33. Kết hôn

1.5K 157 36
                                    

Jin gấp lại cuốn tiểu thuyết vừa đọc dở, ngón tay miết nhẹ trên tấm bìa in hình ngôi nhà nhỏ của vùng ngoại ô miền Tây nước Pháp ngọt ngào và xinh đẹp.

Hôn nhân sẽ là dấu chấm kết thúc cho tình yêu.

Gia đình sẽ là nấm mồ chôn hạnh phúc.

Cô gái nhỏ trong câu chuyện tình đầy bi kịch bất giác gieo một chút bất an chen vào giữa suy nghĩ của anh.

Jin thở ra nhè nhẹ, ánh mắt nghiêng một chút để vừa vặn nhìn thấy cậu người yêu còn đắm mình trong giấc ngủ đêm muộn.

Tối qua cậu và anh đã nói rất nhiều về cuộc sống gia đình, về việc đám cưới, tuần trăng mật, những đứa con nhỏ và cả khi họ về già. Anh lúc ấy đã rất hào hứng, nhưng hiện tại lại có một chút hoang mang, lo sợ.

Taehyung là tất cả những gì đẹp nhất mà thanh xuân anh có.

Cậu cho anh tất cả mọi thứ

Trái tim

Suy nghĩ

Tình yêu

Taehyung chẳng hề giữ lại một chút gì, có lẽ đó là điều khiến anh lâu nay chưa từng thấy lo lắng khi ở bên cạnh cậu.

Nhưng hạnh phúc ấy có thể kéo dài bao lâu ?

Liệu một ngày nào đó, họ có gặp nhau như hai người xa lạ, như cô ca nương và chàng họa sĩ trong cuốn tiểu thuyết, đã từng yêu say đắm để rồi kết thúc chỉ là bước qua nhau tình cờ như người qua đường.

Jin nhặt cây bút máy, nắn nót viết vài chữ dặn dò lên mẩu giấy nhớ, chỉ vơ lấy một chiếc áo khoác mỏng và rời khỏi phòng.

Chỉ ngày hôm nay thôi

Anh muốn ở một mình

~~~~~~

- Anh cũng là người ở Busan sao ?

Chàng trai tóc trầm tươi cười bắt chuyện với anh khi cả hai ngồi đối diện nhau trong toa tàu lúc lắc rời Seoul về với vùng quê miền biển.

Anh rời ánh mắt khỏi ô cửa kính mờ bám bụi, một cách thân thiện mỉm cười chào gã.

- Không, tôi chỉ là tự nhiên muốn tới Busan.

Tóc trầm cười như thể lần đầu tiên gã nghe nói có người nào lại hứng thú tới nơi đó một mình như anh, không nghĩ tới nó sẽ khiến Jin bối rối.

- Vậy, cuốn sổ nhỏ này tặng anh. Trong đó có ghi chú một vài nơi nên tới, ở Busan anh không thể thuê được hướng dẫn viên đâu.

Anh chần chừ cầm cuốn sổ tay nhỏ xíu, gọi là cuốn nhưng kì thực chỉ có vài trang giấy đã ngả màu.

- Cái này ...

- Anh cầm lấy đi. Nó sẽ giúp anh nhiều đấy, chàng trai tới từ Seoul ạ.

Họ đã bắt đầu cuộc nói chuyện như thế, giữa những tiếng ồn ào của máy móc tàu chạy, Jin có cảm giác không khí xung quanh anh hình như có chút ấm áp không lời.

- Nghe anh kể thì hình như anh đã tới Busan rất nhiều, nhưng tại sao vẫn còn giữ cuốn sổ này lâu như thế ?

- Bởi vì chúng vẫn chưa được thực hiện một cách tròn vẹn.

TaeJin , sóc bay và cún nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ