Lumapit ito Kay Ethan at niyakap nito.
Nakita Kong nagulat si Ethan kaya Hindi niya agad inalis ang Babae sa pagkakayakap sa kanya.Kumunot ang noo ko.
Binalingan ako ng tingin ni Ethan saka itinulak ng kaunti ang Babae papalayo sa kanya.
"Namiss kita tan-tan!" Masiglang sabi ng Babae. Halatang mayaman dahil sa pananamit nito at sa kutis nito.
"Tan-tan?" Bulong ko.
Kailan pa naging tan tan ang pangalan niya? At Hindi naman ganyan ang nickname niya hah."Ngayon ka na lang ulit napasyal dito" turan pa ng babae.
"Ah eh ano kasi. Busy sa trabaho." Pagpapapaliwanag Ni Ethan ng may alanganing ngiti.
"Ganun ba, sa bagay balita ko nga may new movie ka eh."
"Ah oo." Lumayo si Ethan mula sa Babae at lumapit ito sa akin
"Ah Stella, siya pala si aria, girl----"
Pagpapakilala niya sa akin pero di niya natuloy dahil nagsalita ang Babae."Hi! I'm Stella. Ngayon lang kita nakita."
I feel uncomfortable here. I mean sa kanya.
"Ah oo, It is my first time coming here."
I smiled."Ah I see kaya pala."
Tumingin siya ngayon Kay Ethan."I saw aling Inday. Nagpre-pare ng pagkain. Tara? Pinapatawag na nga rin niya kayo eh."
Lumapit ito Kay Ethan saka hinagkan ang braso niya. Ethan let's her.Kaya mas kumunot ang noo ko. Nauna na silang naglakad at ito namang si Ethan nagpahila naman.
Sinusubukang tanggalin Ni ethan ang pagkakahawak Ni Stella sa braso niya pero sadyang linta lang talaga ang Babae. Malakas ang kapit niya.
I know I got mad but doesn't mean I will let him touch by others.
I stand for a seconds dahil sa shocked sa nangyari. Did he really left me here?!. Okay! You're making me more mad ethan!
And you too girl!Sumunod na rin ako sa kanila dahil ayaw Kong mawala. Di ko pa naman alam ang pasikot-sikot dito.
Kinakausap Ni Stella si ethan pero tila Hindi niya naririnig ang sinasabi into o di kaya ay talagang Hindi ito interesado sa sinasabi ng Babae.
Nakarating kami sa isang kubo na malawak.
Para itong bahay na rin dahil makikita mong kumpleto sa gamit.Pagpasok eh makikita mo agad ang kusina at sala. Sa tabi ng sala ay mayroong isang kuwarto.
May dining area din ngunit kasya lang sa anim na tao ang upuan.
Nakahain na ang pagkain at tila talagang hinihintay na lamang kaming dumating dahil nakaupo na sa isa sa upuan si belle na nagce-cellphone at si tatay Ben. Si nanay Inday naman ay nasa kusina at nagtitimpla ng juice."Nay nandito na po kami" sabi Ni ethan kaya napatingin silang lahat sa direksyon namin.
"Buti nandyan na kayo. Halina kayo at kumain" lumapit na si nanay inday na hawak ang isang pitchel ng juice at inilapag ito sa lamesa. Umupo na rin ito sa tabi Ni tatay ben
May dalawang bakanteng upuan sa tabi Ni belle at isang bakanteng upuan sa tabi Ni nanay.
Dahil sa nakahawak pa rin ang nagngangalang Stella sa braso ng boyfriend ko eh sila na magkatabi sa upuan sa tabi Ni belle. Nakita ko rin ang pagkadismaya Ni ethan dahil nageexpect siya na ako ang katabi niya pero dahil sa may hitad eh. Wala eh no choice! Sa isang bakanteng upuan na lang ako.
Umupo ako sa tabi Ni nanay inday ng walang emosyon. But deep inside I'm mad! and jealous?. Ha? Oo Tama nagseselos ako sa Babaeng yan!. I am supposed to be sitting right next to ethan.
BINABASA MO ANG
He Is An Artist
RomanceMay kwento ako sa inyo. May boyfriend ako and guess what? Artists siya. Pero, were in a secret relationship para na rin sa safety ko and para na rin sa career niya. This is his big dream kaya Hindi ko hahayaang masira ito. Ang Boyfriend ko ay si E...