Aia's POV
Shit. Late na ako nagising. Sabagay anong oras na rin naman na kami nakatulog oops! Just to clear things ha I know naman that your brain is nilulumot, nothing happened okay? we didn't slept on the same room like eww! Gagapangin pa ko ng hinayupak na pervert guy na iyon!
I suddenly remembered what happened last night. I'll admit, it somehow lessen the pain I'm feeling thanks to that evil pervert guy I owe him something.
Kinuha ko ang cellphone ko at nakitang it's already 9am luckily saturday ngayon at walang pasok. Bumungad sakin ang sabog na notifications super daming messages at missed calls ang phone ko. Oh my god!
Mama:
Anak nasaan ka na anong oras na ah?
Mama:
Delikado na aia bakit hindi ka nagtetext?
Ate angel:
Ayamonyita! Hoy umuwi ka na hinahanap ka ni mama! Epal ka talagang bata ka!
Kuya gelo:
Where the hell are you?
Mama:
Anaaak? Asan ka na? Magpapasearch and rescue operation na ba ko? Huhuhu
Kuya gelo:
Care to explain why you are not yet home you little witch?
Kuya gelo:
Humanda ka pag uwi mo.
Mama:
Enjoy anak! I love you♡
Huh? Di ko gets sabi ni mama. Alam niya kayang kasama ko si vincent? Impossible 'yan edi sana nagpa search and resucue operation na si kuya. Bigla naman nag-ring yung phone ko. It's araine.
"[ Good morning aia! Ninang na ba ko?]"
"Baliw!"
"[ HAHAHA joke lang ito naman by the way how are you?]"
"Uh...fine I think?"
"[Hmm hindi ako satisfied sa sagot mo so better enjoy tagaytay na lang! Sabi ko kay tita may date tayong dalawa until monday tutal wala naman pasok sa monday and pumayag siya so go enjoy your long weekend! I love you! Byebye]"
"Pupunta ka dito?"
"[No aia dear ahihi may kailangan akong asikasuhin eh basta enjoooy!"]
"He-" hindi ko na natapos sasabihin ko dahil inend niya na yung call. That babae talaga! I can't believe na hindi man lang siya nag worry sakin at naghanap pa ng inaanak! Hinayaan niya lang ako sa lalaking yun? Oh my gosh! Babawi ako sa girl na yon! Hmp.
I called my mom of course nag aalala yun sa pinaka maganda niyang anak!
"Hello ma?"
"[Hi baby girl! Kamusta ang tagaytay?]"
"I dunno, who is that by the way?"
"[Pilosopo ka naman anak. Ugaliin mo na mag charge ng phone ah? At magsabi kung may gagawin ka grabe pag aalala namin sayo]"
Seems like sinabi ni araine na I am lowbat kaya I didn't make inform them agad.
"Yeah, I'm sorry ma. Gotta go bye! Love you"
"[Sige anak enjoy ha? Pasalubong ko hihi I love you too!]"
I make end the call na and started gawin gawin my morning rituals ko at bumaba na. Nakarinig ako ng kung anong tunog sa kitchen kaya pumunta ako dun at naubutan si vincent na nagluluto but what matters to me is naka apron siya and inside those is topless siya for pete's sake!
"Oh hi aia! Sorry na late ako ng gising kaya late na ako nakapag luto anyway patapos na hintayin mo na lang" aniya.
I dunno why pero tumango na lang ako at umupo sa isang bar stool at pinanuod siyang mag-luto. I guess he's skilled mukhang sanay na sanay siya sa kumilos sa kusina though puro back niya lang nakikita ko. A sexy back indeed. Wait, what did I just say?! Erase! Erase!
"Breakfast is ready!" sigaw niya. Inihanda na niya ang pagkain at kumain na kami. He cooked bacon, ham, egg, pancake tapos may hot choco pa.
Tahimik kaming kumain and yes, ang awkward. Mabilis kaming natapos kaya niligpit ko na ang pinagkainan namin.
"Gumayak ka lalabas tayo"
"Where to?"
"Basta mag eenjoy ka" sabay evil smirk niya. Oh no, I don't trust that look.
"Wala na akong damit!"
"Dun sa may cabinet ang dami ah? Wear all you want bago lahat yun at hindi pa nagagamit" sabay lakad niya paalis. Napairap na lang ako at umakyat na.
Naligo na ako at gumayak na. I'm wearing a simple orange tshirt with denim shorts and a pair of sandals. I make kuha na may bag then went outside na.
I saw that evil creature sitting sa sofa. Napalingon siya sa gawi ko.
"Ang bagal mo naman!" reklamo niya.
"Blah blah blah you're so daldal!" the I make irap to him and make lakad na.
We make sakay na sasakyan and he started driving. Let's see if this if I can be happy and forget my problems today.
BINABASA MO ANG
Devil Meets Casanova
Teen FictionShe's the devil you don't want to mess with while he's the casanova you want to be yours. credits for the book cover:@yanasparks