Magisa lang ako sa buhay nung wala sya. Hinahanap ko sya kung saan saan. Pati sa panaginip ko, hinihiling ko n asana Makita ko sya, pero ngayon nasa harap ko na sya at sinasabing magpakasal na kami?!
Ako: Kape Ms. ?
Girl: Yumi. I'm Yumi.
Ako: Ah ok Yumi. Coffee?
Girl: Ok.
Habang nagtitimpla ako ng kape nung gabi nay un. Biglang syang nagsalita at sinabing,
Girl: Let's get married.
Ako: 0_0 ???????????
Natulala ako at nahulog ang hawak kong baso nung sinabi nya un. I mean di pa namin kilala ang isa't isa. Ngayon ko nga lang nalaman ang pangalan nya.
Girl: Ano? Ayaw mo o hindi ?
Wala nako nasabi kundi oo. OO SIGE.
Girl: Pakifill up ung form. (*Ung form nasa Taas*)
I see her name. "Yumi Galvez"
18 Yrs Old. Ung address nya tsaka ung name ng parents nya.Nasa isip ko nab aka niloloko nya lang ako. Na baka may tinatago sya sakin. Di naman natin alam na baka di maganda ung pinapasok ko diba. Kaya tinignan ko muna sya. Then she smiled at me while also looking at me and I'm like. 0////_//////0
ANG GANDA NYA TALAGA !!! WOOOOOHHHH !!!!Ako: Wala na ko pakealam kung ano pang form yan!!
Pinill apan ko na ung form nang wala nang tanong tanong pa. bigla nalang kasing nablanko ung utak ko nung ngumiti sya!
Name: Milo Mizusuki
Age: 22
Atbp.
Maraming nangyari after ko Pinill apan ung form at nandito na kami ngayon sa government office 24/7 open service!! Habang tinatanong sya kung may consent daw ba ng parents or kung ano pa. ang nasa isip ko lang ay JACKPOT! (Super Luwag po ng Government setting sa story XD)
After namin mangaling sa Government office, pagbalik namin sa bahay. Nagulat ako na may maleta sa harap ng pinto ko. Gamit nya. But may problema. Isa lang ang kwarto. Isang higaan. Pang isang tao.
So pagpasok naming ng bahay nagbibihis sya pangtulog nya. Ako naman eto busing busy iniimagine kung pano to lahat nangyari.Ako: Yiiiiieeehhhh !!!! Pano ? Pano kami matutulog ! Tabi kami ? Tabi ?!!! 0//////_/////0 (Nagpagulong gulog sa higaan)
(Sound of the Door Opening)
Yumi: 0.0 ???
Ohhhh nooooo!!! Nakita nya ko sa kama. Yakap yakap ung unan ko habang iniisip na sya ung kayakap ko! Nakakahiya !
Ako: Yumi pano tayo magsleep ? Tabi ?
Yumi: hmm. Ayaw mo ? ok lang naman sakin. Maghohotel na muna ako.
Walang ibang pumasok sa isip ko kundi baka mawala nanaman sya. Baka di na sya bumalik kapag hinayaan ko syang umalis kaya pinigilan ko sya at hinawakan ko ang kamay nya.
Yumi: 0///.////0
Ako: wag kana umalis. Kahit dito nalang ako sa sahig matulog basta makasama lang kita.
Di ako makatulog! Bakit ba naman kasi. Ngayon lang ako nagkaranas ng babae na natutulog sa bahay ko at sa higaan ko pa. sa kakaisip ko ng kung ano ano, napansin ko na tulog na pala ang misis ko. At habang ako ee di makatulog sa kaba.
Bigla kong napansin na may parang nakapatong sa paanan ko. Nakita ko paa ni yumi.
Bigla syang tumayo at pumunta sa kusina. Ok iinom sya ng tubig. Pagbalik nya. Nakita ko syang nakatayo sa harap ko. Tatabi sakin ? tatabi ?? nang biglang.
Kinuha nya ang kumot ko tsaka natulog ulit.Pagsapit nang umaga. I woke up looking at her and think.
"Ang ganda nya talaga! Ang Cuuuuuttee cuuuuttteee pa." nang bigla syang magising! At bigla akong nagtulog tulugan.Nung umaga nato. Inisip ng asawa ni milo na malikot matulog at nagssleepwalk ang asawa nya.
#ABigMisunderstanding!
YOU ARE READING
An Angel Beside Me
Любовные романыThey Don't Know Each Other But They Fall In Love. Then A Promise Made. "A Bullied Guy in His Childhood Days And A Disappearing Girl That Just Got Married!" ---------------- (Para sa mga readers. Pasensya na sa mga Typo ko. Minsan nagkakamali sa pat...