Phần 4

596 53 2
                                    

- Này! Hai cậu bị theo dõi đấy!- Vừa bước vào trong nhà, Kaito đã lên tiếng.

- Ừm! - Hakuba gật đầu.

- Cậu biết? Sao không cắt đuôi.

- Đã cắt rồi!

- Thế mấy tên bên ngoài...

- Là theo dõi cậu đấy!- Hattori lên tiếng.

 Ra vậy, Kaito giam mình trong nhà nên không nhận ra.

- Nhà cậu có máy nghe trộm không?

- Máy nghe trộm?

- Bọn tôi tìm thấy 3 cái ở bên nhà Kudo, có lẽ chúng đã cài khi mọi người còn ở đám tang.

- Không có đâu. Tôi ở nhà suốt, với cả Jii-chan cũng thường xuyên kiểm tra mà.

- Ừm! Vậy thì tốt!!!!

- Thế... thông tin các cậu định đưa ra trao đổi là gì!

 Hakuba và Hattori nhìn nhau. Hattori lấy ra chiếc laptop để trước mặt Kaito.

- Bọn tôi tìm thấy thứ này trong nhà Kudo, trong một ngăn tủ bí mật phía sau giá sách. Bên ngoài có đề số 1412

- Cái gì???- Kaito chết sững.

- 1412 là mã số bố của Shinichi đã đặt cho Kid. Cậu có muốn giải thích gì không? Còn nữa, mấy tên bên ngoài là ai, chắc cậu biết chứ!- Hakuba gằn giọng.

- Bên trong cái Laptop có gì?

Hattori lắc đầu. 

-Laptop có đặt password, chúng tôi không mở được, nên đến tìm cậu.

- Ra vậy!- Kaito cúi đầu. Gương mặt Shinichi lần cuối anh nhìn thấy hiện ra trước mắt anh. Cậu mỉm cười, thì thầm trong ánh lửa. Tại sao? Tại sao hả Shinichi? Yêu cầu cuối cùng của cậu . " Kaito, chúng ta đừng yêu nhau nữa nhé!". Tại sao lại như vậy??

- Uây! Kaito! Kaito!- Hattori híc híc vào vai anh- Cậu sao vậy? 

 Kaito ngẩng đầu lên.

- Tôi không sao!

- Chiếc lap này có lẽ là hồ sơ về tên trộm khét tiếng Kaito Kid. Có lẽ cậu biết gì đó chứ hả ngài siêu trộm.

- Cậu nhầm rồi! Hakuba! Lúc này, có lẽ tôi không phải Kid. Kid chính là... Shinichi Kudo.

- HẢ!!!!- Hai người đối diện đồng thanh.

- Không thể nào! Kudo là Kid, cậu đang nói gì vậy?- Hattori lắp bắp- Không thể nào.

- Tôi nói là "Lúc này"

- Thế là ý gì?- Hakuba sốt ruột.

- Các cậu tổ chức lễ tang cho Shinichi, thế đã ai nhìn thấy xác cậu ấy chưa? Tôi thì chưa.

Hakuba và Hattori chết sững lần 2. Đúng vậy, chưa ai nhìn thấy xác của Shinichi. Hattori khi từ Osaka đến chỉ gặp được bố của Shinichi. Ông báo tin cho cậu, nhờ cậu lo việc ở nhà tang lễ vào giao cho cậu chìa khóa biệt thự Kudo để cậu có thể về đó nghỉ ngơi. Nhưng tất cả những gì Hattori thấy chỉ là di ảnh của Shinichi. Di thể cậu được thông báo là đã được hỏa táng, vốn chỉ còn lại bình tro cốt. Hattori không hề nghi ngờ gì. Bây giờ cậu mới nhận ra sơ hở của chính mình. Cậu đã vô thức tin thưởng tuyệt đối ngài Yusaku Kudo. Hattori nuốt khan, lăp bắp.

PandoraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ