Chapter 3

108 3 0
                                    

Raven's POV

"K-kotaro."Tawag ko at binitawan ang bewang ko.

"Wala'ng kwenta 'yung sinulat mo'ng schedule."Nilagpasan niya ako pero sinundan ko siya.

"Sorry."Pero paunti-unti di'ng gumagaan ang loob ko sa kanya wala lang ako sa mood kanina'ng umaga.

"Himala yata 'yan? Ano ka ba binibiro lang kita."Sabi niya kaya ngumiti ako.

"Saan ka pupunta?"Tanong ko haba'ng pababa kami ng hagdan at patungo kami sa isang building ng mga college kung saan nandoon si kuya.

"Kay ate."So may sister pala siya.

Napatigil siya sa room na sobrang gulo at tanging isa'ng babae lang ang nagsusulat doon ng tahimik.

"Ate!"Agad na napalingon ang babaeng tahimik at nakasalamin.

"Bakit ka napunta dito? Sino 'yang kasama mo?"Tanong ng babae.

"Binisita lang kita ate, siya si Raven kaibigan ko."Tumango-tango siya.

"Ikaw pala yung kinukwento ng kapatid ko, nice to meet you i'm Kazumi."Cute ng name.

"Raven po."I bowed then she did it too.

"By any chance do you know someone who's name is Reign?"Tumango siya at itinuro si kuya na kinukutongan ang isa sa kaklase nila.

"Makulit siya at lagi ako'ng inaasar kaano-ano mo siya?"Tanong niya at inayos ang glasses niya.

"Kuya ko po siya."Agad ako'ng nakita ni kuya kaya lumapit siya sa amin ng nakangiti.

"Paano mo nalaman ang room ko?"Na'ko naman hanggang ngayon masungit pa rin.

"Kasi... Kuya kita?"Sabi ko at tumingin siya kay ate Kazumi.

"Babalik na ako."Tumango siya at aakmang tatalikod ng hilahin siya ni kuya pabalik.

"Dito ka muna naguusap pa nga tayo ng mga anak natin eh."What the what?!

"Reign bitawan mo ako."Umiling si kuya kaya nakatikim siya ng sipa sa ANO.

"Aray!"So kuya was a bully.

"Pag sinabi ko susundin mo wag mo'ng hintayin na mapahiya ka sa harap ng ibang tao."Masungit na saad nito at iniwan kami doon.

"U-umuwi ka na R-raven, shit."He mumbled then got back on his seat, nanahimik si kuya doon habang hawak yung ANO niya.

"Masungit si ate pero matalino siya, pinakamatalino dito kumpara sa ibang kaklase niya'ng college."Paliwanag ni Kotaro at tumango ako.

Intersesting ang ate niya, infairness.

"Hatid na kita pauwi?"Tumango ako.

"Saan ba bahay niyo?"Tanong niya ng makaabot kami sa motor niya.

"N-nakakatakot naman yata'ng sumakay diyan."Tinuro ko 'yung motor niya.

"Kumapit ka na lang."Tumango na lang ako't sumakay na rin at ibinigay niya ang helmet sa akin tapos kinuha ang kamay ko't inilagay sa tiyan niya at nagpaandar ng sobrang bilis.

"Mas masarap ang hangin kapag nasa motor ka!"Sigaw niya.

"Anong lasa?!"Sigaw ko at tumawa siya.

Nang makarating kami sa bahay ay tinaggal ko ang helmet at nagtatawanan kami ni Kotaro haba'ng papasok sa loob ng bahay sa hindi makabuluha'ng dahilan at naabutan namin si Blake at Stephanot na tumingin sa amin tapos parehas sila'ng sumimangot.

"Bakit ang tagal mo?"Seryoso'ng tanong ni Blake.

"Why so serious?"Tanong ko pabalik.

"Tinatanong ka ng maayos Raven."Sabi ni Stephanie.

I'm Inlove with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon