'What is love?
What is love???. Love is the Chemistry of two hearts that bond together with an unseen unbreakablebond that can't be broken even death itself. It is a warm feeling that we have to nurture and take care of. It's like Air, which enables us to breath and survive. It's the only thing that never hurt...'
That's what I read in love quotes posted online.
... But then,
Is there a formula and solution para maka limutan ang damdaming hindi naman napapansin at kayang tugunan ng taong mahal natin?. Is there a formula to eliminate this feelings together with that embarrassing moment where I decided to confess my feelings but I got ignored and seen zoned.
"that's all for today, class dismiss" ang sabi ng professor namin bilang pag tatapos ng klase namin sa subject nya para sa araw na ito.
Agad ko namang niligpit ang mga libro at note book ko at isinilid iyon sa bag.
"Youngmin!" my classmate called kaya naman napa lingon ako sa direksyon nila.
Jo Youngmin my classmate and taking the same major as I.
Matagal ko na syang gusto kaya naman I decided to confess my feelings towards him two weeks ago dahil ito na ang last semester namin bago kami tuluyang maka graduate at maging ganap na chemist. I already anticipated and expect na hindi nya ako gusto, pero masakit pala.
Masakit na marinig mula sa labi ng taong gusto mo na hindi ka nito gusto. Ignored na nga seen zoned pa, kaya naman gustong gusto ko nang lamunin ng lupa ng araw na iyon ng dahil sa ginawa kong pag tatapat.
We are not even close but we still talked to each other pero simula ng araw na iyon ay umiwas na ako, sa tuwing magkaka salubong kami sa daan ako na ang unang nag iiba ng direksyon. Maging sa classroom it was either sa dulo ako uupo kapag sa unahan sya umupo or ako naman ang uupo sa unahan kapag nasa dulo sya. At maging sa group activities ay todo iwas ako kahit na may pagkakataon na napupunta kami sa iisang grupo.
Wala na akong lakas ng loob pa para harapin sya, I was ashamed by what I did. And us much as I want I want to bury that day deep into the ground.
Pero mukang talagang mapag laro ang tadhana at ako ang naisipan nitong pag laruan, dahil;
"Jo Youngmin and Malourdes San Diego. Kayo ang partner sa presentation" our prof announced.
Kulang na lang na iumpog ko ang ulo ko sa pader dahil sa announcement ng prof namin, sa dinami dami naman kasi namin si Youngmin pa talaga! Of all people ang taong iniiwasan ko pa ang naka partner ko. Oo may gusto ako sa kanya at hiniling ko ang ganitong pagkakataon noon pero ngayon burado na ito sa wish list ko, tadhana naman kasi e late kung mag grant ng wish.
YOU ARE READING
BOYFRIEND (One Shot Stories)
ФанфикOne shot fanfic stories featuring Kpop boy group BOYFRIEND.. #7yearswithBOYFRIEND