A/N : hello ! Im still editing some chapters out so please understand my kajeje-an parts hehe. thank you!
-
Nasa van na kaming lahat, patungo na kami sa Baguio dahil gustong gusto talaga ni Lea makapunta duon, base sa aking mga natatandaan ay dito lumaki si Lea ngunit hanggang duon na lamang ang kaniyang kinwento, ayaw din naman niya iyonh ituloy kahit bitin na kami dahil sabi niya ay sakaniya nadaw iyon.
Hindi din naman ganuon kasikip ang aming pwesto dahil sakatunayan ay ang laki ng van na ito at kahit dagdagan mo pa ng dalawang tao ay pwede pang pag kasyahin.
Si Jin ang nag mamaneho at katabi naman nito si Mandy. Sa likod naman nito ay sina Rm, Judy, Crizzy at J-hope. sa likod nilang muli ay sina Jimin, Micah, Lea at Jungkook. Sa likod naman nila ay kami na nila Taehyung, kuya Suga at Reign. Sa likod namin ay mga bagahe na, hindi ko nga malaman dahil iisang araw lang naman kami duon ngunit apaka daming binitbit ni Jin.
Hindi naman nakaligtas ang pagbulong ni kuya kay Reign saakin dahil kahit maingay ang nasa harapan namin ay narinig ko parin iyon. "K-kantahan kita?"
Muntik pakong mapatawa ng malakas ng marinig ko iyon! Nung bata nga kami ay siya ang sinisisi namin sa kulog dahil kakambal ata niya ang manok tuwing kumakanta!
"Ha? Para saan?" akala ko ay ako lang ngunit si Reign din pala ay nalilito hahaha!
"Uh" lara siyabg napahiya na mas lalo kong ikinatawa, agad akong tumingin sa bintana para itago iyon. "hindi ba't liniligawan kita?"
ANO?! bat hindi niya iyon ikinukwento saakin!
Sabagay ay hindi ko naman ikinuwento sakaniya na isang araw lamang nanligaw saakin si Taehyung. Buwisit kasi iyong si Bea'ng bakulaw naiyon!
"Ah ganun ba" at dahil parehas kaming nasa gitna ni Reign ay naramdaman ko ang mabagal nitong pagtango-tango. "Sabagay ay hindi 'rin naman ako makatulog"
Inumpisan naman ni kuya ang kumanta, agad akong nagulat dahil maayos naman pala itong kumanta! Nasa tono din at talagang kahit ako ay mapapatili kung kakantahan ni Taehyung ng ganuon! Si kuya ba talaga ito? Duon nalamang ako napaisip na baka pinapatawa niya lang talaga kami tuwing siya ay mag bibiro tuwing kakanta dahil hindi ako nagbibirong maganda nga ang boses ng kuya ko!
"Then you came ~ .."
"You brought me out of the shell ~ .."
"And before I knew, ~"
"There I was, so inlove with you ~"
Parang gusto kong umiyak dahil duon ko lamang napag tanto na mahilig din akong kantahan ni kuya nung bata, Palagi kasing nasa trabaho nuon ang mga magulang namin, Sanay akong kinakantahan ni Mama tuwing gabi dahil hindi mapagkakailang mala anghel ang boses nito, sobrang ganda. Ngunit nabago ito ng bumalik ulit si mama sa trabaho, pati si Papa na laging saamin naka tuon ang pansin nuon ay nakatutok nadin sa trabaho. Hindi din naman namin nagawang mag reklamo dahil para saamin naman nila iyon ginagawa.
Ilang minuto pa ay napansin kong nakatulog na 'rin si Reign sa balikat ni kuya, 'di na nakakapag tataka na bagay nga talaga silang dalawa, ang mga kutis nila ay hindi rin naman ganuong mag kaiba kahit pa medyo maputi itong si kuya.
Hindi naman naming maiwasang tumili ng mapansin iyon ng iba naming kasamahan sa van. Nag umpisa silang isa isahing asarin si kuya hahahaha!
"Ikaw nga din asawa ko," tinapik tapik pa ni Taehyung ang balikat niya, sumesenyas na sumandal din ako duon. "Matulog ka na din"
Agad na ang salubong ang kilay ko, napaka mainggitin talaga ng lalaking 'to. "Hindi ako inaantok sa biyahe"
Tinawanan naman siya ni kuya dahil kung kanina ay si Taehyung ang nangunguna sa asaran ay ngayo'y bumabawi siya. "Kawawang alien"
BINABASA MO ANG
BTS IMAGINE | My Lab Of My Lyp | KTH | ( still editing )
Romance( Tagalog story. ) Isang babaeng nag ngangalang (Y/N) ang mahuhulog sa taong kinababaliwan ng lahat, alamin kung ano ang mangyayari sa kanilang pag mamahalan. ( BTS fanfictions, BTS imagines, BTS tagalog story. ) [ This is my first time making a st...