I am an COO for 3 years now. 20 years old ako nagsimula noon. Bata pa ako nun. Marami ang nag doubt kasi Im too young to be in that field of work.My Dad really wants me to work on our company.
I told him, sa maliit Muna ako magsimula.
Thats why I choosed this Radio station.
This is one of our properties, Meron rin kaming recording company,etc. and we also have restaurants, hotels and resorts na ang mom ko at mga kapatid ko ang naka-handle.I am currently managing this radio station.
Papunta na ako ngayon sa office.
Mas gusto ko na ako ang nagdra-drive kaysa magkaroon ako ng driver.Nakarating na ako sa building.
Pagpasok ko pa lang eh bumungad na ang mga empleyado ko.Tradition na rin talaga kasi dito sa station na binabati ng lahat ng empleyado ang kanilang Chief Operating Officer every Monday.
Dati nga eh Everyday eh.
But I told them they don't have to do it.
Pero dahil nga kasi sa tradition na dito yun. Kaya ginawa ko na lang na every Monday lang."Good Morning Ma'am" Bati nilang lahat sa akin.
"Good morning sa inyong lahat" sinagot ko sila ng may buong ngiti.
"Okay! Get back to work!" Hindi ako sumigaw dahil sa galit kundi para marinig nilang lahat.
Tok tok tok
"Ah Ma'am exuse me po."
"Okay Come in."
"Maam,here's your schedule po"
Nandito na ako ngayon sa opisina ko.
At kasulukuyang nakaharap sa Laptop.Siya nga pala ang secretary ko si Chloe Castillo.
"May meeting po kayo with Mr. Sam Sy sa conference room po mamayang 11 am and you also have meeting with Mr. Ethan Cuenca with his manager po for the Advertisement at 2:00 pm po ma'am."
Pagkasabi niya nun napangiti akoPagkarinig ko palang nang pangalan Ni Ethan napapangiti na ako
Tinaas ko na ang tingin ko sa kanyaHindi totoo na tungkols sa advertisement kung bakit sila pupunta dito.
Alan niyo na gusto lang talaga ako makita Ni Ethan."Yun lang ba?" Tanong ko sa kanya habamg nakangiti pa rin.
"Yes ma'am, ah ma'am the contract for the meeting is already printed po"
"Can you bring it here please" utos ko sa kanya. I just wanna double check it. May trust naman ako Kay Chloe gusto ko lang makasigurado.
"Okay ma'am, I'll be back in few seconds po"
Natapos na ang meeting ko with Mr Sam Sy at na closed deal ko. Si Mr. Sam Sy kasi ang may-ari ng isang Beverages Company.
We need his Company para na rin as an sponsor and Investor para sa mga Charity events na ino-organize ng Radio Station.
At ang kapalit ng pagtulong ng company nila ay ang pag-promote ng kanilang Products through Advertisements.About naman sa foods eh may restaurants naman kami kaya dun na lang ako nagpapaluto ng pagkain for the Events.
I looked at my watched. Its 1:30 pm now.
Any minutes from now eh na dito na sina Ethan.Maaga natapos ang meeting kanina with Mr. Sy kaya maaga kaming nag-lunch Ni Chloe.
Lagi kaming nagsasabay Ni Chloe na kumakain and it is also my way of thank you dahil maayos siyang mag-trabaho.Nag-retouch lang ako ng kaunti para naman maayos akong humarap sa mga bisita ko mamaya.
I also asked Chloe to buy us food para pang meryenda.*Tok Tok Tok
Bumukas ang pinto.
BINABASA MO ANG
He Is An Artist
RomanceMay kwento ako sa inyo. May boyfriend ako and guess what? Artists siya. Pero, were in a secret relationship para na rin sa safety ko and para na rin sa career niya. This is his big dream kaya Hindi ko hahayaang masira ito. Ang Boyfriend ko ay si E...