(Flashback..)
>>> Yumi's POV
The Day of The Accident.
Guy (Later known to be milo): Wag ka nang umalis! Gusto kita! Pede bang maging tayo ?
Me: Ok but marry me first.
that was the start of it all.....
When i was young, i never been so feel so wanted in my life. my parents died in an accident. and im now with my lola. mula nung namatay ang magulang ko alam kong malulungkot ang buhay ko. nawalan ako ng kasiyahan. di ko na alam ang gagawin ko nang isang gabi nakita ko ang isang lalaki na naglalakad sa kalasada na tulala at mabubunggo na nag truck.
walang ibang pumasok sa isip ko kundi sagipin sya tutal balak ko na din naman magpakamatay nung araw na un at mawala nalang parang bula.
Me:Dyan ka lang wag ka aalis, tatawag ako ng ambulansya. At paalam na at wag mo kohahanapin at di na tayo ulit pa magkikita.
naglakad ako palayo sa driver at sa guy hanggang makarating ako sa isang bus station para magpahinga. nag dami kong iniisip. ang lungkot ko. naalala ko sila mommy at daddy.
nang biglang may isang lalaking nakatayo sa harap ko. ung guy na nabunggo.
Me: Bakit nandito ka ? Anong Ginagawa mo? Mamamatay kana sa ginagawa mo!"
Guy: Wala akong pakealam kong mamamatay na ko ngayon basta makita kita
Me: Hmmmm. Stay ka dyan tatawag na ko ng ambulansya. Talagang mamamatay kana.
Lumabas ako ng bus station at i feel something in my heart that tells me i should run away.
Guy: Wag ka umalis. Gusto kita! Pedeng bang maging tayo ?This is the day that i feel so wanted in my life for the first time since my parents died.
This Guy Give me a reason to live my life again.
This Guy that i didn't know who he is.
And We make a Promise.
Me: Ok pero marry me first before Everything else.
End of Flashback.
Today i see him in front of me in front of his house. so shock and stunned.
Kinakabahan ako na baka di nya na ko kilala.
So i said. "Hello.Long time no see :) Di mo ba ko muna papasukin ?
Pinapasok nya ko loob at inalok nang kape.
Tulala lang sya habang nagtitimpla ng kape
nang bigla kong sinabi na. "Hey do you remember your promise ?"
Sya: Yeah I Remember.
Me: Then Marry Me. Right Now. :)
I'm Yumi Galvez and From now on I'm Yumi Mizusuki, Wife of Milo Mizusuki.
The Guy who give me a reason to love and be happy again :)
YOU ARE READING
An Angel Beside Me
عاطفيةThey Don't Know Each Other But They Fall In Love. Then A Promise Made. "A Bullied Guy in His Childhood Days And A Disappearing Girl That Just Got Married!" ---------------- (Para sa mga readers. Pasensya na sa mga Typo ko. Minsan nagkakamali sa pat...