Chapter 5

44 5 9
                                    

Aia's POV

"Sino ba may-ari ng bahay na 'to?" tanong ni vincent.

Bumukas ang gate nung bahay ng mga squatter at pinasok ni vincent his bulok na car.

"Sa mga demonyo" sagot ko habang hindi inaalis ang titig sa bahay na 'to. Kakahinto lang nung car niya. Maraming kasing pumapasok na kung ano-ano sa very useful brain ko.

"Ah sa kamag-anak mo? Babe naman parang ang bilis 'ata 'di pa ako ready", dahil sa sinabi na 'yon ni psycho jerk napalingon ako sa kanya and gave him a mega death glare. Aba ang gago naka-ngisi pa.

He really knows kung paano siraan my moment,tch.

I remove na may seatbelt then nauna ng mag-lakad.

" Good evening ma'am aia" bati sa'kin ni kaps. Pero syempre joke lang 'yun si butler talaga ang sumalubong sa'kin.

Buti pa 'to mabait hindi katulad ng mga amo niya na patapon ang mga ugali. Ang tagal din namin hindi nag-kita,9 years I think? bantay kasi 'yan ni Kendrantado since birth siya (may pa ganun ganun effect pa siya,para lang siyang tanga oops! tanga na nga pala siya my bad) .

"Ma'am aia dito muna kayo sa living room" ani butler. I smile at him slight then he bow at me then exit na. Ako bida dito,bawal na siya ng bigyan ng maraming scene 'di siya main cast. I sit na comfortably sa sofa,hindi naman puwede sa Chandelier diba?

Nakita ko si Vincent na kakapasok lang. Naka-harap kasi sa gawing pinto yung seat ko."Err your so bagal psycho jerk ha!"

"Init na naman ng ulo mo babe, palamig ka muna tara McDo libre kita ng McFreeze"

"Isa pang tawag mo ng babe sa'kin tutuhugin ko 'yan mata mo at gagawin ko na bannaque!"

"Ang harsh mo sa eyeballs ko! Nung una ilalagay mo sa adobo ngayon naman sa bannaque! Huhuhu 'wag kayong mag-alala cutie eyeballs ko hindi ko hahayaan na makuha kayo ng demonyitang 'yan!" he said in a bata tone. Napaka-isip bata niya! Ah no, scratch that, para siyang tanga! Oops! Tanga na nga parang pa. Double kill.

"AIAAAAA!" sigaw ng kakapasok lang na si araine.

Myghad! 5 house lang ang layo ng house nila araine from here ah pero naunahan ko pa. Tss,mas malala pa siya sa pagong.

"Ano ba araine I cannot make hinga na oh!" pa'no dinamba ba naman ako.

"Hehe, sorry bes" napairap na lang ako sa kanya at pinag-cross my arms.

"Oh the both of you are already here!" napalingon naman kami sa pinangalinggan ng bosses na 'yun. It's keilandi, kendrantado' s mom.

Nag-madali siyang bumaba ng hagdan. Tss, mahulog sana siya! then I want na dead on arrival siya sa hospital para everybody happy especially me.

"Hindi wala pa kami dito, picture lang namin 'to" bulong ko.

"Aia dear may sinasabi ka?" tanong ni keilandi. Naka-lapit na kasi siya sa'min.

"Oh I said it's long time no see" then I smile at her na plastic like her.

Akmang yayakap siya kaso lumayo agad ako. Nagulat siya sa ginawa but I just gave her a warm smile. Huh, your pahiya!

"How 'bout you araine?" baling niya ng attention kay araine like nothing happened.

"Ok lang po tita kei"

Err, araine is so mabait. She shouldn't galang this tanders na malandi!

"Oh let's go to the dinning room, I prepared a lot of delicious foods for you" ani nito sabay punta sa dinning room. Tss, ang sabihin mo you prepared a lot of pagkain to us para mabilis kami malason.

Devil Meets CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon