Chapter 4

62 12 21
                                    

Aia's POV

Hapon na. Last subject na namin  at mag-uuwian na. At sa mag-hapon na lumipas tulala ako,I mean wala akong alam sa mga nagyayari sa paligid ko at isa lang ang patuloy na tumatakbo sa isipan ko,nandito na si Kendratantado and my former father. Uh no,I don't have a father beacuse he's already dead. Nagda-dalawang isip ako kung pupunta ba ako dun sa dinner or not.

Pupunta?

Kasi gusto ko ipakita sila na malakas na ako at masaya na ako sa buhay ko na parang wala na lang ang nangyari.

Hindi?

Kasi apektado pa rin ako. Kasi umaasa pa rin ako na babalik siya sakin-sa amin.

Hay,why all of the sudden my perfect life gone wrong?

"Ang lalim ng iniisip natin ah" napatingin naman ako sa harapan ko. Psh,si Vincent na epal. Buti sumunod siya sa'kin pero ang loko biglang nag-reklamo kaninang lunch!binabawi niya na daw ang mga sinabi niya so tinakot ko ulit siya dun sa video kaya pumayag ulit siya,bumalik nga ulit yung black aura na pumapalibot sa kanya eh.

"Walang natin,you jerk" sabay irap ko.

"Puwede mag-tanong?"

"Nag-tatanong ka na,psh"

"Tch,pilosopo. Ano type ng kaibigan mo na si Araine?"

"Aba I know you're a cassanova! Don't make moves nga to my bes! Ilalagay ko sa adobo yang eyeballs mo eh!" Maldita man ako pero I have heart when it comes to my friend and family!

"Makikipag-friends lang eh" sabay pout niya. He's not cute,mukha siyang dog na pakala-kalat sa kalsada. Uh,kadiri!

"That's all for today class dismissed" Omygolly! Himala 'ata at maaga kaming pinalabas ng panot ng professor namin? 2:30pm pa lang ah!palagi kasing 5pm kami pinapalabas eh.

Oh well,siguro ngayon niya lang narealize na panot siya na matagal na namin sinasabi sa kanya at gift niya sa'min 'to.

I keep na all my things and abot my limited edition Gucci bag to vincent then harap kay Araine.

"Bye Araine! Una na ako,I'll just text you my decision" sabay lakad ko palabas. Of course kasunod ko si Vincent.

"Where's you're car?"tanong ko nung makarating kami sa parking lot. Dire-diretso lang siya then huminto sa isang car. Sumakay na ako sa harap. Kawawa naman eh.

"Saan bahay niyo?"

"Daan muna tayong mall I'm craving"

Buong biyahe we're so quiet. Nung makarating kami sa mall he parked his car muna the we went straight na sa yellow cab. Umorder na ako but when I look beside me wala na akong katabi. Where the hell is that guy?!

Lumabas ako ng yellow cab and tumingin sa paligid and there I saw him at the sweets stall,tss isip bata.

Lumapit ako kay vincent sabay hampas sa likod niya. Nakatalikod kasi siya sa gawi ko.

"What the fuck!aia?!" Sabay himas niya sa likod niya. Tss,tinapik ko lang siya! OA masyado.

"Sa susunod kasi matutong mag-paalam diba?" Sabay pamewang ko at pinanlakihan siya ng mata. Napansin kong ang lagkit ng tingin ng tindera kay vincent. Tch,talandi short for talagang malandi.

"Sorry na babe 'di na mauulit" aniya sabay ngising nakaka-loko. Hell,'di siya marunong mandiri sa mga pinag-sasabi niya!

Napansin ko na nag-make face yung talanding tindera sabay irap sa'kin. Huh,such a weak.

"Don't worry babe ok lang yun" sabay kindat ko sa kanya kahit gusto ko ng masuka.

"Anong gusto mo?libre kita"

Devil Meets CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon