Hồi 3

1.3K 81 0
                                    

(chỉnh sửa ngày 19/7/2021)
Cung Nhật Hoàng
- Thái Hậu lại bày trò với Bạch Dương làm chuyện đáng xấu hổ này. Trẫm thật quá mệt mỏi rồi - hắn bất mãn với mẫu hậu mình và tên tướng quân kia. Sao có thể lại tự ý quyết định cuộc sống của chàng như thế. Việc cống nạp công chúa của Nguyệt Hà cho Hàn Long, chàng không hề biết và cũng không hề ban lệnh, vậy mà có kẻ cả gan lại tự ý hành động thì chỉ có một người duy nhất là Mẫu thân của hắn.

- Bệ hạ, xin người bớt giận. Thái hậu hành động như thế, e cũng là có lí do riêng của người, cốt cũng chỉ là muốn Bệ hạ yên bề gia thất, bớt phần lo lắng cho quốc gia sau này không người nối ngôi. Bệ hạ nguôi giận mà bỏ qua cho - Bảo Bình lúc nào cũng là người đứng ra nói đỡ với hắn ta vì từ trước đến giờ có thể ngang hàng mà nói chuyện với hắn ngoài Mẫu thân ra thì chắc chỉ có đệ đệ này.

- Ta biết, nhưng làm như vậy là không coi ta là vua một nước, xem thường lệnh vua. Thật quá quắc. - Thiên Yết mặt hắn ta hiện giờ đáng sợ vô cùng, nếu không phải do Mẫu hậu sai bảo thì có lẽ tên Bạch Dương kia giờ đầu đã lìa khỏi cổ. Hắn chán nản vì Mẫu thân của hắn vô cùng.

- Thôi được rồi, đệ lui đi. Ta sẽ không truy cứu tên Bạch Dương kia nữa. Tự ta sẽ nói rõ ràng việc này với Thái Hậu. Về phần công chúa của Nguyệt Hà, ta giao trọng trách cho đệ, đón tiếp nàng ta tử tế, Bảo Bình. - Giọng hắn đã dịu đi vài phần.

- Dạ bẩm Hoàng Thượng, thần xin cáo lui - Nói rồi Bảo Bình rời đi nhanh chóng.

Phải, hắn ta đã biết chuyện. Từ trước đến nay, hắn luôn coi trọng Mẫu thân mình, hắn đã luôn nghe lời bà từ khi còn nhỏ. Song, giờ đã là vua một nước, sao người lại có thể xem thường hắn như vậy, tự ý hành động sau lưng hắn và quyết định mọi chuyện. Hắn giờ là vua Hàn Long, ắc không thể để Thái Hậu người lấn át. Bởi như vậy thì người đời sẽ xem hắn là con rối của Thái hậu. Hắn đương nhiên không cam tâm.

Cung Lương Kim
Cung Lương Kim được đặt theo họ của Thái hậu khi bà vừa được tôn là Hoàng Hậu của Hàn Long. Cung được vua Hàn Vương Tử xây dựng theo ý của bà và giờ vẫn được giữ vẹn nguyên như xưa. Hơn nữa, nơi đây cũng là nơi mà Thái hậu đã sống từ khi bà nhập cung cho đến tận bây giờ.

- HOÀNG THƯỢNG GIA LÂM CUNG LƯƠNG KIM - giọng tên nô tài vang vọng cả một hoàng cung luôn yên tĩnh của Thái hậu.

- Tham kiến Hoàng Thượng, chẳng hay hôm nay người tìm đến ta là có việc gì - Thái Hậu biết sớm muộn gì tên tiểu tử này cũng đến tìm bà nên bà cũng chẳng bất ngờ gì khi thấy chàng đến đây vào lúc sáng sớm thế này.

Bà là Lương Kim Tuệ Nghi là vợ cả của Hoàng đế quá cố Hàn Vương Tử và là người được ân sủng nhất trong tất cả các thê thiếp của ông. Bà đã hạ sinh Thiên Yết khi chỉ mới nhập cung là lúc bà vừa tròn 18. Tuy hạnh phúc là thế nhưng cuộc sống của Hoàng đế Hàn Vương Tử lại rất ngắn ngủi, ông băng hà khi chỉ vừa 41, âu cũng là trong người đã có bệnh từ lâu mà y học thời ấy thì lại không có thuốc chữa. Song, ngôi vị đã được truyền cho Thiên Yết cũng từ đó mà không hề có bất kì trở ngại nào vì không ai dám chống đối bà. Có thể người đời nói bà sinh Thiên Yết là để được ngồi vào cái ghế Mẫu nghi thiên hạ kia nhưng trong lòng bà, Thiên Yết không hề là một công cụ như lời độc mồm của thiên hạ mà là đứa con bà yêu thương nhất. Và vì thế nên bà mới rất lo việc tìm nữ nhân cho nó, đó cũng là lí do nó đang đứng trước mặt bà đây.

Nghìn năm (12 chòm sao)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ