JHO'S POV
Nagising ako dahil sa may mabigat na bagay na nakapatong sa kamay ko. Unti unti kong minulat ang mata ko at..
"Bea?!" Gulat Kong sabi kaya nagising sya. Shyt? Napalakas ba yung page sabi ko sa pangalan nya?.
"Ohh thanks god. But wait, masakit para ulo mo? What? Are you okay na? Spill it out jhoa...."
"Ano kaba. I'm okay na kaya :)" pag puputol ko sa mga sinabi nya. But wait, bat Padang ang laki yata ng eye bugs nya? Natulog ba talaga to? Laki na ata ng kasalanan ko sa kanya. Sa pag patulong sa gamit ko kahit hindi pa naman sya nag o'OO and pinagod ko pa sya tapos pinuyat ko pa? Myghaaddd.. JHOANAAA LOUISSE AGNO MARAGUINOT
-___-"Anong oras ka po natulog?" Tanong ko gusto ko lang malaman.
"Mga 3am na siguro eh."
"WHAAATTT!?!!" pasigaw kong sabi.
"Hey! Calm down jho baka mabinat kapa. Tulog kana ulit 4:15 palang naman sige na. Wala nanaman sigurong masakit sayo sumisigaw kana eh haha goodnight again" At tumabi na sa akin and yes wala ng harang kaya I hug her tight. Hindi naman sya pumalag kaya hinayaan kona.
Tinitignan ko lang ang isang ISABEL BEATRIZ PARAS DE LEON. Hindi ko alam pero iba talaga ang paki ramdam ko when de leon is here I can't explain it lang kasi basta yung tunog ng puso ko ganito.
DUG.DUG.DUG.DUG.DUG
Ughhh pinagod at pinuyat mo na nga sya lalandiin mo pa sa titig? Tsk. Basta babawi talaga ako mamaya sa kanya. Hindi nga ako nakapag thank you kanina eh. Sobrang S.H.O.O.K.T ako na inalagaan nya pala ako. At dahil don mas lumalakas naman ito. Feeling ko nga nafefeel na nya yung tibok sa sobra lakas. Aynako! Matulog na muna ako babawi pa ako bukas sa partner ko :)
PAGKA INUMAGAHAN
LY'S POV
Maaga akong gumising para mapaghandaan ko ang team ng pagkain. Pero iba eh may napapansin talaga akong mali sa kusina. Lumapit ako para tignan kong sino. Sino ba naman kasi ang mag aakala na may gigising ng maaga samin eh ako lang naman tong gumigising ng maaga.
"Hey!" Sigaw ko
"Oh mother fvcker!" Gulat na sigaw ni bea
"Ang aga mo atang gumising beadel" sabi ko habang kumukuha ng tubig sa ref.
"A-ahh...e-ehh... Ano kasi ate" nauutal nyang sai
"Mag a'a,e,i,o,u, nalang ba tayo dito? HA BEADEL!?!"
palakas na sabi ko kaya napatingin sya sakin ng gulat. Hahaaahaha what a epic face de Leon hahhaha"Ipagluluto ko si j...jho ng break...fast. May lagnat kasi sya kagab'e ate ly nanginginig" pag papaliwanag nya
"As in? Bat di mo ako ginising?" Gulat kong sabi.
"Kasi nakakahiya kung gigisingin ko pa kayo at may training pa ngayon baka mapuyat ka. Kaya ako nalang ang nag-a...ll..nag-alaga sa kanya"
"Halata bei eh haha laki ng eyebugs mo. Sige alam ko namang hihingi ka ng favor sakin na hindi ipatraining si jho baka mabinat eh kaya ngayon palang pinapayagan na kita" sabi ko
"Sure ate?" Gulat nyang sabi. Paalis na sana sya para iakyat yung pagkaing niluto nya pero
"And also you, wag ka na munang mag training alam kong puyat ka :) samahan mo muna so jho" at umalis na sya kaya sinimulan ko na ding magluto para sa agahan namin.
Hindi eh may mali talaga kay bdl eh. Hindi naman sya ganyan ka concern sa team namin pag nag kakasakit pero Kay jho!?! Hmmm hahaha bat ba ganito si bea ka concern Kay jho? Hmmm I smell something fishy in this dorm 😂