Someone's POV
"Kuya,what are we going to do now?"tanong ng kapatid ko sakin.
"Wala tayong gagawin sa ngayon.Ang gusto ko lang,patayin si Khenjie Hide Garzon"sagot ko sa kanya at mas lumawak pa ang kanyang ngiti.
Pasalamat lang talaga sila at may natitira pa akong bait kung hindi noon ko pa sila kinitilan ng buhay.
Maghintay ka sa saking paghihiganti,Mr.Garzon.
Leslie's POV
4:37A.M
I'm still kung sino talaga yun.I swear kilala ko ang boses nayun pero sana nga nagkamali lang ako.I started to trust him even though were not that close.Today is Saturday and wala kaming ibang gagawin but to stay here in dormitory.Hindi kasi pwedeng lumabas.Yan ang isa sa mga rules ng school.
Masyado akong maraming iniisip ngayon.Kagabi,nakita ko si Allison sa campus.Hindi ako nagkamali.That is Allison.
"What are you thinking?Parang malalim ang iniisip mo ah."tanong ni Glai sakin.
"Glai."huminga ako ng malalim.
"What?""I saw Allison yesterday walking in the campus."
Alam kong nagulat siya.And tama nga ako kasi halos lumuwa na yung mata niya.
"Really?!"
Bigla kong tinakpan yung bunganga niya.Kung makasigaw naman kasi para akong deaf.Tch!"Ba't gising kana ah?Ang aga mo atang nagising?"nagtatakang tanong ko sa kanya.
"Hindi kasi ako makatulog.Masyado atang nasobrahan yung pag inom ko ng kape kagabi."natatawang sagot niya.
"Pero seryoso nga?Nakita mo siya?"
Tango lang tanging naisagot ko sa kanya."Tumahimik ka nga.Baka marinig tayo ng ibang kasama natin.Magreeeact na naman yun.Tas mag-iisip ng kahit ano.Delikado na."
Tumango naman siya bilang pasang-ayon sa sinabi ko..
Binuksan ko ang pintuan at lumabas sa dorm.Sobrang lakas ng ihip ng hangin.Masyado kasing mahangin.
"Matutulog muna ako Les.Inaantok na ako."sabi niya at humiga.
Nagulat naman ako nung may biglang kumilabit sakin.
And there I saw him standing infront of me.May kasalanan patong ugok nato sakin!Halikan ba naman ako sa harap ni Raven!naks!Di ko sya kayang harapin ngayon.Nakakahiya yun!Ngayon lang ako nakakaramdam ng ganito !Damn!
"What are you doing here?"habang pilit na iniwas kung iniwas yung paningin ko sa kanya.
"I just want to apologize for what I did yesterday.Look,masyado lang akong-"
"Nah.It's fine.Apologize accepted ."
"Really?"
"Yes.Pero please Zyin.May favor ako sayo pero pramis mo muna sakin na mag-oo ka.Susundin moko."
Tinitigan lang niya lang ako na para bang alam niya na kung ano ang favor ko sa kanya.
"Pwede bang tulungan mo kaming makalabas dito?"
Umiba ang ekpresyon ng mukha niya.Tumaas yung isa niyang kilay na para bang galit.
"I can't do that.Masyadong delikado kung lalabas ka sa school nato."
Tapos umalis na siya.
Ganun ba talaga kadelikado?Ano ba talagang meron sa school nato?
BINABASA MO ANG
Death School
Mystery / ThrillerDeath School?Tama ba ang pinapasukan ko?Ano bang dapat kung malaman sa paaralang ito?