(Chỉnh sửa ngày 26/10/2021)
Ta nhận keyboard rồi. Ta hứa sẽ ráng chăm chỉ hơn. <3
----------------------------
Một buổi tối, trăng tròn vành vạnh, một bầu trời lấp lánh được thắp sáng bởi muôn vàn vì sao. Chúng đẹp đến nổi khiến lòng người xao xuyến lạ. Với khung cảnh hữu tình ấy, vọng lại là một tiếng đàn cất lên ma mị như hòa vào vạn vật... Nhưng sao âm thanh của đàn nghe não lòng, thê lương đến thế. Phải chăng do lòng người đầy giông bão..
- Tiểu Mi, ngươi nghe thấy gì không ?
- Dạ nghe, là tiếng đàn tranh ạ.
- Phải, tiếng đàn này nghe buồn quá, không biết chủ nhân của nó là ai nhỉ..
- Chắc là của công chúa Nguyệt Hà đó ạ. Ta đang đi ngang qua cung Lâm Ngọc của cô ấy đó tiểu thư
Nàng ấy đứng trầm ngâm như đang thưởng thức tiếng đàn ấy. Trong 17 năm cuộc đời của nàng, chưa bao giờ nàng nghe được tiếng đàn nào hay như vậy. Thật tò mò về nàng công chúa này.
- Tiểu Thư, chúng ta cũng mau hồi cung thôi, trời đã tối rồi.
- Tiểu Mi à, ngươi vội cái gì chứ. Ta là tiểu thư của Châu Gia, ai dám cản bước. Vả lại, từ hồi công chúa kia nhập cung đến nay cũng đã 3 ngày, ta lại chưa gặp nàng ấy lần nào. Ta thiết nghĩ con người nàng ta rất thú vị đấy. Nào, đi thôi.
Nói rồi nàng sải bước đến đám thị vệ của Cung Lâm Ngọc
- Tiểu thư, tiểu thư, chờ tiểu nữ với ạ~~~~
Có vẻ như nàng đã bỏ ngoài tai tiếng nói của Tiểu Mi rồi- Ngươi mau vào bẩm báo có tiểu thư của Châu gia đến thăm công chúa.
- Dạ, nô tài đi ngay.
.
.
- Ngươi nói tiểu thư của Châu gia xin gặp ta. Hm.. sao bọn họ cứ phải chú ý đến ta vậy cơ chứ.. - Nàng thầm thở dài - Thôi được rồi. Cho nàng ấy vào đi.Nói rồi nàng chỉnh trang lại y phục, đầu tóc. Thật là phiền phức mà, cứ phải như thế này thì nàng làm sao chịu được. Ngày nào cũng phải đeo hàng tá ký vàng trên người, bức ép nàng lúc nào cũng phải tỏ ra quyền quý, danh giá, đi đứng cũng phải giữ lễ, đến nổi bây giờ khuya rồi cũng chưa được bỏ đống vàng ấy xuống.
.
.
- Tham kiến công chúa Cự giải. Ta đến đây đường đột thế này có làm phiền gì công chúa không nhỉ ? - Song Ngư cười đến cong tít cả mắt, năng lượng mùa xuân tỏa đầy trong không khí khiến Cự Giải nàng đứng hình vài giây- À ha, đơn nhiên là không rồi. Vinh hạnh của ta khi gặp nàng - "Tất nhiên là phiền rồi" nàng nghĩ thầm
- Ta là tiểu thư của Châu gia, Châu tướng quân là một người rất giỏi võ nghệ và là một vị quan lớn trong triều. Công chúa có từng nghe qua rồi chứ ?
- À...ừm...chắc là có - "Làm sao mà ta biết được chứ". Thế cô nương đây đến gặp ta vào giờ này không biết có việc gì quan trọng không nhỉ.
- Không có, chỉ là ta nghe tiếng đàn của người không kiềm lòng được mà muốn gặp chủ nhân của nó. Chỉ vậy thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghìn năm (12 chòm sao)
Fanfiction❗️ Lưu ý: Fic này đang được mình chỉnh sửa vì được viết hồi mình non nớt. ❗️Thời gian chỉnh sửa khá lâu và phải chỉnh sửa xong mình mới viết tiếp được. ❗️ Nên thêm vào thư viện rồi đọc sau nhé 🥲 Một năm.. hai năm...ba năm...một nghìn năm. Dù có th...