CHAPTER 12: memories

1.6K 69 47
                                    


Third person POV

Habang binabantayan nila mich si Shane na mahimbing pa din ang tulog.isang linggo na ang nakakaraan at Hindi pa din nagigising si Shane.

"Hey guys ako muna dito magbabantay kay shane.mag si uwi muna kayo.tsaka wala pa kayong tulog masyado oh sige na ako ng bahala dito"sabi ni ashley na kakadating lang.nagsipagtayuan naman sila at lumabas ng ER room.

Nang si ashley nalang ang naiwan ay nilagay ni ashley ang prutas na dala nya at umupo sa may isang upuan na katabi ng hospital bed ni shane.

"Please beshy gumising kana please.namimiss na kita wala na yong beshy kong minsan palangiti at sweet.please beshy gumising kana"sabi ni ashley kay shane na tulog na din.napabuntong hininga nalang sya at sumandal sa upuan at pinakatitigan lang si Shane.

Nakarinig na maingay si ashley sa labas.tumayo sya at lumapit sa pintuan.

"Please po papasukin nyo po ako.kailangan kong Makita si Shane please"nag mamakaawang sabi ni Shawn sa labas.napa smirk naman sya at tinawagan ang body guard sa labas at sinabi na walang magpapasok na kahit Sino maliban sa kapamilya o kamag anak.

Bumalik sya sa tabi ng higaan ni shane at umupo ulit.hinawakan nya ang kamay ni shane at isinubsob ang mukha nya sa gilid ng higaan ni shane at umidlip saglit.


Nagising si ashley na gumagalaw ang kamay ni shane at humihigpit ang hawak nito sa kamay nya.napatayo sya at pinindot ang button na nasa taas ng headboard ng hospital bed ni shane.

Maya maya ay nagsidatingan ang mga nurse at doctor.

"Miss sa gilid muna kayo please"sabi ng nurse kay ash at pinagsara ang mga kurtina na nakapalibot sa buong hospital bed ni shane.

Nag antay lang si ash don at sakto naman na kakadating lang ng mga magulang ni shane.

"Nasaan si Shane?"nag aalalang tanong ng mommy ni shane kay ash.

"Inaasikaso po ng mga nurse at doctor si Shane kasi po gumalaw na po ang kamay nya ibig sabihin non magigising na po si Shane tita"sabi ni ash sa mga magulang ni shane at nakahinga namang ng maluwag ang mga magulang ni shane.

"Hayst kawawa naman ang bunso natin hon hayst"sabi ng mom ni shane sa Asawa nito.

"Be positive tayo hon okay magiging maayos ang anak natin okay"sabi ng dad ni shane sa mom nito.

Lumabas ang doctor at tinanggal ang mask.

"She's fine now mukhang magigising na ang anak nyo Mrs deguzman.ililipat na po namin ang anak nyo sa private room para Doon na sya makapagpahinga at antayin ang pag gising nya.pindutin nyo nalang po ang botton na nasa taas ng headboard ng hospital bed ni miss shane kong may problema po.excuse"sabi nong doctor at umalis na.

Lumabas na ng ER sila ash at inantay ang paglabas ni shane sa ER room.inilipat na si Shane sa isang private room at Doon muna nag stay ang mga magulang ni shane at pati nadin si ash.







Shawn POV

Nandito ako sa bar at umiinom.kasama ko ngayon ang isa kong ka team sa gang namin at sinamahan lang ako mag bar.

"Alam mo bro kong maglalasing ka dyan wala kang mapapala.gumawa ka naman ng paraan para maayos nyo ang gusot nyo nila jino labas na don si charles kasi sya lang naman ang aayos din ng problema nyong dalawa.parang si charles ang maiipit sa inyong dalawa eh.tsaka bro kong makikipag lampungan ka kay ms Lee wag mong iparinig kay shane yan tuloy ang nangyari.advice ko lang sayo shawn.kong Sino man ang masasaktan Ikaw yon.kasi inaasahan ka ni shane na dadalo ka sa kaarawan ni Ethan pero hindi ka dumating.may tumawag sa kanya non at sinagot nya iyon pero iba ang bumungad sa kanya kundi ungol nyo nila megan.nandon ako non nong kaarawan ni Ethan.sinundan ko sya non nong umalis sya ng mansion ng salvador.hindi ko alam kong saan sya pupunta pero napahinto ako non dahil nabangga sya ng truck."sabi sakin nitong kagang ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ms.nerd is a gangster princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon