Patuloy lang sa paglalakad si Yumi palabas ng gallery room. Di ko alam kung anong nasa isip nya. Natatakot ako sa kanya. Nakakatakot pala sya magalit!! Brrrrrr.. Tuloy pa din sya sa paglalakad palayo kila aicee.
Ako: Yumi galit ka ba ?
Di sya umiimik. Baka galit na galit nga 0_0 .
Ako: Yuuuummiiiiiii ????
Yumi: Dear wag ka magalala di ako galit. Alam ko naman na di totoo tong pic at frame up lang to nila aicee para paghiwalayin tayo ee. Sinabi ko lang yun para makalayo tayo at makatakas sa kanila.
Wooh!! Akala ko talaga galit sakin ung My Wifey ko. Kinabahan ako dun ng suppeeerrr !!! kaso di ko alam kung bakit tuloy tuloy lang kami sa paglalakad.
Ako: Yumi san tayo papunta ?
Yumi: Papunta tayo sa secret passage dito sa bahay na ako lang ang nakakaalam.
Biglang binuksan ni yumi ang isang pinto na walang handle na akala mo isa lang syang ding ding. Paglabas naming sa passage nasa loob kami ng simbahan.
Yumi: nasa taas tayo ngayon ng hill sa St. Valentine Church. Wag ka magalala di nila tayo dito makikita.
Nakatayo si Yumi sa harap ng altar at nakatitig lang ako sakanya. "She is the most beautiful person I see in my entire life". I won't let her go. Lumapit ako kay Yumi hawak ang Sing sing sa kamay ko.
Ako: Yumi alam ko na sa mata nila di tayo bagay. Natatakot ako na baka di ko maibigay ang kaligayahan mo. Di ko din alam kung mahal mo ba ko. Kahit di pa natin kilala ang isa't isa. Alam ko sa sarili ko na nung una palang kitang nakita na mahal na kita. At di yan magbabago kahit ganong tagal pa nang panahon ang lumipas.
Yumi: 0//_//0
Ako: Pero ang pangako ko sayo. Kahit na buong kaaway pa ang magtakwil sayo o iwan ka ng mga mahal mo. Lagi mo iisipin na di ako aalis sa tabi mo. Di ko hahayaan na maging magisa ka. Lagi ko uunahin ang kasiyahan mo. Kahit minsan baka magaway din tayo. Na minsan baka mapaiyak din kita. Na baka balang araw mawala ako. Pero ngayong mga oras na to. Alam kong totoo tong nararamdaman ko. Aalagaan kita. Papasayahin kita. Di kita papabayaan. Dahil ang kasiyahan ko ngayon sa mundo ay ang ngiti mo na di mapapalitan ng kahit ano.
Yumi: Dear T.T
Ako: "I Milo Mizusuki will promise to you that I will always be by your side. That I will always make you happy. That I will do anything for you. And I won't make you feel alone. Na ikaw lang mamahalin ko until the day I die. I Love You Yumi Gonzales. Be My Wife."
Yumi: YES I WILL. And I Always be your One And Only...
To Be Continued......
YOU ARE READING
An Angel Beside Me
RomanceThey Don't Know Each Other But They Fall In Love. Then A Promise Made. "A Bullied Guy in His Childhood Days And A Disappearing Girl That Just Got Married!" ---------------- (Para sa mga readers. Pasensya na sa mga Typo ko. Minsan nagkakamali sa pat...