Khielle POV
*kriiiinnnnnggggggggg*
Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko -___- MONDAY na naman. At may pasok na naman. I may be a good child but sometimes hindi talaga mawawala na tamarin ka pumasok.
'Yon.. tulad ng dati, I mean.. tulad ng araw araw na ginagawa, morning routine. Pagkatapos ay bumaba na ako upang mag breakfast, it is already 8 am. I still hace 1 hour before my class start.
Naabutan ko si Lolo na nagkakape sa dining table, and si Mommy at Daddy.. ayun, bumalik na sa Korea.. sinabi ko na kase alam kong hindi niyo itatanong hahaha.
"Good morning my Poging Lolo" masayang bati ko sa kanya.
"Good morning my dearest apo.. Kumain ka na" sabi naman niya sa akin, agad akong umupo at kumain, Sila kuya kase kanina pa umalis yun, kame lang kase ni Dex ang may pasok ng 9 am.
After ko kumain, nagpahatid na lang ako sa driver ni Lolo dahil tinatamad ako na magdrive.. ilang minuto lang ay narating na namin ang school, agad akong bumaba at nagsimula ng maglakad papunta sa aming room. As usual, they are still looking at me as if they will kill me.
"Khie..Gags." may biglang sumigaw, Wait.. parang familiar sa akin yun, isa lang naman tumatawag sa akin ng ganun. Yung walang hiyang kababata ko pero lab na lab ko. Agad akong lumingon.
"Gagggssss.. Howelle" agad akong tumakbo sa kanya at yumakap.
"Gags.. I miss you so much" he said and he hug me.
"I miss you too, but.. what are you doing here? I mean.. here in Philippines?" Tanong ko sa kanya.
"Ohh.. That? Ahmm.. I decided to study here.. Uhmm I mean, we decided to study here." Sagot naman niya sa akin.. We?? Don't tell me..
"Kyyyyaaahhhh... don't tell me Mikee and Abegail?? They will go here too?" Tuwang tuwang tanong ko sa kanya.
Unti unti siyang tumango, sa sobrang tuwa ko ay agad akong napayakap sa kanya.
By the way, He is Howelle Ian Smith. He is one of my friend in Korea. We were friends since we're child.
Nagpaalam muna siya dahil pupunta pa daw siya ng office para ayusin at kunin ang schedule niya, I really missed my friends. Kahit nag aral ako ng 2 years sa Italy for some reason, they still support me. May mga kanya kanyang responsibilidad kame, kaya ko nakilala si Mikee at Abegail dahil sa minsang pagsama sa akin ni Lolo sa meeting niya noon na ginanap sa Japan.
Nagdesisyon na akong pumunta sa room namin. Agad akong umupo sa pwesto ko at minessage ang mga yung dalawang berat kong kaibigan, nakakatampo din sila kahit papano.. hindi manlang nagsabi sa akin.
To: Mikee; Abegail
Hoy!! Mga panget! Do you even have a plan on telling me na magtatransfer kayo dito? Nagtatampo na ako sa inyo, I hate the both of you for hiding secrets.
Sent..
"Khielle... ano ba yan? Ang aga aga nakabusangot ka jan?" Ingay naman.. tinignan ko kung sino iyon at si Mariel lang pala, kasama niya rin si Dominic na agad dumiretso sa upuan niya.
Ilang minuto pa ay dumating na yung professor namin...
Discuss..
Discuss..
Discuss..
Discuss..
*kriiiinnnnnggggggggg*
Lunch Break ^_^"Tara na.. nagugutom na ako, Uy Dex.. sabay ka?" Sabi ko sa kanila, umiling siya bilang sagot. Agad kog hinila sila Mariel at Dominic papunta ng Cafeteria, I am really really hungry.
Pagkaorder namin ay agad kameng naghanap ng puwesto at sakto.. nakahanap agad kame. Nilantakan ko na agad ang pagkain ko, nakaubos agad ako.
"Ang takaw talaga.. Kaya kataba eh." Biglang may tumabi sa akin.
"Bwisit ka Gags.. I'm not chubby." Sabi ko sa kanya sabay irap.
Pinakilala ko siya kina Dominic, mukhang nagkakasundo naman sila. Nagkukwentuhan lang kame dito sa Table namin..
"Oh.. the bitch is still here? How is it making landi with all the famous boys here?" Base sa boses.. Kilala ko na agad, akala ko pa naman tapos na. Hindi pa pala.
"Ano bang kailangan mo? Hindi ka ba nagsasawa?" Bored na sagot ko sa kanya.
"Ikaw.. Ikaw ang kailangan ko! Don't make landi with my boys here, especially my King. He is mine! Only mine! Let's go girls.. " sabi niya sabay talikod with flip of hair.. Tsk, yung King nga niya ang lapit ng lapit sa akin eh. Bwisit..
Look.. Kawawa naman siya.
Nagsimula na naman si Diosa, inaangkin ang hindi sa kanya..
Ow em.. she doesn't even know her. Papa Dex will definitely be mad at her.
Mga bulungan na naririnig. Akala ko talaga wala na eh.. akala ko tahimik na buhay ko dito, hindi pala.
"Hey! Don't mind Diosa. Hayaan mo na yun. Wala magawa sa buhay eh." Mariel said. I just nod at her. At yeah.. tama naman sila, She doesn't even know me...
The real me...
YOU ARE READING
She Is The Heir
AcakShe is The Heir (On-going) ---- Try to read and make comments, it is my first time to write story. Thank you - angl_rys ♡