" Best Friend Zone " - JO KWANGMIN

14 1 0
                                    


Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Is it possible for a male and female best friends to be lovers or will they remain best friends forever?.

Pero paano kung ang isa ay di sinasadyang maka lampas sa linya at mahulog?, sasaluhin ba sya ng isa o mahuhulog lang syang mag isa?.

"Oh! Nandito pala si four eyed!, hi nerdy Rae" ang mapang asar na sambit ni Seungjae ng maka lapit ito sa harapan ko. Pero di ko na lang pinansin ang pag dating nya.

Si Seungjae ang barkada ng best friend kong si Kwangmin, na syang pasimuno sa lahat ng kamalasan na nararanasan ko sa loob ng university na pinapasukan namin.

"Nerdy Rae anong romance novel na naman yang binabasa mo?" pilyong sabi ni Seungjae ng akmang kukunin nya sa akin ang libro ko.

"Seungjae tara na, baka ma-late pa tayo sa klase" pigil ni Kwangmin kay Seungjae habang ang mga mata nya ay sa akin lamang naka pukol.

"tsk. Just wait and see for what I have for you today nerdy" ang inis pero pilyong sambit ni Seungjae ng iwaksi nito ang kamay ni Kwangmin na nasa pala-pulsuhan nya -because he stopped him from getting my book away.

"okay ka lang?" ang mahinang sambit ni Kwangmin sa akin ng saglit syang tumigil sa harapan ko na sya namang tinanguan ko lamang for him to be assured.

I'm Rae Shin and my college life was like your typical teen cliche flicks. Nerd protagonist -which is me but unlike those nerds I don't wear big eye glasses and baggy clothes-, good looking and famous stubborn and definitely crazy pranksters -which is Seungjae in my case-, and a famous heartthrob friend -which is Kwangmin-, and lastly crazy bitches who acts like they owned the most good looking guys in school. Pero unlike those teen flicks wala namang ibang nang bu-bully sa akin liban kay Seungjae, at isa pa hindi rin ako kasing talino ng mga fictional character na iyon I may be on the deans list -but I was at the middle list of our deans listers.

At tulad ng mga nasa palabas at tulad ng mga bidang nerd, in love rin ako sa best friend ko ang kaso hindi nya ako gusto at malabong magustuhan nya rin ako. He doesn't see me as a woman dahil para sa kanya kaibigan lamang ako, nakaka batang kapatid at kababata yun lamang at hanggang doon na lamang iyon, dahil minsan na nyang inamin sa akin na may nagugustuhan na syang babae, na dumurog sa puso ko ng malaman iyon.

Sino nga ba naman ako, kaibigan nya lang pala ako at malabong magustuhan nya ako samantalang ako hulog na hulog na sa kanya, pero hindi ko magawang aminin dahil alam ko na sa oras na gawin ko iyon ay masisira ang pagkakaibigan namin at iyon ang ayaw na ayaw kong mangyari. Masaktan na ako ng paulit ulit wag lamang masira ang friendship namin na hinubog na ng panahon dahil mas masakit iyong tanggapin kesa sa kawalang pag asa sa taong unti unti kong natutunang mahalin.

Imposibleng imposible na magustuhan ako ni Kwangmin, napaka imposible na makita nya ako bilang isang babae at hindi bilang isang kaibigan dahil alam ko na mayroon na syang nagugustuhang iba.

BOYFRIEND (One Shot Stories)Where stories live. Discover now