09

20 5 1
                                    

Purong Puting Kisame Ang Aking Nakita Ng Minulat Ko Ang Aking mga Mata.

Sariwa pa sa aking isip ang nangyari sakin kanina , Sino yung bata ? Anong kailangan nya sakin .

Isang katanongan na naman ang gumugulo sa aking Isipan.

Sinubokan kong iikot pakaliwa ang aking ulo at nandoon na naman yung bata sa side ko naka upo sa hospital bed.

Tanging dasal lang ang nasa isip ko na sana lubayan na ako, Humagolgol ako Dahil sa takot ng biglang may yumog yug sakin .

"Belle. Ok ka lang ? Umiiyak ka na naman. " nag aalalang tanong sakin ni  namiyy.

"Oo. nanaginip lang ako pero wag mo nang intindihin yun" pagsisinungaling ko .

Bakas sa mukha ni namiyy ang pag aalala .

"Sure ka ? Ok ka lang talaga ? ". Sabi nya ng may halong pagtataka.

"ano ka ba parang di mo ako kilala. Syempre ok lang no". Pagkukumbinsi ko . Di naman ako nabigo at tumango na lang bilang Tugon.

Naglalakad na kami ngayon papunta kina noel para sa sleep over. Ilang Minuto lang ang nakalipas ay narating na namin ang bahay ni noel.

Hindi kami makapaniwala sa aming Nakita. Kubo pala ang bahay nila noel . and infairnes  Maganda yung Kubo .

Sa di kalayoan Nakita ko Si Noel Nag bibiyak ng Kahoy Kita sa mga Katawan Nya ang perpektung pagka lilok ng kanyang katawan.

Almost perfect kumbaga. Swerte ang magiging Jowa nito HAHAHA. Habang  Naglalakad papunta sa kanya , halata ang pag kagulat sa kanyang mata.

"Oh andito na pala kayo" sabi ni noel.

"Oo eh sorry hindi namin sanabi nanjan ba mama at papa mo?" Tanong ni namiiy.

"Wala nasa cebu sila halika kayo pasok sorry kung ganito yung bahay namin ah mahirap lang kase kami" sabi niya.

"Okay lang hindi naman kami maarte kelan ba uuwi mama mo?" Tanong ko.

"Sa Monday pa" sagot niya.

Pinapasok niya kami sa loob kamangha mangha oo kubo lang siya pero ang ganda.

"Matutulog kami ngayon dito ah noel pwede ba natatakot kase si belle sa bahay nila wala siyang kasama" sabi ni Namiyy edi kayo na kayo nalang kaya uuwi nalang ako akala mo naman wala ako dito.

"Okay lang yun doon kayo sa kabilang kwarto ah" sabi niya.

"okay sabi pala ni ma'am na sa Nov 29 pang gabi tayo" Sabi ko.

"Okay kumain na ba kayo?" Tanong niya.

"Hindi pa nagugutom na nga ako" sabi Ko.

Napansin ko lamg kanina pa niya ako sinusulyapan bahala siya.

"Wait lang magluluto lang ako ng ulam natin doon muna kayo sa kwarto sa kabila"

Tumango lang kami at inalalayan ako ni namiyy tumayo at pumunta sa kwarto.

Inalalayan niya ako sa kama at humiga na sakit padin ng ulo ko.

"Ano ba talaga nangyari sayo kanina belle?"  Tanong ni namiyy sakin.

"Yun sa school wala hayaan mo na yun" sagot ko.

Umudlip muna ako saglit nanghihina na mga mata ko......

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 06, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Bloody Game (ON GOING)Where stories live. Discover now