We're now in shopping mall hoping to buy things we need now that we're married.
Yumi: Eto dear need natin to. Extra higaan.
Habang kinakausap ako ni yumi. Ako naman tulalang nakatingin sa ceiling ng mall. Iniisip na syempre mag asawa kami. Pede naman siguro hawakan ko ung kamay nya diba ?
Yumi: Dear ? Dear ? MILO ?!
0_0
Yumi: Ok ka lang ba ?
Ako: OO ok lang ako.
Onti onti kong nilalapit ung kamay ko sa kamay nya. Nang bigla nyang hiwakan ang kamay ko at hinila at di ko sinasadyang sabihin na.
Ako: Kasal na tayo. Asawa na kita. Kaya Everyday Holding Hands Buffet tayong dalawa.
Natawa lang sya sakin at hinawakan nya ng mahigpit ung mga kamay ko at sinabing,
Yumi: Hmmm. Holding Hand Buffet. Hmmmm. Yumi Mizusuki. Yumi Mizusuki.
Parang samin lang ang mundo. Habang sinasabi nya ang pangalan nya kadikit ang apilido ko.
I really feel so happy that day. Namili kami nang new bed. New housewares. Nang biglang.???: Milo ???
Ako: 0_0 !!
???: Milo anong ginawa mo dito ? sino yang kasama mo ?
Ako: aa ma. Asawa ko. Yumi.
Yumi: Hello po. Asawa po ni Milo. Yumi po.
Ma.: 0_0 ???!!
???: Mama sino yang kausap mo ?
???: Milo ? nak andyan ka pala. ginagawa mo dito ? sino yang kasama mo ?
Ma.: Papa! Asawa daw ni milo ?!
Pa.: 0_0 ??
Ma.: ASAWA DAW NI MILO!!
Pa.: Huh ?!!! ASAWA NI MILO ?!!!
Yumi: Hello po :)
Sa sobrang lakas ng pagkakasabi ni papa. pinagtinginan kami ng tao.
Nandito kami ngayon sa coffee shop. at iniinterview kami ng parents ko.
Milo's Father >>> George Mizusuki
Milo's Mother >>> Mio Mizusuki
At sinabi nga namin ang lahat. mula nung day na nagaksidente ako. hanggang sa magpakasal nga kami ngayon.
Ikinagulat nang parents namin ang kwento namin about sa pagpapakasal namin at nakita ko na umiiyak sila.
Pa.: Mama kasal na ung anak natin. di ko maisip na ikakasal ung anak natin. ung anak natin na walang ginawa kundi magaral at magtrabaho.
Ma.: Oo nga papa. ung anak natin na walking Wikipedia. Ung Walking Tome of Knowledge. May asawa na. at ang ganda pa nang asawa. Papa nananginip ba ko ?!|
Pa.: hindi ka nanaginip mama. T.T
I really thought na baka hindi matanggap nila mama ung relation namin ni yumi na kasal na kami. so i'm so thankful na ganito naging reaction nila. i feel so blessed sa mga nangyayari.
After an Hour of interview. naghiwalay na kami nila mama. at nagpaalam na sila at sinabi na kung may time kami ay dumaan kami minsan sa bahay para makita nang mga kapatid ko si yumi.
To be Continued .......
YOU ARE READING
An Angel Beside Me
RomanceThey Don't Know Each Other But They Fall In Love. Then A Promise Made. "A Bullied Guy in His Childhood Days And A Disappearing Girl That Just Got Married!" ---------------- (Para sa mga readers. Pasensya na sa mga Typo ko. Minsan nagkakamali sa pat...