Chapter 6

76 4 0
                                    

Blake's POV

As soon as i came out of my room i heard some guitar strums and a lovely singing voice coming out from kuya's room so i opened the door slowly and took a glance at her and surprisingly it's Venice!

"Saan mo natutunan 'yan?"I calmly asked as i walk in the room after she finishes the song.

Muntik na nga niya'ng mabitawan 'yung gitara ni kuya eh.

"K-kanina ka pa diyan?"Tanong niya at umupo ako sa tabi niya.

"Oo."She bit her lip.

"Eh?"Tinusok ko ang noo niya.

"Eh eh ka diyan? Sumali ka na kasi sa music club malay mo madiscover ka!"Umiling siya.

"Ayoko nga."I 'tsk'-ed.

"Masyado ka'ng mahiyain sayang talent mo."Sabi ko at nag pout siya.

"Wag ka nga'ng mag pout tatanggalin ko 'yang nguso mo eh."Instead of stopping it she stuck her tounge out so i just pinched her cheeks.

"A-aray!"Pinalo niya ako sa braso.

"Bakit ba ang cold mo sa'kin? Nagsorry ka nga inulit mo naman!"Hindi ko 'rin maintindihan ang nararamdaman ko eh basta ang alam ko gusto ko si Stephanie.

"I'm jealous and i'm telling you this for the second time."Natigil siya.

"P-pasalamat ka nga hindi ako n-nagseselos sa Stephanie mo eh! Wag ka'ng magalala ikaw lang naman 'din ang bestfriend ko eh."She smiled but a weak one.

Para ako'ng nanghinayang sa sinabi niya, nevermind.

"Ginaya mo lang ako eh."Ginulo ko ang buhok niya at nag strum siya haba'ng nakangiti.

"Paturo ako Ms.Pellesco."Sabi ko at umiling siya.

"Sorry madamot ako sa talent."Kinutongan ko nga.

"Sama mo."She rolled her eyes then continued to strum.

"Gwapo naman."Sinampal ba naman ako.

"Asa ka."I stared at her.

Iba siya kay Stephanie mas matangos ang ilong niya tapos medyo malaki at medyo maliit ang kay Steph then 'yung lips ay masyado'ng plump 'yung sa isa at ang kanya ay tama lang tapos 'yung mata niya ay medyo malaki na tama'ng tama lang 'din kapag ngumiti at 'yung kay Stephanie ay maliit na bilog na ewan basta singkit sila'ng pareho.

"Mas maganda lang si Stephanie."Did i say that out loud?

"Oo alam ko mas maganda siya para sa'yo pero hindi mo na kailangang sabihin pa."She continued to play.

"Sorry."I apologized.

Why did i compared them both anyway?

"Napapagod ka ba?"Tanong niya.

"Saan ako mapapagod?"Tanong ko pabalik.

"Kakahabol kay Stephanie."Eh?

"Syempre hindi, gusto ko siya eh."She smiled but seems to be a fake one.

"Ano ba'ng problema mo?"Tanong ko.

"Wala."Tipid niya'ng sagot.

"Ano'ng wala? Hindi na tayo nakakapagbonding o di kaya nag aasaran."She smirked.

"Eh paano'ng hindi tayo magaasaran eh nandoon ka palagi sa Stephano--Stephanie mo."Ah?

"Nagseselos ka 'din ba?"Umiling siya.

"Natatakot lang ako'ng iiwanan mo ako dahil lang sa'kanya pero hindi ako nagseselos."She hummed while strumming.

"Hindi naman kita iiwanan eh syempre bestfriend kita."Inakbayan ko siya't ginulo ang buhok niya.

I'm Inlove with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon