Cô đi nhanh về kí túc xá. Những cảm xúc trong lòng cô dần dần hỗn loạn, vui có, hận có. Cô vui vì được gặp anh. Cô hận vì anh cứ xuất hiện trong cuộc sống cô, dày vò cô. Trong đôi mắt cô từ lâu đã không có ánh lệ. Vậy mà. Vừa gặp anh cô đã muốn khóc thật lớn. Cứ ngỡ là 2 năm qua đã quên được anh, anh không còn trong tâm trí cô. Thế mà vừa mới nghe giọng nói của anh, những tin nhắn xưa cũ ùa về, như những con dao hai lưỡi, cứa rách tim gan cô. Cô phải làm sao? Phải làm sao để loại bỏ anh ra khỏi trí óc cô?
______
"Cạch"
Một chai nước được đặt trước mặt cô. Cô rời mắt khỏi cuốn sách, ngước mắt lên nhìn xem ai là thủ phạm phá vỡ sự yên tĩnh của mình.
- Uống đi.
Đôi mắt cô khẽ co lại khi biết người đối diện mình là anh. Sao anh cứ làm phiền cô? Hôm qua cô chưa nói rõ hay sao chứ? Cô coi như không nhìn thấy, tiếp tục cúi xuống đọc sách. Anh cũng không nản, ngồi xuống chỗ đối diện, theo dõi mọi hành động của cô.
_____
"Cạch"
Anh đặt một chiếc bánh xuống trước mặt cô, vẫn cùng một ngữ điệu.
- Ăn đi.
Lần này cũng giống như lần trước, cô coi như anh là không khí, anh lại vẫn như thế, ngồi đối diện nhìn cô.
Cứ thế, ngày qua ngày, cô ngồi đâu là anh xuất hiện ở đó. Lâu dần tạo một tin đồn trong trường "Trái tim băng giá của thủ khoa đã trao cho chàng chai mặt dày bán tạp hóa" (tại nam chính suốt ngày mua bánh, nước, đồ ăn vặt nên người ta liên tưởng đến người bán hàng)
Cô không hề biết việc mình không để ý đã tạo ra lời đồn như vậy. Tuy cô quan tâm trong mắt người khác nghĩ gì nhưng lần này lại khác, cô không muốn người khác hiểu nhầm cô và anh là kiểu quan hệ đó.
Hôm đó anh vẫn đến chỗ cô, đặt chai nước xuống bàn và ngồi xuống đối diện cô như một thói quen. Cô nhìn anh.
- Mày có thôi trò này đi không? Tao bảo mày đừng làm phiền tao mà?
Đôi môi anh hơi cong cong lên như nở nụ cười.
- Mày chịu nói chuyện với tao rồi à?
- Tao đang nói chuyện nghiêm túc.
- Tao cũng không có đùa.
- Đừng làm phiền tao.
- Tao thích mày.
Cô ngỡ ngàng. Anh đang nói thích cô??
- Thích tao.?
- Mày đừng trêu đùa lên tình cảm của người khác.- Tao với cô ấy chia tay rồi. Sau cái hôm mày nói thích tao, cô ấy chia tay tao.
- Mày nói ra thì có ích gì? Tao đâu cầm biết những thứ này?
- Lúc cô ấy chia tay tao, tao rất đau khổ.
- Tao không muốn nghe.
Cô đứng dậy, cất đồ đạc của mình, cô muốn ra khỏi nơi này, cô không muốn nghe bất cứ điều gì từ anh nữa.
Anh nói khi chia tay anh rất đau khổ. Cô cắt liên lạc với anh chẳng lẽ không đau khổ sao? Tại sao anh cứ lôi quá khứ ra để sát muối vào vết thương của cô chứ?
Anh chắn trước mặt cô, giọng run run.
- Nghe tao nói nốt... Làm ơn, một lần thôi.
-...
- Sau khi chia tay cô ấy, mày luôn bên tao. Hôm gửi tin nhắn đó cho mày, tao cũng hơi do dự. Tin nhắn đó tao muốn gửi cho người yêu cũ... Mong cô ấy về với tao. Tao thật không ngờ làm mày đau như thế, sau khi mày cắt liên lạc, tao mới nhận ra tao thích mày.
- Đan, tao thật sự thích mày, hai năm qua, những tin nhắn quan tâm từ mày tao vẫn không thể quên.
- Mày... Mày có thể.... Ở bên tao không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Xa [Full]
General FictionChuyện nói về một cô gái, cô là một thành viên trong nhóm viết truyện và vô tình quen được anh qua mạng. Qua nhiều lần nói chuyện cô đã thích anh lúc nào cũng không hay. Sau một thời gian suy nghĩ cô đã quyết định bày tỏ tình cảm của mình cho anh ng...