Glaiza's POV
"Okay Section Heart.Where is Mr.Zion Jake Ramson?"
Oh.Asan na ba yun?Andito lang yun kanina ah.San kaya nagpunta yun?Tsk.Bakit ko ba siya hahanapin?Wala akong paki sa kanya.100% WALA.
Ayt.sino ba kasing nagsabi sayo na hanapin mo siya Glaiza.Hahahaha.
"Ms.Evangelista .Hanapin mo siya ulit."Ano ba naman.Bakit sa dinami-dami ako pa yung uutusan ng Angel Mhaje Dela Fuente.Siya nalang kaya ang maghanap.Panay dikit naman sya dun.Tsk.
Hindi ko pinansin yung utos niya sakin.Nakaupo lang ako at kunwaring di narinig yung utos niya.
"Ms.Evangelista?Are you with me?"Feeling guro ang malandi.Tsk.
Teka?ano ba tong iniisip ko?Pati si Angel nasabihan ko na ng malandi.What??Noooo..Ang bad mo Glai.
Nilingon ko sya at tumango lang.Naglakad ako kahit saan.Hindi ko alam kong san sya hahanapin.
Maya-maya lang,narating ko ang isang madilim na silid.Papasok na sana ako nung may narinig ako..
"Maawa ka.Hindi ko naman lahat sinabi sa kanila."pagmamakaawa ng babae.Oo sigurado akong babae to.Pamilyar sakin ang boses ng babae pero wala na akong oras isipin kung sino man yun.Madilim din sa silid ka di ko masyadong maaninag ang mukha nila.Narinig ko na parang sinaksak niya ang babae.
Halos impit ang pag-ubo ng babae.Gusto kong tumakbo pero hindi ko magawa.Tama.Magsusumbong ako.
Tatakbo na sana ako ng bigla akong napahinto.Nasa harap si Zion at nakatayo.Walang emosyon ang mukha nito.Lalagpasan ko na sana sya ng bigla nya akong hinawakan sa braso."San ka pupunta?"tanong niya.At diretsong tumingin sa mata ko.
"A-ah.H-hinanap kana ni Mhaje."utal kong sagot sa kanya.
"Nahahanap mo ba ako dito?Kung hinahanap moko bakit nakatayo ka lang dyan kanina at silip ng silip?"sabay turo niya sa pinto na may butas.
"A-ah w-wala.Oo,wala.Medyo attractive kasi yung silid."pilit akong ngumiti sa kanya.Pero wala pading emosyon ang mukha niya.
"Your lying."diretsong sabi niya.
Ano bang sasabihin ko?
"N-no,I'm not.Attractive talaga yung silid tsaka gusto ko picturan eh."kinuha ko yung cp ko sa bulsa at pinakita sa kanya yun.
"Your lying again."
Ano bang sasabihin ko.Oo nga pala.Mind reader to kaya hindi ako makakapagsinungaling sa taong to.
Yumuko nalang ako dahil sa hiya.
Gusto ko lang kasing malaman kung anong nangyari sa loob.Kung tama ba yung narinig ko na parang may sinaksak."Do you heard something?"
Nagulat ako sa tanong niya.Nakakabasa talaga siya ng isip.
Ano bang gagawin ko?"N-nothing.It's j-just.."
"Yes.You heard something.Tell me kung anong narinig mo."binitawan niya yung braso ko at parang naghihintay sa sagot ko.
"Kasi kung hindi mo intensyong makinig,hindi ka sana tumayo dyan sa may pinto plus..panay pa ang silip mo sa butas.Nilalamon ka talaga ng kuryosidad mo,tama ba?"
Pumunta sya sa likod ko .
"Your speechless.So ,totoo yung sinabi ko...Hindi ka pala marunong magsinungaling."tumawa siya ng mahina.
Kinikilabutan ako sa lalaking to.Ngayon lang to nangyari sakin.Nung una kaming nagkita,hindi naman ako nakaramdam ng ganitong kaba sa dibdib ko.
Nanginginig na ang dalawa kong tuhod.Gusto ko ng tumakbo pero hindi ko magawa.
BINABASA MO ANG
Death School
Mystery / ThrillerDeath School?Tama ba ang pinapasukan ko?Ano bang dapat kung malaman sa paaralang ito?