Chương 700 Nhạn Môn Quan sự, Mộ Dung đại địch
Tiếu ngạo thần điêu thiên long toàn văn đọcTác giả: Minh nói chân nhânThêm vào kệ sách
"Như thế nào, phục nhi ngươi nhiều lần nhắc tới người này, hay là hắn đã tới đại lý?" Mộ Dung bác nói. Hắn tâm tư nhạy bén, nghe được Mộ Dung phục vài lần nói tới Cưu Ma Trí, nháy mắt liền nghĩ tới năm đó ước định, nửa là giải thích, nửa là phỏng đoán nói: "Năm đó ta cùng kia Cưu Ma Trí trao đổi tuyệt kỹ lúc sau, cố ý lại nói đến Nhất Dương Chỉ, nhắc tới đại lý Đoàn gia Lục Mạch Thần Kiếm. Ước định lấy còn thi Thủy Các tuyệt kỹ, đổi hắn đi lấy được 《 Lục Mạch Thần Kiếm kiếm phổ 》, trong đó bổn ý, tất nhiên là muốn khơi mào tới Thổ Phiên cùng đại lý phân tranh. Hiện giờ đi qua mấy năm nay, nghe nói kia Cưu Ma Trí đã trở thành Thổ Phiên quốc sư, đại luân minh vương, chẳng lẽ hắn thật sự muốn động thủ? Như thế khó được cơ hội......"
Đang nói, Mộ Dung bác bỗng nhiên nhớ tới mới vừa định ra quân thần thân phận, tự giễu cười, hướng Mộ Dung phục nói: "Thôi, việc này vốn dĩ liền khả năng cực hơi, như thế nào hành sự, vẫn là từ phục nhi chính ngươi cân nhắc đi. Vi phụ bôn ba mấy năm nay, chẳng những là chẳng làm nên trò trống gì, còn hiểm đem chính mình cấp đáp đi vào, phục hưng Đại Yến sự tình, về sau đều giao cho ngươi lạp!"
Hơi hơi mỉm cười, Mộ Dung phục nói: "Cha lâu ở giang hồ, tự nhiên đối triều đình việc có chút không lớn hiểu biết. Cưu Ma Trí tuy rằng ở Thổ Phiên quý vì quốc sư, Đoàn thị ở đại lý càng là một quốc gia chi chủ, nhưng hai phương cho dù trở mặt, chỉ sợ cũng khó có thể bởi vậy khiến cho chinh chiến. Năm xưa Nhạn Môn Quan sự tình, ngài không phải cũng là bị kia Liêu Quốc quyền quý lợi dụng sao?"
"Bị Liêu Quốc quyền quý lợi dụng?" Trong lòng có chút ngạc nhiên, Mộ Dung bác nhất thời cũng không biết Mộ Dung phục sở chỉ ý gì. Năm xưa Nhạn Môn Quan sự tình, rõ ràng là hắn năm đó vì diệt trừ ở Liêu Quốc chủ ○≈ trường ○≈ phong ○≈ văn ○≈ học, ww∷w.cf▽wx.n≡et cùng Tiêu Viễn Sơn sở thiết kế, hiện giờ từ Mộ Dung phục trong miệng đã đến, tựa hồ cũng không phải có chuyện như vậy, làm hắn thật sự là có chút mê hoặc.
Cũng may không chờ hắn tưởng bao lâu. Mộ Dung phục thanh âm đã lại lần nữa truyền đến: "Cha, Tiêu Viễn Sơn thăm người thân tin tức kiểu gì ẩn nấp. Ngài lại có thể từ hắn một cái thân thích trung dễ dàng biết được việc này, chẳng lẽ liền chưa từng cảm thấy kỳ quái sao?"
"Như thế nào. Chẳng lẽ này trong đó thực sự có cái gì ẩn tình?" Mộ Dung bác kinh ngạc nói. Tuy rằng bởi vì Nhạn Môn Quan việc không thể không chết giả thoát thân, Mộ Dung bác đối việc này lại ẩn có một tia đắc ý. Ba mươi năm trước, Tiêu Viễn Sơn tuy chỉ là Liêu Quốc Hoàng Hậu thuộc san lều lớn thân quân tổng giáo đầu, luận võ công ở Liêu Quốc lại tính đến đệ nhất, có thể lấy một đạo lời đồn đãi vây giết chết bực này cao thủ, hắn trong lòng như thế nào có thể không sinh ra đắc ý. Nhưng hiện giờ nghe Mộ Dung phục phân tích, hắn mới giác trong đó hoặc có kỳ quặc, chính mình cũng bất quá quân cờ mà thôi.
Gật gật đầu, Mộ Dung phục nói: "Tiêu Viễn Sơn ở Liêu Quốc bất quá là thân quân tổng giáo đầu. Nhưng bởi vì phụ trách bảo vệ hoàng đế cùng Thái Hậu, trên người can hệ lại là trọng đại. Hơn nữa người này xuất thân hậu tộc, người ngoài là trăm triệu khó có thể xúi giục, bởi vậy Liêu Quốc phàm là có dã tâm người, tất nhiên sẽ diệt trừ cho sảng khoái. Cha còn thỉnh tưởng một chút, ngài ở được đến này tin tức lúc sau, lại đi thám thính tin tức khi có phải hay không cực kỳ dễ dàng, vô luận là triều đình động tĩnh vẫn là binh mã điều động, đều có thể dễ dàng dọ thám biết. Lấy một cái người Hán bán dạo thân phận. Lại thám thính đến nhiều như vậy cơ mật, chẳng lẽ ngài lúc trước không cảm thấy nửa phần kỳ quái?"
YOU ARE READING
Tiếu Ngạo Thần Điêu Thiên Long
Science FictionHán Việt: Tiếu ngạo thần điêu thiên long Tác giả: Minh Đạo Chân Nhân Thể loại: Đồng nhân, Nam sinh, Cổ đại , HE , Võ hiệp , Xuyên việt Một cái hiện đại người trọng sinh đến Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thần Điêu, Thiên Long Bát Bộ thế giới, truy tìm trong lò...