Introduction

88 5 6
                                    

Our world is improving day by day. New inventions were created to make people's life easier. They created different kinds of new technology, ngunit ang pinaka naging blockbuster sa lahat ay ang mga A.I robots or humanoids. Bakit? Because they are the most helpful invention na nagawa ng tao.

They can be your yaya, teacher, friend and companion, pero hindi ko inakala na aabot sa punto na maaari din silang maging kalaban. Isang kalabang sisira sa sangkatauhan at wawasak sa sanlibutan. Too exaggerated, but that's the reality. Oo, they are the most helpful one, but on the other side, sa lahat ng naging invention ng tao ay sila ang pinaka nakakasira.

Years ago, tila isang epidemya na kumalat sa Pilipinas ang virus na tinatawag nilang Evolution Z. Isang virus na tanging mga robots lamang ang naapektuhan. Isang virus na tila nag reprogrammed sa lahat ng robots upang maging isang revolutionary army na tatapos sa sangkatauhan. No one can shut them down and no one knows who created it. Maging ang self destruct option ng bawat robots ay hindi gumana.

Ang dating masaya at maunlad na buhay ng tao ay napalitan ng takot at hinagpis. Maging ang gobyerno ay wala ring nagawa kundi ang magtago. Now, they didn't make our life easy, but they just made it harder for us to live.

Not until one day, a remedy for this disaster had been created. Isang grupo ng mga inventor ang nakatuklas ng paraan kung paano magagapi ang mga robots. They invented something that can destroy them and that's what they call the 'Revolution X'

And I, Zellara Melendrez, one the living invention of my father and his team at ako ay kabilang sa tinatawag nilang 'REVOLUTION X'.

Revolution XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon