Chapter 5

83 4 0
                                    

Raven's POV

"B'he ano na?"Tanong ni Eulla at sumubo ng pagkain.

Lunch na namin ngayon at kami'ng dalawa lang muna ang mag kasama'ng kumain.

"Ano'ng ano na?"Tanong ko pa'balik at tinaasan niya lang ako ng kilay.

"Ano na nama'ng meron sa inyo ni Blake? Bakit na naman gano'n siya tumingin sa'yo na para ba'ng nag rivals kayo? Nakakabanas na 'yang bestfriend mo bes ah."She took a bite on her burger and a bit of sip on her favorite chocolate drink.

"Hindi ko alam, we were just fine earlier but i have no clue about him looking at me like that."She sighed, and crossed her arms.

Seriously, alam ko'ng nagseselos siya pero hindi lang i'yon ang nakikita ko sa mga mata niya, there's something strange about it.

"Then we need to get to the bottom of this."Sinuntok niya ang table at black tinted glasses na lang ang kailangan niya magiging detective na siya.

"Stop overreacting Eulla, matatapos naman lahat ng ito."Nangalumbaba siya at sumubo ng pagkain.

"I'm not overreacting Raven i'm just trying to help you."Sumubo ako ng salad.

"Alright."Tipid ko'ng sagot.

"Ha! Tutulungan kita tapos ganyan lang isasagot mo? Hustisya b'he hustisya!"She made faces which made me laugh a bit.

"Hmm... Gomasseumnida."[Thank you.]I said.

"Pormal dapat, pero okay na 'yun."Tumawa ako.

"Ewan ko sa'yo."Napatigil kami sa pagkain ng may naglakad papunta sa table namin at tumingala kami.

"Kotaro upo ka!"Sabi ni Eulla at umupo ito sa tabi ko.

"What are you talkin' about girls? Can i join?"Tanong ni Kots.

"Bakla ka ba? Pag babae'ng usapan sa babae lang, transgender ka?"Kots chuckled.

"If i put you under me on bed will it be an evidence that i'm not a gay?"Nanigas si Eulla sa kinauupuan niya at nakatitig kay Kots ng masama.

"Eh kung dalhin kita sa boxing ring para patunayan na kaya kita'ng patayin."Natatawa ako sa asaran nila'ng dalawa, nak'o! baka mabalitaan ko na lang na buntis si Eulla at si Kots ang ama.

"Tama na 'yan may inosente dito oh."Tumingin si Eulla sa'kin.

"Pag sabihan mo nga 'yang katabi mo! Bastos."Sabi nito.

"Wow ako pa ang sinabihan mo ng bastos eh ikaw nga ang nag sabi'ng bakla ako eh ginantihan lang kita kaya quits lang tayo manahimik ka na."Natatawa'ng saad ni Kots.

"Hindi kita sinabihan ng bakla tinanong lang kita, stupido."Umirap ito at uminom sa chocolate juice niya.

"Will you guys please just shut up?"Pahayag ko at nanahimik sila.

"Anyways, ano'ng club ang sasalihan mo Raves?"Tanong ni Kots.

"Meron ba n'un? Di ako updated ah."Sabi ko at uminom ng tubig.

"Every year naman may clubs ah! Wag mo sabihing hindi mo alam? Aral ka kasi ng aral eh kung pakasalan mo 'yang libro mo."Ngumiti lang ako.

"Di ko napapansin."She sighed.

"Remember when we are in second year? Sumali ako sa dance club di'ba?"Oh right!

"Don't tell me... You have alzheimer's disease?!"Baliw na 'to.

"Tangi'k! Kung ano-ano iniisip mo, masyado ako'ng focus sa pag aaral kaya hindi ako sumasali sa mga ganyan kasi kapag sumali ako nadidistract ako sa pag aaral, so i don't join in such things like that."She pouted.

I'm Inlove with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon