Ilang araw na rin ang nakalipas simula ng mag out of town kami ng pamilya ko hahh charing. Ang sarap sa tenga pag nakakarinig ka na tinatawag kang "mommy" katatapos ko lang maligo tinawagan kasi ni Bea ang family nya na mag luto daw ng fav naming crabs eksayted na meeehhh..
"Babe tapos na ako" sabi ko habang pinag dadampot yung mga gamut Kong nag kalat sa sahig. Bwesit kasi tong si Beatriz eh makakaround two na sana kaso naudlot HAHAHA
"Babe?" Mahina kung sabi sa kanya.
"Hmm?" Sagot pa nito at nag unat pa.
"Let's go na! Crabs is waiting for us" masigla Kong sabi at kinuha yung bag at cellphone ko.
"Sorry nakatulog ako. Tagal mo kasi eh." Sagot pa nito at kinuha rin ang susi at cellphone nya.
FF.
"Babe kinakabahan ako" sabi ko sa kanya at ayaw Kong lumabas ng sasakyan
"Kani kanila lang ikaw yung excited pag dating natin dito ikaw naman yung nanginginig haha" natatawa nyang sabi kaya hinampas ko naman sya sa kanyang braso.
"Ouch.. Lika na babe" sabi nya habang hinug ako ng pa side.
"Babe 5mins pa please. Sobrang lamig ng aircon mo eh"
"Jhoana! Hindi malamig ang aircon sadyang malamig lang kamay mo haha. Likaaaa NASA babe"
"Ehhh"
"Okay sige. Sayang pa naman yung "CRABS" " sabi nya.
Ohhh myyy crabsss... jhoanuna? Matagal kapa ba? Daig ko pa yata nito ang natatae eh. Bahala na *inhale*....*exhale*...
"Basta wag mong bibitawan ang kamay ko ha?" Sabi ko kay bei.
"Opo... So let's go?" Tumango nalang ako at pinagbuksan na nya ako ng pinto. And HHWW haha.
.
.
.
Here we go..
.
.
.
.
"Moommm? Dad? Kuya? Andito na kami" sigaw ni Bea halata namang narinig nila yun lakas kaya ng boses ni giant HAHAHA."Andito na pala...hi prince...Sino kasama mo bei!?! Bat may KA...."
"JHOOO!?!" sigaw ng de Leon FAM except my Bea :) hihi
"Go...od...Good morning po" bati ko sa kanila at nag beso na kay Tito at Tita pero si kuya loel apir lang hihi bawal eh may bantay joke. Pero take note tulala parin sila ganda ko diba? Natutulala mg de Leon sakin hahaha char pero promise nanginginig na tuhod ko.
"Oh tapos na? Pwede na kming umupo?" Pag iinarti ni bea kaya siniko ko sya ng mahina sa tagiliran. Napaurong naman sya sa sakit at umupo na kaya sumunod nalang ako.
"Babe? Di mo ba sinabi sa kanila na bumalik na ako?" Pabulong Kong sabi.
"Umuwi naba ako dito!?! Diba Hindi pa? Bayan! Punta ako sa kwarto sunod ka nalang" sabi nya at nag Simula ng mag lakad kaya kinuha ko mga gamit naming at sumunod na sa kanya.
Ff.
Nasa kama kaming dalawa at ni isa walang nag sasalita. So I decided to break the silence
"Bei?" Malambing Kong sabi sa kanya habang nakayakap sa kanya.
"Hmm?" Sagot pa nito.
"Okay kalang? Bat galit ka sakin?" Oo nagiinarti ako hahaha madala ka sa tingin bei!
"Di ako galit!"
"Ehhh"
"Ano ba jho"
"Hoy BEATRIZ! SUMUSOBRA KANA AH! ANO!?! LALABAN KA!?! HA!! GAGO KA EH. Wag na wag mo akong ginaganyan pag kinakausap kita ng maayos ha!!" Sigaw ko sa kanya at bumitaw sa yakapan naming dalawa
"Sorry naaaaa babe :( pinipigilan ko lang sarili ko eh. Nilalandi mo ko eh! Meron ako kaya ayokong ganon" sabi nya at yumuko.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"
"bat ka tumatawa?"
"Bei meron ka naman pala eh. Okay lang yan haha sayang ready pa naman ako haha" Alam kong magiiba ihip ng hanging ngayon
"HA!?! TALAGA!?!"
"KASO MERON KA! LIKA NA BABA NA TAYO!!!" at hinila ko na pababa so Beatriz para kumain syempre CRABS IS WAITING FOR US 💞
I REALLY MISSED THIS KIND OF FAMILY 😊 SOBRANG SWERTE NI BEA KASI MAY GANITO SYANG PAMILYA.
---------
Hiiii guuuys :) sorry kung pangit update ko sorry talaga sobrang busy ako kaya wala na masyadong magandang naiisip si author. Bawi ako next time :)PS. PLEASE VOTE :)