School trip : 6

442 6 1
                                    

***

     After sa nangyari,bumaba kami lahat sa kwarto namin.Malapit ng
Alas dose na ng Gabi,pero bakit kami pinababa?at ginising?.

"Magandang gabi sa inyong lahat mga estudyante,bumati din kayo sa mga teachers,at sa owner dito sa school and others." Magalang na sabi ni father saamin lahat.

"Magandang Gabi din Father,and to you Ate Emelda,Ate Amanda,Teacher Thelma and Elena,also to all tour guide and others" Sabi namin lahat.

Pina upo kami sa sahig ni Father dahil may importante syang sasabihin saamin.

"Alam kong natatakot pa kayo sa nangyaring kalagim lagim na pagsanib ng mga masasamang esperito...pero sana manalig tayo saating panginoon" Kalamang sabi ni Father Enzo.Habang kami ay tahimik at nakikinig lang.

"May kailangan tayong dapat gawin para mawala ang masasamang espirito" Sabi ni Father nito at bigla syang pumunta sa dereksyon nina Sakura,Nathan,at Nelfa na masama ang tingin saamin.

"Umalis kayo sa katawan ng mga bata*!" Sabi ni father habang hawak nya ang mga ulo nito.

Nagulat kami ng nagalit silang tatlo at pilit na tangalin ang nakatali sa katawan nila .Takot na takot kami ni habang nakatingin.

"Tumabi kayo,baka anong magawa pa nilang masama" Sabi ni Amanda saamin,at pinatayo kami sa isang sulok kaming lahat na section A and B.

"Father....papigilan mo na po sila...natatakot na ang mga estudyante" Natatakot na sabi ni Teacher Elena.

"Malakas ang mga espiritong ito,pero kakayanin ko hangang sa-----ahhhhh!!!!" nagulat kami lahat ng maipit ang paa ni father kung saan tinali si Nelfa na pumipiglas,kulang nalang ay mabuhat nya ang upuan.

Bigla lumayo si Father nito at nagulat kami nito ng nahubad ang pagkatali ni Sakura. At bumalibag ito saamin.

"Aaahhhhhh!!!!!"
Sigaw namin lahat.

Sa sobrang lakas ng impact sapagtilapon ng Sofang upuan,nakita namin ang natamaan nito.
Dumuwal ang iba, at nahimatay sa nakita,lalo nat sumigaw ang karamihan.

Basag ang mga bungo,tumilapon ang maraming dugo at lamang loob ng ibang estudyante, tatlo ang natamaan,yung isa ay nabasag ang bungo,ikalaw ay lumabas ang lamang loob,kaparehas din sa ikatlo.

"Aaaahhhhhh!!!!!ayoko na!!!" Sigaw ng ibang estudyante.

"Father!!!!si Nelfa!nasa likuran nyo" Sigaw ko.At doon nalaman namin na may dala na itong kutselyo.
At bigla syang sasakin pero,napigilan nya.

Takot na takot kami lahat.Na trauma na ang iba at ang iba ay umiiyak.Sina Nelfa at Nathan tumayaw na parang demonyo.Mas lalo itong naging nakakatakot.Pumula na ang mga mata nila at dumarami ang ugat sa katawan,lalo na si Sakura.

"Lumabas ka sa katawan ng bata!!!" sigaw ni father,habang pinipigilan ang si Sakura na saksakin si Father.
Hangang sa bumaba ang kutselyo nito malapit sa tagiliran ni Father,at nakatuon ito sa tagiliran nya...

"Hehehehehe" Tuwang tuwa na pagtawa ni Sakura.

"Waaa...Aahhhhhhhhrrrrggghhhhhh!!!---ahh! Ahhh! Aahhhh!!!!" Sigaw ni Father sa sakit.Nahiwa ang tiyan ni Father nito at lumabas ang laman ng tiyan nya.

Ang ilang boys namin ay sinipa si Sakura at natumba ito.Doon sila nagkaroon ng time para itali si Sakura sa pader,at bobwire na ang itinali nito.

"Father...father...tulungan nyi sya*?!" Sigaw ng mga teacher.

***

Hindi kami nakatulog nung gabing iyun hangang sa sumikat na ang araw nakatulala kami ngayon dito sa living room.Ngayong umaga namin ililibing ang katawan ng namatay na estudyante.

"Natatakot na ako dito" Sabi ni Tintin.Habang hawak ang kanyang kabilang mata na bininda.

"I hope na hindi na mangyayari ito,tatlong estudyante ang namatay" Nalulungkot na sabi ni Lim.

"At first,i thought were gonna be okay,but im wrong.Tama si Principal,anytime sasaniban tayo" sagot ni Lou

"Students!"

Lahat kami napatingin kay Teacher Elena sa sigaw nya.

"Tommorrow,uuwi na tayo as soon as possible" Sabi nya.

Doon kami nagulat lahat.Pati ako hindi makapaniwala na bakit kami uuwi kung hindi pa naka abot ng one week ang pag stay namin dito?.Paano na ang research at learnings namin?.

"I dont care kung wala kayong ma reasearch all the information tungkol dito,pero dilikado na" Sabi ni teacher.

Wala kaming magawa kundi sundin ang sinabi ni teacher Elena.



Follow me :

instagram :  Ms.Nobody

Facebook : Hinatachen Barbadillo

Wattpad : HinataChen


School tripTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon