Chap~4

18 2 1
                                    

Ngày hôm sau, trong giờ ra chơi, mọi người đều xuống căn teen trường để kiếm gì đó ăn hay tán ngẫu với bạn bè. Trong lớp, Duy đang loay hoay viết bài thì làm rơi cây viết xuống.

Cậu đưa tay xuống nhặt lại cây viết mới rơi cũng vừa lúc đó có bàn tay khác cũng đưa xuống nhặt. Hai bàn tay chạm vào nhau, cậu cảm nhận được như có một luồng điện 220 Vôn chạy vào người cậu, làm cho cậu đứng hình trong giây lát. Cậu cảm nhận được bàn tay mềm mại, êm ái ấy. Đang suy nghĩ về người đã cùng nhặt cây viết như thế nào, chợt suy nghĩ đó liền bị dập tắt khi cậu ngước lên xem là ai.

Là hắn, sao lại là hắn chứ. Duy vọi rút tay lại mà quên nhặt cây viết. Phong thấy vậy nên cũng chỉ nhặt cây viết, để lên bàn cậu mà không nói gì. Cậu cũng chỉ nói "Cảm ơn" rồi ngồi viết bài tiếp. Nhưng trong lòng Duy lại cảm thấy nóng hết cả người và khó chịu, tại sao lại như vậy, chính cậu cũng không hiểu vì sao. Cậu lắc đầu xua đi những suy nghĩ đó và tiếp tục viết bài.

****

*Tùng Tùng Tùng*

Hết giờ ra chơi, mọi người từ căn teen trở về lớp. Tiết tiếp theo là tiết của giáo viên chủ nhiệm nên mọi người tranh thủ vào lớp, ổn định chỗ ngồi. Cô giáo bước vào lớp. Mọi người trong lớp đứng lên chào:

"Cô chào các em, các em ngồi xuống. Trước khi chúng ta vào tiết học mới, cho cô hỏi hôm nay gồm những ai trực vệ sinh thế? "

"Thưa cô, hôm nay trực vệ sinh gồm Duy, An Như, Huy và.... Phong. " - Lớp phó lao động đứng lên nói.

Cô giáo nghe xong cũng chỉ gật đầu và có lời nhắc nhở nhẹ:

"Các em nhớ làm cho tốt nghe, Duy có gì thì em quản lý giúp cô. "

"Vâng ạ. " - Cậu đáp.

Sau khi hỏi chuyện trực vệ sinh xong, cô giáo lấy giáo án ra bắt đầu tiết học. Tiết học diễn ra như mọi ngày......

***

Đến cuối tiết, mọi người hớn hở ra về, chỉ còn bốn người ở lại để trực vệ sinh. Mọi người liền bắt tay vào làm việc, Tiểu Như hỏi:

"Duy, mày định làm gì? "

"Quét lớp cho. " - Duy đáp.

"Còn mày Huy. "

"Hmmmm...đổ rác cho. "

"Uk. Còn cậu Phong . "

"Tớ bôi bảng cho. "

"Ok, vậy chúng ta bắt đầu làm đi. "

"Úi ùi ui, cậu với tớ đồ. " - Duy bĩu môi bắt lỗi Tiểu Như.

"Bảo bối Tiểu Duy của tôi ơi, cậu với tớ quen biết nhau bao nhiêu lâu rồi mà còn khách sáo làm gì chứ. Này là người ta mới chuyển đến, nên phải xưng hô vậy cũng đúng với phép lịch sự thôi. " - Cô giở giọng chọc ghẹo.

"Hứ, phân biệt đối xử thì đúng hơn. " - Cậu giả bộ giận dỗi.

"Tiểu bảo bối giận à. Làm vệ sinh xong đi rồi cùng nhau đi ăn kem, chịu không. "

"Thiệt hả, tất nhiên là được rồi. " - Cậu hớn hở trả lời.

Nãy giờ hai người lo nói chuyện mà không chú ý đến hai người kia đang nhìn họ cười vì tính cách giồng trẻ con quá.

"À, Huy và Phong cùng đi luôn không? " - Tiểu Như lên tiếng hỏi.

"Đi chứ, được ăn free mà sao không đi chứ. " - Huy đáp.

"Xí, còn cậu Phong. "

"Tớ cũng muốn đi cùng lắm nhưng tớ có việc rồi nên không đi được . "

"Ohh, tiếc quá. " - Cô tiếc nuối trả lời.

"Xin lỗi nhé, có gì lần sau đi, tớ sẽ khao bù. "

"Ok, vậy để lần sau vậy, hứa rồi đấy nhé. "

"Uk. Tớ hứa. Để tớ đi giặt đồ bôi bảng cái đã. "

"Uk. "

Phong đi tới phòng vệ sinh để giặt đồ bôi bảng, Duy chạy theo ra cửa xem Phong đi tới đâu. Khi thấy Phong đã đi xa, cậu liền chạy vào giở giọng trách móc Tiểu Như:

"Mời hắn ta theo làm gì chứ? "

"Hử, mày nói ngộ, cậu ta ở đây, lẽ không mời theo. " - Tiểu Như phản bác lại.

"Thì không mời cũng có sao, cơ mà có quen biết gì hơn đâu mà mới chứ. "

"Thì không quen biết, nên mới mời theo để làm quen đấy. Không lẽ mày không định làm quen với cậu ta à. "

"Có thể vậy. " - Cậu đáp tỉnh bơ.

"Mày.... "

" Thôi thôi, cho tao xin đi, ở đó cải nhau hoài lo làm nhanh đi. " - Huy chen vào.

Nhờ có Huy chen vào nên cuộc đấu khẩu của hai người đã dừng lại. Duy và Tiểu Như đã quét lớp xong, thì Phong cũng đã về còn cầm theo mấy chai nước:

"Tớ có mua nước cho các cậu, các cậu mau uống đi. " - Phong cầm chai nước đưa cho từng người.

"Cảm ơn cậu. "

Tiểu Như và Huy cùng đồng thanh cảm ơn, chỉ có Duy là im lặng nên đã nhận được một cái kí đầu từ Tiểu Như:

"Mày làm gì thế, đau lắm đấy. " - Cậu ôm đầu, nói.

"Mày còn hỏi à, sao không cảm ơn người ta. "

"Không có gì, chỉ có mấy chai nước thôi mà, không cần cảm ơn đâu. " - Phong nói.

"Thấy chưa. " - Duy hưởng ứng lời nói của hắn ta.

Cậu nói xong liền chạy xuống cuối lớp lấy đồ để gom rác vào nữa là xong:

"Aaaaaaa. "

To be continue....

[ĐM]-Mãi Mãi, Vẫn Yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ