Friends..

25 1 0
                                    

Gaselle's POV

Hay.. it is been 2 years since nagbestfriend kami ni Ken..

At Grade 5 na kami.. still, carpool pa rin.. which makes yung batchmates namin naiinggit dahil sabay na nga kami pumapasok, sabay pa kaming umuwi.. HAY hirap maging bespren na isang taong katulad ni Ken..

Yung grade 4 nga kami palagi kaming sinasaway na kambal.. di ko nga alam bakit.. wew..

Palagi din akong inaaway.. sinasabihan na papansin das sa kanya. Eh siya naman pumapansin sa akin eh.. wala na talaga akong magawa..

Nandito na kami sa school.. yun parin pinagtitignan sa room.. pfft.. katabi ko ang isang lalaki dito.. okay naman siya.. mukhang namang maldito pero parang mabait.. sa kabilang row si Ken. Pero nasa tabi ko pa rin siya kung ididikit mo amg mga upuan..

******

Nagsimula na ang klase.. may lalaking nasa harap ko. Waw parang nainlab ako.. *___*

Gwapo nya.. pero tignan natin kung magkakacrush ako sa kanya.. wala ako sa looks eh.. more.like sa ugali ako..

*******

Lunch..

Hay.. tumabi na naman sa akin tung bakulaw na to. Tingnan mo, pinagsiksikan na kami ng fans niya..

"Aalis na ako, Ken.. masikip dito.."
Sabi ko..

"DAPAT LANG.." sabi ng isang babae..

"Hoy. Sino yun?" Tanong ni Ken..

"Wala yunn" sabi ko para mawala sa gulo..

"Hmm.. Gaselle, sagutin mo ako... Sino yun?" Sbi niya.. whoops.. seryoso na siya. Kailangan ko nang agutin to!

"S-siyaa.." hesitant na talaga akooo!

"Oo ako.. bakit?" Si Rose.. may pabeautiful eyes pah..

sht napakapangit niya tingnan napa-pfft nalang ako..

"Pfft.." mumble ko..

"ANO?!" Sigaw ni Rose akin..

"Rose, kung gusto mo ng away, wag dito.. please.." sabi ni Ken..

"Hindi naman ikaw inaaway ko ah? Itong babeng toh!" Sabay turo sa akin..

Gusto ko na talaga umiyak dahil sobra na siya.. GRADE 3 PA YAN SIYA.. ayoko na..

Please yung luha ko lalabas na..

"O ano? Umiiyak ka na?" Sabi niya na may pangaasar na tono..

Tumawa na ang ibang babae...

Nako.. mawawala na talaga pasensya ko..

"Umiiyak ka? Nako Tars.. di pwede yann.." sabi ni Ken sabay harap sa akin..

"HOY BABAE! WALA NA NGA AKONG GINAWA NANGAASAR KA PA! KUNG GUSTO MO ISUSUMBONG KITA SA NANAY MO! KUNG GANYANIN KAYA KITA? GUSTO MO BAH? HA? SIGE SAYO NA SIYA! WALA NA AKONG PAKELAM KUNG ANONG GAWIN MO BASTA IWAN MO LANG KAMI!"
Sigaw ko sabay tulak kay Ken at tumakbo na ako..

Tumakbo talaga ako.. di ko na alam saan na ba ako dinadala ng mga paa ko.

Umupo na lang ako sa isang sulok at itinakpan ang mukha ko gamit tuhod ko.

Ayoko na.. first day palang grabe na ang pressure. Paano nalang kaya kung isang year ito?

"Ayoko *huk* na..." sabi ko habang humhikbi..

"Anong ayaw mo na?"

Kilala ko to siya.. kaibigan ko to.. alam kong masasandalan ko siya..

"Huy! Ok ka lang ba Gaselle?"

Oh my Pagibig!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon