Leslie's POV
Nagulat ako nung biglang tumunog yung phone ko.
Daddy Calling......
"(Hello my daughter.)"
Here we go again.Tsk.
"What?!"
Narinig kong tumawa sya.
"(Look my daughter alam kong kakagising mo lang.Hahaha.Tulog mantika ka na naman no?)"pang-aasar niya sakin.
Tsk!Ayan na naman po sya.Siguro okay na yung problema nila.Bumalik yung sakit ni daddy eh.Parang medyo may sayad na.Baliw na ata tong dad ko.
Nakatulog lang naman ako dahil binantayan ko si Raven dito sa kwarto niya.Babawi ako sa kanya.Nakakahiya yung ginawa nung impaktong tambaloslos na Zyin nayun."Tsk.Bat kaba tumawag dad?"inis na tanong ko sa kanya.Tumatawag na nga lang nakuha pang mambwiset.
"(Look,namimiss ka lang namin ng mommy mo.)"
Yun lang naman pala eh.
"Where's mom?"
Narinig ko pa yung pagtawag mya kay mom.
"(Hi anaaakkkk!)"
Haba ng energy ni mom ngayon.Nakainom ata to ng ENERGEN.
"(How's your studies?Okay ka lang ba dyan?")
Pagtatawag sila,yan naman lagi ang bungad nila sakin porket libre lahat dito di nila magawang magpadala kahit pang allowance lang.Kainis!
"I'm fine mom.By the way,I need to go.Malalate na ako."
Pinutol ko na agad ang linya.Sinungaling ko.Bahala na.Ayoko ko silang kausap.Nagulat ako nung nakita kong nakatitig si Raven sakin.Gising na pala sya.
"What time is it?"tanong nya sakin.Tinignan ko yung relos ko.
"Quarter 7 na."
Tumango lang sya.
Ito na naman .Awkward ng moment mga besh.
"Sleep now."
Ngumiti ako sa kanya at umiling.
"Di pa ako inaantok."sagot ko sa kanya.Bigla nyang hinawakan yung pisnge ko at inilapit yung mukha niya pero....
"What do think your doing?"tanong ng lalaki sa likod ko.Boses palang,alam ko na kong sino to.Nilingon ko sya at tama ako nasa likod ko sya at nakasandal sya sa may pintuan.
Ang sama ng tingin nya kay Raven.Problema ng enkantong to?Tsk."Tss.It's none of your goddamn business dude."sabi ni Raven.Alam kong naiinis sya sa tanong ni Zyin.
Bigla nya akong hinatak at hinalikan sa harapan ni Raven.Gusto ko syang itulak pero masyado syang malakas.Mas lalo nya pa itong diniinan.Sa halip na pumikit ako ay pilit kong minulat ang aking mata at tinignan si Raven na hanggang ngayon ay masama padin ang tingin samin.
Nagulat ako ng pilit syang umupo sa higaan.Hindi!Alam kong masakit pa yung sugat niya.Naglakas loob akong itulak si Zyin at boom!Nakalayo sya sakin dahil sa lakas ng pagtulak ko sa kanya.
"Raven."
Pero imbis na makinig sya sakin,ngumiti lang sya at umiling.
Huminga sya ng malalim at tumingin saming dalawa ni Zyin.
"You can go out now.Kaya ko na sarili ko."sambit niya sakin at humiga ulit at pumikit na.
Lumabas nalang ako at dinamdam ang malakas na ihip ng hangin.Di ko namalayan na tumabi pala ang enkantong to.
"What are you doing here?"malamig na tanong ko sa kanya.
"I want to visit my future girlfriend."
Hindi ko nalang sya pinansin.Baka mahahawa pa ako sa kabaliwan ng impaktong tambaloslos na to.
Iniisip ko si Raven.Parang may mali eh.Parang may mali sa kinikilos nya kanina?Tsk.Tingnan nyo,nahahawa na ako.Kahit ano na yung iniisip ko.
"Alam mo-"paglingon ko sa gilid ko,wala na yung impakto.San naman kaya nagpunta yun?Papasok na sana ako ng dorm ng biglang lumakas ang ihip ng hangin.Tumingin muna ako sa paligid at nahagip ng aking dalawang mata ang isang babae na naglalakad sa ground ng campus.
Teka lang??!!??!Mukhang--mukhang si Allison to.Tama!Si Allison to!
Dali-dali akong bumaba ng hagdan.Sinundan ko si Allison pero wala na sya dun sa nilalakaran nya kanina.Tatakbo na sana ako ng bigla akong hampasin sa paa kaya napaluhod ako.
Ang sakitttt...
"I warned you.Di mo ba alam ang rules ng school nato?It's already 7:35 and your still here.Do you want to die?"
Alam ko kung sino to...Sana nagkamali lang ako.Sana lang..
BINABASA MO ANG
Death School
Mystery / ThrillerDeath School?Tama ba ang pinapasukan ko?Ano bang dapat kung malaman sa paaralang ito?