"Siguraduhin mong kaya mong pumasok sa mundo ng RP..
Mahina ang loob mo?
Bawal ka.
Mahilig kang mag pa uto?
Bawal ka.
Mabilis kang magtiwala?
Bawal ka.
Pusong mamon ka?
Bawal ka.Matapang ka?
Tara.
Matalino ka?
Tara
Hindi ka kj?
Tara.
Hard to get ka?
Tara.Ano? Kaya mo ba?" Sabi ng kaibigan kong si Marshine with maching low voice and creepy sound effects (luh? May ganon?)
Lecheng to ah! Tinatakot ako!
"Hoy wag ka ngang manakot bakla!" Sigaw ko sa kanya..
"Anong nakakatakot sa sinabi ko?! May sinabi ba akong ' besh Pag pumasok ka sa RPW ma e-encounter mo muna si Sadako, si chuckie, si annabel tapos magbabayad ka ng entrance fee na 100 tapos papasok ka sa machine gugutay-gutayin yung damit mo tapos Kukunin yung balat mo sunod kukunin yung Ilong,mata,tenga, bibig, ngala-ngala mo , tapos i beblender tapos kakatay ----' "
"Teka! Teka! Besh! Brutal ka na masyado ah! Bat ba tayo napunta sa katay-katay na yan?! RPW ang pinag uusapan natin noh!" Sigaw ko na naman sa kanya..
"Ayy oo nga! So ganito yon sa RPW may ma e-encounter kan---"
Pinutol ko na ang sasabihin ni bakla , baka kung saang brutalan na naman humantong yang bunganga nya!
"Hep! Hep! ---" pinutol ni naman ni marshine ang sasabihin ko!
"Hooray!" Sigaw ni marshine w/matching taas kamay pa..
Leche! Hooray?!
"Ano ba?! Patupusin mo muna ako!" Sigaw ko sa kanya! Nagsasalita ako dito e-epal-epal sya ng hooray-hooray nya! Lechugas!
"Ako rin loka! Patapusin mo rin ako! Gagang toh! Nagmamarunong!" Sigaw na naman ng baklitang marshine.
Tinignan ko naman sya ng nakataas ang kaliwang kilay at yung mga matang unang tingin pa lang bugbog sarado ka na.
"O sya sya! Continue!" -sigaw ko sa kanya , leche pansin ko ah? Lagi kaming nagsisigawan ng baklitang toh! Di na nagsawa ang apdo kakasigaw!
" so yun na nga, pag pumasok ka sa RPW-----"
"Besh may pinto ba yung RPW?" -biglang tanong ko na ikinatigil naman nya..
"Alam mo Iyah minsan bobita ka rin eh!" sabi nya at hinampas ang noo ko! Anak ng..!
"Aray naman! Eh ikaw naman kasi eh dami mong knows!" -sigaw ko pabalik sa kanya..
"Anong madaming nose?! Isa lang ang nose ko noh! Duduling-duling ka rin eh noh?!"
"Hoy bobitang bakla! Hindi nose na ilong ang tinutukoy ko! Knows! As in knowledge!"
Hayss! Napapagod na ang bituka ko kaka sigaw ah!
Bobita daw ako? Mas bobita sya! Leche.
"Hayst! Oo na! Bobita na ako! Maganda naman" sabi ng bobitang walanghiya na nag puppy eyes pa eh mukha namang bulldog..
"Leche ka! Pagpatuloy mo na nga! Oh anong meron sa RPW? Explain! Tagal!"
"So yun na nga , pag pumasok ka sa mundo ng RPW syempre kailangan mo muna kumuha ng port mo, tapos gumawa-gawa ka ng pangalan na like mo! Then mag add friend ka na, pero ang dapat i a-add mo lang ay mga RP"
Sabi ni marshine.Ps. Port (character)- mga magaganda at gwapo na hindi sikat lang dapat ang i profile, i cover at i post mo... pwede ka rin kumuha ng fiction character dito sa wattpad at yun ang gawin mong port (zoe davis, yannie seung, candice gonzales,Troy mendoza, Jeydon lopez...) Pwede mong gamitin ang pangalan nila at i port ang itsura nila..
"Pero wait? , pano ko naman malalaman na RP ang ina-add ko?" Tanong ko naman.
"Madali lang yan, yung unang tingin mo pa lang sa DP nila eh halatang hindi na sila..."
"Pano yun?" Tanong ko na naman..
Nagsalubong naman ang kilay nya at inis na napatingin sakin..
"Ang slow mo naman teh! Ganto yan, bibigyan kita ng example para malinawan ka, ok?
Okay example: gumawa ka na ng acc. At gumawa-gawa ka lang ng pangalan mo like Ķľìshaňna Årábeļlâ Mèrćadò kunyari yan yung name mo sa RPW. Tapos ngayon pipili ka na ng port mo, ang i poport mo yung mga hindi sikat na magaganda at gwapo na koreana/koreano , mga japanese or so what basta gwapo at maganda, kung dakilang k-poper ka pwede mong i port yung mga pasikat pa lang na mga k-idols , wag mong i poport yung mga sikat na k-idols na like bts,blackpink,exo,twice,bigbang,redvelvet,Ikon , wag kang mag poport ng isa sa mga member ng group na yan dahil iisipin ng iba na poser ka" mahabang paliwanag ni marshine.."Eh beshy? Anong pinag ka iba ng Poser sa RPW?" Tanong ko kay marshine na ngayon ay umiinom ng tubig.
"Besh ah! Napapagod na yung ngala-ngala ko!" Reklamo naman nya..
"Sige na! Wag ka na mag maganda dyan!" Sigaw ko sa kanya at kinuha ko rin yung tubig ko..
"Ang pinagka-iba nila ay ang Poser nagpapanggap at ang RP naman ay alam nila ang kinatatayuan nila."
"Di ko gets" sabi ko at tumawa..
Sya naman ay nanlulumo na..
"Hay! Kaloka kang Bakla ka! Ang poser ay Nagpapangap example: Gumawa ako ng acc. Ang pangalan ay Lalisa Manoban Tapos i popose ko lahat ng new pictures nya at i a-update ang mga news para malaman ng mga blinks, Tapos lahat ng tungkol sa kanya kailangan alam ko... Ang RPW naman ay Kukuha ka lang ng picture ng magandang babae na hindi sikat tapos papangalan mo ng gusto mong pangalan na sosyal then Boom! Bahala ka na sa sarili mo... pangalagaan ang acc. Para hindi ma report tapos pwede ng gawin kung anong gusto mo Dahil walang nakakakilala sa OP mo" sabi nya..
Bigla naman akong na excite dahil sa sinabi nya hahahah.... aylabit!!♥
"Ahh besh ano yung O-----"
BELLLLLL!!! BELLLLLL!!! BELLLLLL!!! BELLLLLL!!!
Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko dahil umeksena yung bell -_-
"Maya na lang besh , bell na eh" sabi ni marshine ,
Tumayo na sya at kinuha ang bag nya.. nagpaalam na sakin..Tumayo na rin ako at nagpagpag ng damit dahil na ka upo kami sa grass kanina dito sa garden..
Kinuha ko na ang bag ko at pumunta na sa next class ko..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: wahhhhh! Tapos narin ang prologue hehe.. nagustuhan nyo ba? No negative comments pls.
5-Votes and 5-comments for next chapter hihi♥ :-)
Lablab♥
YOU ARE READING
Life In RPW
Teen Fiction"Siguraduhin mong kaya mong pumasok sa mundo ng RP.. Mahina ang loob mo? Bawal ka. Mahilig kang mag pa uto? Bawal ka. Mabilis kang magtiwala? Bawal ka. Pusong mamon ka? Bawal ka. Matapang ka? Tara. Matalino ka? Tara Hindi ka kj? Tara. Hard to get k...