Gaselle's POV
Nandito na ako sa ospital.. oo gising na ako. Pasekreto lang akong natutulog. Pero, yun pala ang pinaka-maling gawain na ginawa ko.
Flashback
Nakagising na ako. Akala ko mamamatay na ako, akala ko lang pala."Saan po ba Family ni Miss Tison?"
Oh shet nandito na! Teka..
Matutulog na lang ako! Yes! Braytt!
"Mrs. Tison, hmm.. sa pagkakaalam ko po, nagkastress si Gaselle at nadamay yung part na nabagok nung nagka-amnesia siya. Tapos yung sa heart niya, naghihina araw-araw." Wika ng doktor.
H-ha?
"A-ah.. ganun po ba d-doc.." sabi ko na paiyak na.
Nakita ko ang pagmumukha ni Dylan at ni Mama. Grabe ganyan ba talaga sila ma-shock? -__-"Ma.. b-ba't di mo sinabi sa akin?" Tanong ko. Gusto ko nang humahagulhol sa iyak pero di ko kaya.
Kailangan kong magpakatatag.
"I think this is now a family matter. I should leave. Bye Gaselle." Paalam ng doktor.
Pisssshhhhhh
"Ma! Bakit di mo sinabi sa akin na may amnesia ako!? Alam mo ba kada gabi na hindi ako makatulog dahil lang sa isang panginip na parang totoo?! Halos umiyak na ako nun! Tapos meron pa tong pusong to! Sagabal! Pwede bang tanggalin para mamatay na ako!? Ha? Ma.. ayoko na.." sigaw ko..
"Elle. I'm so sorry. As your mother I can't believe na hindi ko kaya sabihin
sa'yo iyon." Sabi ni Mama."O-ok lang po iyon, Ma. Alam ko na ring nahirapan ka. Sorry po." Paumanhin ko. Mali naman talaga ang sinabi ko eh. Pero ba't ganun? Parang may kulang?
"Elle. Ok ka na?" Sabi ni Dylan. Mikha ba akong okay? Kaya pala hindi napapansin ni Ken na nasasaktan ako.
Galeng ah.
"Dylan. Ok lang ako. By the way, saan ba si Ken?" Tanong ko. Baka meron siya e.
"Uh si Ken? Wala siya dito, 'nak," sabi ni mama.
"Meron sa Girlfriend niya. Sino nga yun? Si..?" Tanong ni Mama.
"Si Mikaela," sabay bumuntong-hininga nang malalim.
"Ok ka na? Sige mauna muna ako ha," paalam ni Dylan.
"Ok lang ako. Mauna ka na? O sige. Bye," sagot ko.
Mukhang may pupuntahan e. Sige ipapaubaya ko nalang siya.
Hehehe nue meron?
"Sige a. Bye," sabi ni Dylan. Umalis na rin si Mama. Looks like I'm alone.
Dylan's POV
NAIIRITA NA AKO E! Ubos na talaga pasensiya ko sa lalaking iyon! AISH. Ako na bahala kay Ken, Elle. I will take care of this punk.
"KEN!" Sabay takbo sa hallway.
Shit kasama niya si Mikaela. Haist! Kulang nalang mapupuno na ako!
"Sige una ka na, Mikaela. Magkita lang tayo mamaya. Kbye," sabu niya.
"Ano bang problema mo, Dylan?" Sabi niya.
"Doon tayo sa Rooftop," sabi ko.
Pumunta kami roon. Nang nakarating kami,
"Naaalala mo ba nung pumupunta tayong tatlo rito? Tapos si Elle palaging nadadapa sa batong iyan? HAHAHA," sabi niya sabay tawa.
Oo, naaalala ko iyon pero wala akong oras na tumawa. Kailangan ko na 'tong gawin.
BINABASA MO ANG
Oh my Pagibig!
Teen FictionIsa akong Tanga.. Isa ako sa mga taong umasa na may pag-asa na.. pero.. wala eh.. walang wala talaga..