Jho's POV
Ito ako ngayon naghihintay ng pagkakataon. 8 buwan din akong nawala at di nag paramdam kay beatriz. Naguguilty ako mahal ko sya. Pero kailangan ko ring gawin yun para maging malaya at makasama na sya.
*KRIINNNNGG*
OTP
"Anak mag iingat ka ha. Ipapagluti kita sa pagbabalik mo"
"No need ma. Kila beatriz na ako didiritso completo na din mga gamit ko. Remember our deal?" Sabi ko
"Ohhh yeah sige take care anak thank you" sabi nya at in end ko na nag mamaniho ako eh.
May deal kami ni mama kaya nya ako napapayag ng ganon alam mo namang para din samin yun eh sana lang talaga mapatawad ako ni bea :'(
Flashback
"Mom ano po ang pag uusapan natin? May importante din po kasi akong sasabihin" sabi ko.
"Sige sabihin mo na sa akin yan at ako naman"
Hindi pa nya sinasabi pero kinakabahan na ako. Ayoko ng ganitong sitwasyon. Sana lang talaga.
"Ahm mom kasama ko po ang taong mahal ko gusto ko pi syang ipakilala sa inyo actually nasa taas po sya ngayon. Her name is beatriz. Ikaw naman po ma" proud kong pag kakasabi
"Your dad and I made this. I'm so sorry anak pero kailangan ka naming ipadala sa Batangas at doon mo na ipagpapatuloy ang iyong pag aaral. Ayaw naming yan si Bea ang mahalin mo. At kailangan ka rin ng companya please iwan mo muna si beatriz na yan pag natapos mo ang deal nato bahala kana sa gagawin mo kahit mag pakasal kapa kay beatriz na yan." Paliwanag nya.
"But mom. I can't live without beatriz. Mahal na mahal ko po sya." mangiyak ngiyak Kong sabi.
"Anak 8 buwan kalang naman doon tapos babalik ka uli dito. At gagawin mo na lahat ng pwede mong gawin. Kailangan Karin ni jaja doon bibigyan kita ng ilang buwan para makapag isip okay na ang mga papelis mo. Wag mong babanggitin Kay beatriz ito kung ayaw mong ihiwalay ko na kayo ng tuluyan"
END OF FLASHBACK
Hindi ko alam kung saan ko hahanapin ang taong mahal ko kung sa dorm ba o sa bahau nila. Gusto ko sya isruprise para naman makabawi ako. Hindi ko hinihiling na patawarin nya ako kaagad kahit sino naman siguro maiinis sa ginawa ko diba? UMALIS NG WALANG PAALAM sakit yun bes. Basta gagawin ko ang lahat mapatawad lang ako ni Beatriz.
Andito na ako sa labas ng bahay nila pero parang kinakabahan ako. Paano kung andyan sya? Di hindi na surprise diba? Tanga bat ba surprise iniisip ko! Mali mali ulit ulit. Paano kung andyan sya? Iiwan nya ba ako? Magagalit ba sya? Sisigawan nya ba ako? Sasaktan nya ba ako? Ipagtatabuyan nya ba ako?
"Damn jhoana! Stay focus okay!?! May posibilidad naman na gawin nya yun sayo! Sinaktan mo din sya no!" Sigaw ko at nag ub-ob sa manibela ng sasakyan ko. Isa lang ang pwede kong hingan ng tulong dito. Kaya dali dali Kong kinuha ang phone ko para tawagan sya.
OTP
"hello sino to?" -jia
"Ate ji ako to si jho. Asan ka?"
"Nasa dorm. Bakit? Hinahanap mo si bea? Uuwi daw muna sya sa bahay nila eh bakit ba?" Sabi pa nya
"Uuwi!?! Ngayon!?!" Gulat Kong sabi kaya halos napasigaw ko na ang sagot ko.
"Oo bakit ba? Sigaw ka ng sigaw dyan?"
"Lumabas ka ng dorm. Pag may pumaradang sasakyan dyan na white sumakay ka kaagad sa passenger seat okay? Please?" Paliwanag ko sa kanya
"Abay nakakatakot yan jhoana ah! Pero Bahala na sige mag aabang na ako dito sa labas" sabi nya kaya pinatay ko na ang tawag namin.
"Alam kong ikaw lang ang makakatulong sakin ji :)"
At di nag tagal napag disesyunan naming sa hotel nalang mag usap para walang makakita sakin. Sinundo ko sya at pumunta na kami sa hotel na pinareserve nya.
*************
Sorry po di po muna ako makakapag update ng ilang araw namamaga po kasi ang right thumb ko nahihirapan po akong mag type pero itatry ko parin po. Thanks please VOTE tapos comment kayo kung ano gusto nyong mangyari Malay nyo masingit ko hihi :) thank you and sorry