Chương 2: Bắt đầu lại.

220 20 2
                                    

Từ xưa đến nay, thiên hạ cứ theo quy luật hợp nhất rồi phân tán. Vào nghìn năm trước, sau khi thống nhất đại lục không lâu, Sở Đế qua đời, ba tướng quân dưới tay ông đều muốn cầm quyền chấp chính không ai phục ai, tự mình dẫn quân chia lãnh thổ tạo nên thế chân vạc hiện giờ. Đại lục chia thành Tây Sở, Đông Sở và Bắc Sở, bên cạnh đó còn nhiều tiểu quốc nhỏ phụ thuộc. Đa số tiểu quốc đều chọn lựa cống nạp cho Tây Sở vì đây là quốc gia có quân đội mạnh nhất, đứng đầu trong ba quốc gia.

Nước Tây Sở, năm Vĩnh Khánh thứ 40.

Một ngày mới ở Tây Sở được bắt đầu bằng tiếng rao bán của tiểu thương, khu chợ nhộn nhịp đông vui vẽ nên khung cảnh của một đất nước đang trong thời kì thái bình thịnh thế.

Ngày hôm nay không phải lễ tết vậy mà người dân ở đây ai cũng nở nụ cười sáng lạng, treo một chiếc đèn lồng đỏ trước cửa nhà. Vì sao ư? Hôm nay là quý tử của Mạc Xương Vương sinh thần 1 tuổi!

Nhắc đến Mạc Xương Vương - Mộc Lăng, đây là vị Chiến Thần nổi tiếng khắp đại lục, không một ai không biết, không một ai không nghe. Là nghĩa đệ của hoàng thượng, từng cùng Tây Sở Đế vào sinh ra tử trên chiến trường tàn khốc, khi chiến loạn kết thúc ông vẫn canh giữ đất nước ở biên cương, khiến cho kẻ địch phải e dè, nhân dân Tây Sở ai cũng kính trọng ông, tôn kính gọi với danh xưng "Chiến Thần". Sau khi trở về từ biên cương cách đây 3 năm, Mạc Xương Vương lấy Trưởng công chúa Lưu Hạnh làm thê tử, sinh được một quý tử, hôm nay là ngày tiểu vương gia tròn một tuổi, cả nước vui mừng treo một chiếc đèn lồng đỏ để chúc phúc, mong cho tiểu vương gia của họ khỏe mạnh bình an.

Trong phủ Mạc Xương Vương, một mảnh vui mừng, đèn lồng được treo từ cổng lớn đến hậu viện, nha hoàn nô bộc chạy tới chạy lui chuẩn bị cho buổi đại tiệc, khách khứa nối đuôi nhau đến chật cả khách phòng, tiếng nói chuyện ồn ào không dứt. Bỗng tiếng của một nô bộc làm mọi người chú ý: "Thái Phó cùng với phu nhân  đã đến!"

Thái Phó Hạ Tích Thành làm quan đã lâu, từ Trạng Nguyên lên đến chức Thái Phó - là thầy dạy học của Thái tử Mộc Lâm Dương rất được kính trọng. Vị Thái Phó này là bằng hữu thời niên thiếu của Mạc Xương Vương, xuất hiện ở đây hôm nay không có gì là lạ. Thế nhưng, hình ảnh mọi người thấy không phải là một vị quan khí thế bức người, oai phong lẫm liệt. Vị Thái Phó có quyền lực ngang ngửa với Thừa Tướng khiến mọi người nể sợ kia đang khom lưng đỡ lấy cánh tay của 1  phu nhân trẻ thân mang lục giáp*, miệng lẩm bẩm: "Ta đã bảo nàng không cần tới, lỡ đụng chạm gì thì sao..."

*Thân mang lục giáp: Ý chỉ những người phụ nữ đang mang thai.

Vị phu nhân mặc bộ y phục bằng gấm Vân La màu xanh sẫm, được gia công tỉ mỉ bằng sợi chỉ bạc thêu lên những đóa hoa sơn trà thanh thoát, kiểu dáng rộng rãi phù hợp với người phụ nữ có thai. Đó là Bích Liễu - phu nhân của Hạ Tích Thành, cũng đồng thời là tri kỉ trao khăn của Trưởng Công Chúa. Phu nhân Bích Liễu thời còn trẻ là một hiệp nữ giang hồ, sau này gặp phải tân Trạng Nguyên Mạc Tích Thành thì nảy sinh tình cảm, rửa đao gác kiếm làm một phu nhân hiền tuệ, tạo thành một giai thoại đẹp trong Kinh Thành. Hạ phu nhân thấy trượng phu còn oán khí thì nhéo lên tay Hạ Tích Thành 1 cái: "Khuê mật của ta đích thân mời đến, dù có mưa sa bão táp cũng phải đến, chàng còn lèo nhèo nữa đừng trách ta."

Bình Bình là ta - An An là nàng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ