4. Làm hòa

2.8K 249 79
                                    

-Này ! Cậu với Eomuk ổn chứ ?

Tanie hít hít cái mũi ướt ướt của nó , ra chiều lo lắng cho cậu bạn thân nhỏ bé đang ủ rũ như sắp tan ra thành một vũng sướt mướt ở trong lồng . Odeng nằm sải lai trong nhà , ánh mắt khô héo tự nhiên bị cún con nhắc tới lại thấy muốn rưng rưng.

-Không ổn một chút nào hết . Anh ấy đã không thèm nói chuyện với tớ ba ngày rồi . Là ba ngày đó có biết không ?

-... 

-Nếu như một ngày nào đó cậu tỉnh dậy và không còn thấy tớ trên cõi đời này nữa thì hãy khắc lên bia mộ của tớ rằng : Con sóc bay xinh đẹp và đáng yêu nhất hệ mặt trời đã chết vì bị bỏ rơi . Nhớ chưa ?

Tanie nhăn nhở cười sằng sặc vì mấy lời trăn chối nhảm shit của con sóc nhỏ . Có tính giải trí cao nhưng mà buồn cười không thể chịu nổi . Cái bản mặt hớn hở không hợp thời điểm của cậu bạn làm Odeng xù lông gắt gỏng :

-Im đi ! Tớ đang buồn thúi ruột ra đây , cười cái gì mà cười chứ ! Bạn với bè... như cái quần què ... hừ ...

Cún con dụi dụi hàng nước mắt của nó vào bộ lông xù , cố gắng giữ vẻ nghiêm túc để nhìn sóc nhỏ :

-Ê... cậu không biết quần què giờ đang mốt hả ?

-Hừ !

Odeng chỉ phản ứng lại có thế trước câu đùa nhạt nhẽo của Tanie , chẳng buồn ồn ào thêm nữa , nó lại cuộn mình thành một cục tròn xoe mà tự thương xót cho số phận hẩm hiu của mình .

-Ê !

Cún con cào cào vào chiếc lồng nhỏ vài cái sột soạt và Odeng vờ như chẳng nghe thấy . Cái cục bông tròn ấy vẫn chỉ ngây ngốc nhìn về phía chiếc ổ lên , nơi đáng ghét đang dấu Eomuk của nó ở đó .

-Ê ! Odeng !

Tanie hét lên và tiếng cào lại mạnh hơn nữa . Nhưng Odeng thì vẫn nằm im như thế cho nên con cún đành thở dài bất lực :

-Được rồi... cậu có muốn làm hòa với Eomuk không ?

Tanie còn chưa kịp nói xong thì một bóng đen nhỏ đã lao vọt từ trong nhà bám chặt vào cửa lồng , chớp chớp nhìn nó như thể muốn nuốt lấy từng lời vàng ngọc .

-Ờ... cách thì không phải không có... nhưng mà ... cậu phải chịu khó một xíu...

-Nói đi nói đi... cái gì tớ cũng làm được á ... dù có phải nhịn ăn sữa chua một bữa hay là nhịn ăn sữa chuối hai hôm thì tớ cũng không sợ đâu ...

Con cún chu mỏ , đến sa mạc hóa ngôn ngữ với cậu bạn coi thức ăn như niềm đam mê của mình . Nó nhón chân dịch sát lại bên lồng một chút , rồi thì thầm như thế bàn kế hoạch gì quan trọng lắm :

-Cậu phải học tập apa ấy !

-Jinie apa á ???

-Uhm... chẳng phải papa hôm bữa giận apa vì apa để chú Jungkook ngủ cùng hay sao ? Cậu xem apa làm hòa với papa thế nào thì cậu làm y chang vậy á ?

-Nhưng mà.... như thế ổn chứ ???

-Chắc chắn ổn luôn ! Cậu phải tin tớ chứ !

TaeJin , sóc bay và cún nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ