Gaselle's Pov
"Nak gumising ka na! Malalate ka talaga at maiiwan ka sa carpool mo!" Si nanay..
"Nay! Iiwan mo lang ako? Grade 3 pa akooo!!! Tapos iiwan mo na ako? Respe--" sagot ko..
"Alangan sasama ako! Saan na man rin pala respeto mo sa akin? Maligo ka na!" Sabay tapon ng tuwalya.. hay nako!
Oo grade 3 pa ako pero grabeh na ako maka-sagot.. Oo naman.. napakaJolly ko eh..
Tapos na ako maligo..nagbihis.. kumain.. nagprepare.. nagayos ng buhok.. at lumabas para humintay sa sundo..
"Nak! Pic muna!" Sabi ni Nanay..
"OKAY" ako
Yan tapos na.. oops! Meron na sundo ko! Syempre sama si mama.. of course di ako pwede iwan dito..
"Tara na?" nanay
"Okayy.. " excited ako eh.. haluh!!!!
Pumasok ako.. waw.. -___-
Maraming tao dito.. nakaupo lahat ng bata sa mama nila.. yoko umupo!!!
"Upo ka lang dito nak.." mama
"Yokooooo! Gusto ko sa upuan..!" Sabi ko na parang bata..
Wait.. bata pa nga ako!
"Sige na.. please para kay mama.."
Sabi ni mama"Okayyyy" sabi ko
Habang tumitingin ako sa salamin, narinig kong may kausap si mama..
Tama nga ako.. si Tita Lenny.. yung anak niya.. di ko kilala.. pero sabi ni mama kilala ko daw.. nakalimutan lang.. ang pangalan niya daa, Ken.. omegahd.. ganda ng pangalan niya!
"Musta na man si Gaselle? Tingin ko magiging bestie yan sila.." sabi ni tita..
"Nako.. parang hindi.. di to marunong makipagfriends tong anak ko.. di ko alam bakit.. sanay na siya na siya ang unang kausapin.." sagot na man ng mama ko..
Well, ako.. nakikinig lang.. tumititig lang sa labas.. lumingon ako.. nakita ko ang isang lalaking maputi.. chinito.. pero sa hindi ko naman kilala, iniwasan ko siya ng tingin..
"Well, baka makilala naman niya yung anak ko.. klasmate sila eh.." sabi ni mama
Huh? Sino klasmate ko? Yun na ang pinagtataka ko.. kaya sa sentence na yun, may gana na akong lumingon kung sino talaga yung anak ni tita lenny..
"AHHHH!" sumigaw ako.. di ko naman alam bakit..
Yung lalaki... kanina... shoot! Siya yung magiging friend ko! Yoko!!!! Di ako close sa mga lalaki! Lalo na sa mga mukhang gwapo! Well.. uhm.. di na man siya gwapo pero.. aishh!! Oo na! Gwapo siya!
"Oh! Gaselle! Okay kalang?" Sabi ni tita..
"Okay na man po...?" Sabi ko..
"Buti ka pa eh ako.. walang wala na dahil kay ken.. nako.. napakalikot! Yoko na maging mama niya.. pero.. okay na man din!"
Lilingon na sana ako pabalik pero may pumigil sa akin..
"Gaselle.. may ipapakilala ako sayo.." sbi ni mama
"Sino na man po?" Sagot ko..
"Siya si Ken.." Mama
Nakoooooooooo
-------end of Gaselle's Pov
Ken's Pov..
Habang nakititg lang ako sa salamin, may nararamdaman ako.. paramg mag tumingin sa akin.. lumingon na man ako.. owss.. si Gaselle lang pala.. pero bat paranf di niya ako kilala? Uhm.. wala naman nangyare ah? Hmmm okay lang.. at least ma okay na ang mga mali na ginawa ko noong kunder pa kami.. oo.. nagaway kami dahil sa crush ko..
BINABASA MO ANG
Oh my Pagibig!
Teen FictionIsa akong Tanga.. Isa ako sa mga taong umasa na may pag-asa na.. pero.. wala eh.. walang wala talaga..