Intrams 2

18 1 0
                                    

Best in Costume...

Best in Talent...

Popularity:Victoria Reyes

Photogenic:Victoria Reyes

3rd runner up....

2nd runner up....

1st runner up.....

and last but not the least..

The winner is.........

Serina Ramos

Congratulation...

..

"Ok lang yan Victoria hindi naman laging nanalo ang isang tao,malay mo bukas mangalawa mananalo ka pla hindi mo lang alam kaya ok lang yan..."Ok lang nmn po sakin Mama kahit matalo basta ginawa ko ung best ko para manalo pero kung ndi po tlga para sakin ung Crown wala na akong magagwa may susunod pa naman po malay mo sa susunod ako na pla ung Champion.

..

pag uwi ko sa bahay bumungad sakin ang karamihan sa kaklase ko syempre kasama na doon ang kapatid ko.

Angelica's POV

kasama ko na ngayon c ate sa bahay kasi ndi sya nanalo pero proud parin ako sakanya kc kahit hindi sya yung nanalo tangap nya ang pagkatalo.Ate sorry hindi ako naka sama sa Intrams nyo ahh "Anu ka ba Ange ok lang alam ko naman kc na may pasok ka kaya ok lang kahit ndi ka nakasama"Congrats nga pla ate kahit hindi mo nauwi ang corona panalo ka na para samin "Salamat Ange."

..

"Oh kainan na wag na kayo mag drama dyang mag kapatid baka malipasan kayo ng gutom mahirap na"Hahaha opo tita susunod na po kmi."Mag papalit lang ako sandali Ange mauna ka nang kumain"cge ate.

"Hai ange"oh Mia nandito ka na pla kanina ka pa ba jan hindi mo man lang ako tina--

..

"kadadating ko lang anu ka ba papahabain no pa yang story mo pwede mo namang tanungin kung kadarating ko lang pinapahaba mo pa"pag putol nya sa sinasabi ko,sorry naman po kala ko kc kanina ka pa consern lang ako sayo baka kc naiinip ka na dito...

Pagkatapos namin kumain Syempre eto nanaman ako aakyat ulit sa taas para basahin ung libro ko syempre kasama ko c Mia may bitbit kaming pagkain at inumin.

..

"Ange nag ka love life ka na ba"Ano ka ba Mia halos mabulunan ako sa tanong mo sabay inom ng Juice ndi pa ako nagkaka love life since birth no,Bakit may lalakad ka sakin?! ^_^

Pabiro kong sabi"Oo may lalakad ako syo payag ka??"*Ubo*hahaha

Ano ka ba Mia sinakyan mo nanaman ung joke ko syempre ndi ako papayag no Study first,"wow ha study first lalim non ha saan mo hinukay try ko ring hukayin"natawa naman ako sa sinabi nya..

..

"Ange"hmmm?? "Sabado bukas dba??"Oo bakit? nakita kong tumataas taas ung dalawang kilay nya,alam ko na to gusto nanamang gumala nitong KAIBIGAN ko,Oo na cge na saan mo gusto?"talaga Ange sasamahan mo ako"Oo nga ayaw mo ba,cge kung aya--"cge samahan mo ako sa SM bukas" pag putol nya sa sasabihin ko alam na kc nya ung kasunod nun ehh hahaha..What time??"2:30" O___O 2:30??!"Oo bakit ayaw mo??"shure ka 2:30 as in 2:30PM "OO NGA AYAW MO BA?!"kc naman girl Tirik na tirik ang araw ng ganung oras gusto mo bang matusta??

..

"eh yun lang free time ko ehh may lakad pa kmi ng boy friend ko,palibasa kc ung isa jan wlang love life"Edi kung gusto mo ikaw nalang umalis 2:30?? mas gugustuhin ko pang mag mukmok sa bahay kesa umalis dto ng ganung oras grbe ka tirik na tirik ang araw nun,Tapos sasabihan mo pa ako ng walang love life edi umali--

"Anu ka ba Ange syempre joke ko lang ung wla kang love life meron ka namang love life diba??"sarcastic nyang tanong

Wla kaya akong love life."Eh diba. ayaw mong sinasabihan ng wlang--"wla akong love life kc ayaw ko pa pero magkakaron din ako balang araw itaga mo yan sa puno ng mangga,anong akala mo sakin Madre?!! No WAY...

..

Cge na umalis ka na matutulog na ako 9:30 na pla ilang oras ka na dito ohh "hmmm hala oo nga pla nako lagot ako nito kay mama ikaw kc ndi mo pinaalala ung oras ehh" Aba aba ako pa may kasalanan ehj ikaw kya tong hindi umitingin sa oras alam mo na ngang gabi na ndi ka pa--"Oo na nga diba aalis na dami pang satsat"Nakakahalata na na ako sa babaeng to ahh kanina pa pinuputol ung mga sasabihin ko.

..

hoy!! humanda ka sakin bukas puputulin ko rin mga sasabihin mo!!! pasigaw kong sabi"WISH MO LANG!!"sigaw nya aba narinig pa nya ako!!O__O teka anu daw ung sabi nya?? WISH KO LANG!?? anung ibig sabihin noon ndi nya ako papansinin bukas??!!what the hell!!pag hindi nta ako pinansin bukas pag dating nya dito hindi ko sya sasamahan wahahahaha.

..

hayyyyy...Good Morning,ay PALAKA!! a-anung g-iginagawa mo dito ang aga pa ahh at naka higa ka pa sa tabi ko huh??!

"anung maaga ka jan 1:00 na po kaya"pag katingin ko sa relo sa tabi ng kama ko O__O OMG its already 1:06 bakit ndi mo man lang ako ginising??!"Eh ang sarap ng tulog mo kaya hinayaan kitang matulog jan"hay nako, ikaw talaga pano kung 3:00 na Ko nagising?

..

"Edi wag ka sumama"aba aba talaga lang huh,Anung sabi mo?? edi wag akong sumama?oh sige game,hindi ako sasama say--"anu ka ba Ange syempre joke lang yun"hay nako nag umpisa ka nanaman sa pag putol ng sasabihin ko huh pag ako nainis sya ndi tlga ako sasa--Narinig ko nalang na nag sara yung pinto hindi man lang nag paalam ung babaeng un kung saan pupunta iwan ba naman akong nag sasalitang mag isa dito.hoy!!humanda ka sakin mamaya!!

..

@ SM hoy Mia may kasalanan ka pa sakin huh,Bakit mo ako iniwan ng nag sasalita mag isa dun sa kwarto??"Anung gusto mo paringan ko ung mala baril mong boses kada pupunta ako sa bahay nyo lagi lagi akong nakakarinig ng bratatatatatatatatat mong boses satingin mo sinong hindi aalis sa kwarto mo nun?"May point nmn sya hahaha.Saan tyo??"kain muna tyo gusto mo??" O_O anu dw kain muna kami??..Cge cge kain tayo patalon talon kong sabi "tumigil ka nga Ange para kang bata Patalon talon ka pa jan"Eh na excite ako ehh gutom na kya ako ni ndi mo man lang ako pinag almusal muna bago umalis kainis ka..."so kasalanan ko pa kung mabagal ka kumilos??

..

"Edi sorry ganun ako ehh,anung magagawa mo?"Ewan ko sayo kumain na nga lang tayo, saan mo gusto??"sa McDo!!bilan mo ako ng 2 large coke float, 2 large fries,1 Rice and chicken yun lang."O__O yan lang masasabi ko sa pinabili nya,Seryoso ka yan ang ipapabili mo yan LANG?!grabe Ange butas bulsa ko neto..."ay hehe gutom ako ehh wla kang magagawa.."Ewan ko sayo!!"habang kumakain kami napag tripan kong kamustahin sila ng BF nya,kamusta kyo ng BF mo??

"Ha eh ahh ok lang naman kami"Sa boses nya parang ang lalim ng iniisip nya,Bakit parang ang lalim ng iniisip mo??mga 45 seconds na nakalipas ndi nya cnsagot tanong ko,kaya iniba ko tanong ko,ay mLi ata pag kakatanung ko Sino iniisip mo??yan yan ang dapat kong tanong sayo..

..

"Ay ah ehh,ahh wala wla un wag mo nalang isipin "pag katapos namin kumain nag lakad lakad muna kami sobrang tahimik ata nya ngayon?gusto mo punta muna tyo sa mga damitan??

hindi ata nya ako narinig kaya inulit ko ung sinabi ko hello Mia kinaway kaway ko pa ung kamay ko sa mukha nya "ay oh bakit?"sabi ko gusto mo pumunta muna sa mga damitan?"ay ahh si-sige tara"Hayyy parang may mali sakanya...

..

pag pasok namin sa mga damitan may pamilyar akong nakita sa di kalayuan may kasama syang babae.Te-teka di-diba Boyfriend yun ni Mia,Habang tumitingin sya ng damit kinalabit ko sya"Hmmm??"ndi ako nag salita pero ramdam ko na tinignan sya kung anu ung tinitignan ko,pag ka tingin nya sa dereksyon kung saan ako tumingin pinuntahan nya ito...

Itutuloy...

Readers,Sorry kung wlang pangalan ung ibang nanalo sa Intrams,Isipin nyo nalang po na may pangalan na naka lagay doon thanks po..

Baka sa susunod na ako makaka pag UD may pasok na po kc bukas ehh..

The Girl's LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon