Chapter One

424 7 0
                                    


HOLLY POV

Natigil ako sa aking pagbabasa ng may kumatok sa aking silid.

"Anak." si ina pala.

"Come in." ibinalik ko na ang aking atensyon sa aking binabasa rinig ko ang pagbukas nito hindi ko pa rin ito tinataponan ng atensyon.

"Holly, ilang ulit ko bang sasabihin saiyo na wag na wag mong lulunurin ang sarili mo sa pagbabasa ng mga novel at kung ano ano pa." bumuntong hininga ito marahil sa katigasan ng ulo ko.

"Mom, ilang ulit ko rin bang sasabihin sainyo ni dad na ito na ang aking libangan at ang aking buhay." pahayag ko sa kanya, palagi nalang nila ako hinahadlangan.

"Anak, magsaya ka naman tumulad ka sa iyong mga pinsan hindi nila nilulugmok ang sarili nila sa pagbabasa ng walang kabuluhan."

I just rolled my eyes, tumulad sa magpinpinsan?Eh wala ngang alam yung mga yun kundi puro pagpunta sa mga bar at maginom doon sa puntong yun hinarap ko na ang aking ina nakatayo siya malapit sa akin at nakapameywang na parang problemado.

"Mom i don't want too, masaya na ko dito at tsaka mom kung sasama man ako sakanila baka maOP lang ako ni hindi nga nila ako pinapansin eh."

Totoo yun kapag reunion naming mga WEST at tinutulak ako nila mom and dad papunta sa kanila ay ramdam ko na hindi nila ako gusto, well sino nga bang hindi eh binansagan nila akong isang nerd sa school na pinapasukan naming magpipinsan porket ba nakasuot ako ng salamin, may brace sa ngipin at manang kung manamit eh anong paki nila eh sa yun yung fashion na gusto ko at hindi masyadong reaviling masyado silang chossy di naman yummy. Char.

Napailing nalang si mom tanda ng pagkatalo kaya napangiti ako.

"Fine!pero mamaya kailangan mong magayos dahil may pupuntahan tayong meeting, MAAYOS AT PORMAL hindi yung manang kung manamit." diniinan pa talaga niya ang MAAYOS AT PORMAL.

"Bakit kasama pa ako pwede namang kayo nalang dalawa ni dad ang pumunta doon sa kameet niyo hindi na--" hindi ko natapos ang aking sasabihin ng tiningnan ako ng masama ni mom.

Ngumiti ako at nagthumbs up pa sa kanya, tumalikod na ito at lumabas ng silid.

Napatingin ako sa aking binabasa at napagdesisyonan na matulog na muna dahil may lakad pa kami iniligpit ko na ang aking mga gamit ng may nalaglag na kwentas.

Pinulot ko ito at tiningnan ng maigi kinuha ko sa drawer ko ang aking salamin at nilapit ang kwentas na hawak ko.

"Tripper." basa ko bigla ko nalamang ito nabitawan at namutla.

Engaged with the bad-ass (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon