I'm Anabelle Rockista in short Belle
3rd high school palang ako pero simula noon nag transfer ako dito sa National University may kakaiba na akong nararamdaman.Hindi ko alam kung ano basta may kakaiba sa school na to lahat ng yun binalewala ko.
6 months ko palang dito parang may sumusunod sakin na hindi ko alam.
"Uy frennyy kanina ka pa tulala ah anong nangyayari sayo" tanong ni namiyy.
"Ah wala may iniisip lang" sabi ko.
Pang umaga kami ngayon mamayang hapon wala kaming pasok.
"Hoy namiyy gala tayo mamayang uwian wala akong magawa sa bahay eh masa italy pa si mama at papa, si yaya nag day off wala akong kasama sa bahay" sabi ko habang siya busy kakacellphone ko.
"Okey" tipid niyang sagot.
"Hoy ano ba tigil mo nga muna yang kakacellphone mo"
"Oh ano busy ako okey sabi ko nga diba" naiinis niyang sabi sige lang.
"Hayst ewan ko sayo sino ba kase yang kachat mo?" Tanong ko.
"Wala ka ng pake" masungit niyang sabi.
"Sungit may dalaw ka ba ngayon" natatawa kung sabi.
"Pwede ba tumahimik ka!" Ayan na napupuno na siya.
"Okey okey chill" sagot ko.
Inirapan lang ako wala pang teacher namin kase may meeting sila 8:30 huwaaa bat ang tagal gusto ko ng mag-aral.
Wala pa yung teacher namin kaya Umidlip muna ako..
##
Tas Boommm! Meryenda time na punyetang namiyy na to hindi man lang ako ginising 1 hour ako nakatulog .Paggising ko wala ng tao sa room ang galeng nila noh iniwan na nila ako ng basta basta.
Nag unat unat muna ako at kinuha ko na yung bag ko at lumabas na ng room.
Pumunta na ako sa cafeteria at bumili ng soft drinks at spaghetti pagkatapos ko bumili naghanap na ako ng mauupuan.
Habang naghahanap ang mata ko sakto nakita ko si namiyy sa side lumapit ako at napansin ko may kasama siyang lalake.
Gaga to pinagpalit agad ako huwaaa sumbong ko siya kay yongyong eh...
"Namiyyy" sigaw ko.
Buti wala masyadong tao ngayon tumingin siya sakin at nanlaki agad ang mga mata niya.
"Uy tabell este anabelle"
"Gaga ka talaga bakit mo ako iniwan ah impostora ka" sagot ko.
Tumingin yung lalakeng kasama niya sakin in fairness pogi siya maganda ang mata kulay brown matangos ang ilong makapal ang mukha este kilay at naka brace RK si kuya.
Nagkatitigan kami at nag-iwas agad ako ng tingin.
"Boyfriend mo?" Tanong ko kay namiyy.
"hindi friend lang" sagot niya.
"Ahhhhh" sabi ko.
"Pwede maki upo mukhang nagda date kayo ah?" Tanong kong pang-aasar.
"Gago hindi kumakain lang kami boba ka" sagot niya.
Tinawan ko lang siya at umupo ma sa tabi niya sakto pag upo ko bilang lumukas ang ihip ng hangin.
"Anong nangyari sayo" tanong niya.
"Ah wala"
Tumingin ako sa may pintoan may naka tayo na babae naka school uniform siya hindi ko makita yung mukha niya nakatakip yung mahaba niyang buhok.
"Hoy!" Sabi ni Namiyy.
"Oh" tumingin ako kay namiyy at binalik ko agad ang tingin ko sa may pintuan.
Nawala siya nawala yung babaeng nakita ko kanina saan siya pumunta nakakatakot yung itsura niya.
YOU ARE READING
The Bloody Game (ON GOING)
HorrorAng kwentong punong puno ng sakim, lagim at misteryo, malalaman niyo na... Bakit nga ba may pumapatay sa swkelahang iyon? Who the hell would do such thing? That's crazy! Little by little it is known as misterious as hell. It is full of pain. It is f...