Chapter 7

3.1K 43 0
                                    

Bea's POV

Its been a month since we visited jho's house. Hindi ko na nakausap ang mama ni jho ewan ko kung anong dahilan non bigla nalang kasi akong hinila ni jho palabas ng bahay nila at hindi ko na nakita ang mama nya. Nag usap naman silang dalawa but I think there's something wrong with jho. Palagi syang tulala tapos minsan niyayakap nya nalang ako ng walang dahilan. Siguro its time to ask her kung anong nangyayari sa kanya.

"Babe?" Tanong ko kay jho. Yeah babe na tawagan naming BESTFRIEND naman daw kami kaya okay lang daw.

"Hmm?" Sagot nya habang naka yakap sakin.

"Alam Kong meron kaya please spill it out jho. I'm always here to listen. No matter what I'm always here for you I won't leave you jho" sabi ko at umupo ako sa kama *Indian sit*

"H-hha?.... Wa..laaa. I mean okay lang ako babe" at kiniss nya ako sa forehead ko.

Siguro this is the time para umamin sa kanya. Kahit alam Kong walang kasiguraduhan.

"Jho?" Sabay hawak sa pisnge nyang dalawa.

"Hmm?" Mahinang sagot nya

"Gusto ko lang sabihin sayo na sana pag sinabi ko to walang mag bago satin. I mean kung anong ang Simula gusto ko ganon din. Okay?"

"What do you mean babe?" Nagtataka nyang sagot.

"Jho... Alam kong walang kasiguraduhan ang matatanggap ko pero hindi kita minamadali jho. Simula palang sa simula alam ko ng ma...."

"JHOOOO!! BEAAAA!! BUKSAN NYO NGA ITONG PINTONG TO KUNDI SISIRAIN KO'TO" sigaw ni donya de Jesus at dali dali syang lumabas para kausapin si ate ells.

Siguro hindi pa ito ang time para umamin sa kanya. I'll wait nalang for the right and perfect time ☺

ELLS POV

Alam ko ang lahat dahil sinabi ni bebe jhonget sakin. Alam kong mahirap ang sitwasyon nya pero mas mabuti na iyon para naman magawa na nya ang gusto nyang gawin sa susunod. Alam kong mahal na mahal in bebe jho si besh bea kaya mahirap talaga lalo nat magkasama pa sila.

Ngayon Gabe na ang tamang panahon para gawin nya iyon kaya gagawa na talaga ako ng paraan.

"JHOOOO!! BEAAAA!! BUKSAN NYO NGA ITONG PINTONG TO KUNDI SISIRAIN KO'TO" sigaw ko kaya alam ko namang narinig nila kahit ang buong dorm makarinig din ng sigaw ko eh 😂 sorry

"Nice timing beshy" bulong ni jho sakin. Kaya alam ko na ang ibig sabihin nya. Hinila ko sya sa room naming ni jia para mag Plano.

"So ano na ang plano? Bilis jho" sabi ni jia.

"Ganito kasi yun since ayos na ang lahat yayain nyo syang lumabas alam naman siguro ng team ito diba? So bei lang ang hindi. Ittext ko kayo pag okay na. Okay na?" Paliwanag ni jho.

"Kaya mo naba?" Yan ang tanging lumabas sa bibig ki kaya nabatukan naman ako ng dalawang to.

"Malamang hindi/Ang hirap" sabay ni jho at jia.

"So kung makabatok wagas? May bukas pa po nga ineng" at tinarayan ko ang dalawa.

"Li na kayo. Ito na ang tamang oras baka gabihin pa tayo" sabi ko sa kanila.

At dali dali kaming lumabas para kausapin ang buong team habang si jho andon kay bea.

Only You BabeWhere stories live. Discover now