HOLLY POV"Hop in."malamig na sabi nito ng di ako tinatapunan ng tingin.
"Eh?"maang ko.
"Hop in."may diin na sabi na nito bahagya ng nagsitaasan ang kilay nito.
"Eh?"maang ko ulit.Anong nakain nito at niyaya akong makisakay sa sasakyan niya?Sana lagi siyang kumain non ng di naman palaging harsh.
Muntik na akong mapaigtad sa gulat ng biglang hinampas ni King Nico ang kamay niya sa manibela hindi naman siya gaanong kalakas at marahas na nilingon ako ng nanlilisik niyang mga mata.
"Are you deaf?!or simply stupid?!i said Hop in in two times already but you just stood there like a mannequin!"Bulyaw nito sakin habang masama pa rin ang tingin.Binabawi ko na ang sinabi ko.
"Tatayo ka nalang ba dyan o gusto mong hatakin pa kita papasok rito sa loob?"dagdag pa nito kaya naman dali dali akong tumakbo papasok sa kotse niya.
Hinihingal pa ko ng maramdaman ko si King Nico na papalapit sakin,napatingin ako rito at di nga ako nagkamali dahil papalapit ng papalapit ang mukha nito habang nakatitig sakin.Nakailang beses akong napalunok at sinikap na magsalita.
"W-what a-are you doing K-king Nico?"utal utal nabanggit ko rito ng di niya tinugunan kaya ipinikit ko ang aking mata.
*Click!*
Napadilat ako ng di oras ng marinig ko ang bagay na yun na pinagsisihan ko dahil nakangising Nico ang bumungad saking pagdilat.Namula ang pisngi ko at umiwas ng tingin sa kanya ng di pa umaandar ay pasimpleng tumingin ako rito at agad na umiwas ng tingin ng mahuli niya ako na tumingin nakangisi na naman siya.
"H-hindi pa ba tayo aalis?Malalate na kasi tayo K-king Nico."kinakabahang ani ko rito ng di tumitingin dahil ramdam ko pa rin ang kahihiyan ko sa kanya kani kanina lang.
'Nakakahiya.'Nakapikit kong ani at bahagya pang kinagat ang labi.
"I'm a King Holly so i required to do all i want after all i am a King of the Trinity."balewalang sabi nito at sa wakas pinaandar na ang sasakyan.
Napatapik ako sa noo ko.Oo nga naman Holly bat ba nakalimutan mo yun?Once a Queen and King you can do what ever you want,puwede kang malate,di pumasok pero pasa ka pa rin.Lahat kaya mo basta Isa kang Queen and King.
Nanahimik na lang ako at tumingin sa dinadaanan namin,nakita ko ang billboard ni Queen nakasuot ito ng engrande na saya nakaupo sa Trono nito nakatingin ng may awtoridad,high chin hindi mo kakikitaan ng ngiti sa labi.
Napabuntong hininga ako ng maramdaman ko ang paninikip ng dibdib ko.
Pangarap ko ring maging isang Reyna hindi para magpasikat sa lahat kundi para ipakita sa buong mundo na kaya ko ring gawin ang kaya ni Queen humawak ng napakaraming estudyante,Magbitaw ng salita nang may awtoridad,lahat pero sino nga bang niloko ko i am 'NERD.'hinding hindi ako magiging si Queen dahil kahit isa wala akong panama hanggang imagination ko nalang yata ito.
"Where here."malamig na sabi nito na nakapagbalik sa reyalidad masyado yatang malalim ang inisip ko hindi ko napansin na narito na pala kami sa parking area.
Napatingin ako sa kanya.
Nilibot ko muna ang paningin ko ng walang estudyante ay agad akong bumaba.
"Thank you sa pagsakay sakin ng libre sa kotse mo K-king Nico."nakayuko kong pasalamat rito.
"Tsk.Who said it's Free?"sabi nito napaangat ako ng tingin rito at kinunutan ng noo.
"A-anong ibig mong sabihin?"nagugulumihanang sabi ko sa kanya.
"You need to pay me Lady."maikling sabi nito.
Napanganga ako sa kanya at di makapaniwalang tiningnan siya.
"Seryoso ka?I-i thought na libre iyon?Pero wala ka namang sinabi na may bayad yun!"inis kong sabi sa kanya pero ngumisi lang ito sakin at inilahad ang palad niya sa harap ko.
"Naghihirap kana ba ngayon at may bayad ang pagsakay ko wala ka bang panggasolina?"tanong ko rito.
"Tsk!Your hand!"inis na sabi nito sakin habang nakalahad pa rin ang kamay nito sakin ng di ko pa binibigay ang kamay ko ay kinuha niya ang kamay ko at may kung ano na kinuha sa dash board kinagat nito ang takip ng Sharpie.
"W-woy anong ginagawa mo?"natataranta kong sabi rito ng hawakan nito ang wrist ko.
"Marking YOU."
"Eh?"
Binitiwan niya ang kamay ko kaya tiningnan ko ito.
"A-ano toh?"lito kong tanong rito habang sinusuri ang sinulat niya sa wrist ko.
"That's my signature Lady,don't erase that or else----"di ko na ito pinatapos at kung ano na naman ang sasabihin.
"Oo na po at tsaka magbabayad na---"hindi ko pa natapos ang sasabihin ko ng mag bell.
"O my god!!"nanlalaking mga mata na tiningnan ko si King Nico na nakatingin sakin ng bored.
"Waaaaahh Late na kooooo!"nagmamadaling tinungo ang main gate nakita ko ito na papasarado na kaya naman tinakbo ko ito.
"Kuyaaaaaa sandaliiii langgg papasok pa po akoooooo!"sigaw ko rito ng ilolock na sana ang gate.
"O ineng buti nakahabol ka pa magsisimula na ang flag ceremony."salubong sakin ni Kuya guard tiningnan ko ito habang hinihingal pa,magsasalita na sana ako ng may bumangga sakin,muntik na kong maout of balance kung hindi lang ako nakahawak sa gate.
"Hoy Kuya!tumingin ka naman sa dinadaanan mo!"bulyaw ko sa kanya sa inis bigla itong humarap ng may nanlilisik na mga mata,naestatwa ako.
"Tss."sabay talikod nito.
'Tripper'
Problema non?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N:Heloo pooo please vote pooo kaylangan ko po talagaaaaaa....
BINABASA MO ANG
Engaged with the bad-ass (ON HOLD)
ActionDie or Sex? ~Tripper Weilson Covered by:Dxzyldb