Angelica's Bestfriend

10 0 1
                                    

Hindi ako naka galaw sa kinatatayuan ko nang sampalin ni Mia ung kasamang babae ng boy friend nya hindi ko alam kung anong pinag uusapan nila pero alam ko sobrang nasaktan c Mia sa nakita kya ang malala pa dito bago pa man maka lapit c Mia hinalikan ng boyfriend nya ung babae sa labi.

..

Nilapitan ko c Mia para awatin "Mia tama na yan wala na tayong magagawa kung may iba na yang boyfriend mo" nag lakad kami papalayo sakanila naka rating kami sa parking lot ng wlang imikan "Kain tayo??"pag basag ko sa katahimikan "Umuwi lang tayo napapagod na ako ehh" sabi nya kaya sinunod ko nlg sya.

..

Pag dating namin sa bahay nila deredredtso syang lumabas sa kotse pero bago sya maka layo tinawag ko sya at lumingon naman ito "Makaka limutanmo din sya" nginitian lang nya ako at dumeretsyo na sya papasok sa gate.Nang maka uwi ako dinatnan ko ung uncle ko at ung asawa nya sa bahay *nag mano* bakit po kyo nandito? "Nag uusap lang kmi ng uncle mo"sabi nya tumango tango nalang ako.

..

Pag pasok ko sa kwarto nakita ko c ate nag iimpake "oh saan ka pupunta" tanung ko sakanya "dun muna ako kila uncle ng 2ng linggo" "bakit?"tanung ko

"Hindi mo ba napapansin hindi na dumating ung araw na ndi tyo nag away?kaya susubukan kong dun muna tumira" "Ganun ba?cge dalawang linggo lg nmn pla ehh"

pagkatapos lumain umalis na cla "bye Ange"sigaw ni ate habang umaandar ung sasakyan.

..

"bye Ate dalawang linggo lg ah" sigaw ko bago pa cla maka layo.

Kinagabihan napansin ko pag pala wla c ate ang boring sa bahay dalawang linggo na sana ang naka lipas para makita ko na c ate *hikab* pagka tingin ko sa oras 0_0 2:30 Am na pla hindi ko man lang namalayan ang oras kakaisip kay ate,tulog na cguro un tulog mantika pa naman un

..

*kringggg kringggggg*

hayy *hikab* good morning

pag baba ko sa kwarto bakit wlang ka tao tao??

pag tingin ko sa relo ko 0_____0

Linggo nga pla ngayon anu ba yan mag sisimba nga pla kmi ngayon napa hawak lang ako sa noo ko bakit ba kc anung oras na ako naka tulog kagabi ehh kung anu anu kcng iniisip ko hayyyst naman ngayon pa ako tinanghali mamaya nalang ako mag sisimba.

..

Pag dating nila tita sa bahay nag paalam ako na mag sisimba ako hay salamat naman at pinayagan ako isama ko kya c Mia,Kinuha ko ung Cp ko at tinext c Mia "Mia sama ka mag sisimba ako??" txt ko sakanya ilang segundo lg nag reply na agad sya "ndi ako pwede mag kikita kmi ng bf ko." aba nakipag kta pa to sa bf nya pag katapos syang lokohin "Nahihibang ka na ba Mia pagkatapos kang lokohin ng bf mo makikipag kita pa rin sakanya??" hindi na sya nag reply,bahala nga sya dyan pag sya niloko ulit tignan lang natin.

..

"Hai Ange!!"

0______0 yan lg reaksyon ko nang makita ko sya sa simbahan pinisil pisil ko ung mukha nya para malaman kong totoo sya,"hahaha anu ka ba Ange ako to ung bestfriend mo sa Manila" Ni-nicole ikaw ba talaga yan??!

OMG!!kamusta ka na?!!namiss kita tagal nating hindi nag kta ahh ang ganda ganda mo na!!Bkt ka pla nandito?? "hindi halatang miss mo ako ahh dami mong tanong ehh" hahaha namiss kc tlga kta anu na ulit ginagawa mo dito?? "Anu ka ba Ange nakalimutan mo na ba na dito ang probinsya namin?" Ay oo nga pala.

..

"Mag sisimba ka ba??"tanung ko sakanya "Hmmm oo mag sisimba ako,ikaw mag sisimba ka rin ba??"

"Oo mag sisimba din ako sabay na tayong pumasok sa loob tumunog na ung kampana ehh" tumango nalang sya at pumasok na kami sa loob.Pag katapos ng misa lumabas na kami "Kain tyo sa Mcdo?" "Mc-Mcdo talaga Nicole kakain tayo sa Mcdo 0___0?!!!" "hahaha sabi ko na nga ba ganyan nanaman reaksyon mo eh hindi ka parin tlga nag babago Ange" napa pout nalang ako "haha ang cute mo talaga tara na nga kakain tyo sa Mcdo" "Kyaaaaaa yehey thank you friend!!!"

..

Bago kami umalis para kumain tinext ko muna c tita na nakita ko ung bestfriend ko na taga  manila at nag yaya syang kumain sa Mcdo pumayag naman sya pero wag dw akong mag papagabi,

"tara na" pagyaya nya,tumango nalang ako at umalis na kami,pag dating namin sa Mcdo dumeretso kmi sa counter "Anu sayo??" tanung nya "hmmm 2Rice with chicken,large cokefloat,2ice creama at 3 large fries yun lang" 0___0 yan ang reaksyon nya nung tinignan ko sya "hey Nicole ok ka lang,Nicole ui Nicole!!" "Grabe ka Ange pinapakain ka ba sa bahay nyo?! grabe ung order mo butas bulsa ko nito pag nagkataon" "*pout* tinanung mo kc kung anung gusto ko ehh kaya yan sinabi ko ung gusto ko..."

..

Matapos nyang i order lahat ng gusto ko umupo na ako "hay nako Ange ubos pera ko sayo " :D yan lang reaksyon ko pagtingin ko sakanya "Anung tinatawa tawa mo jn aber??" "Alam mo kc Nicole snbi ko langnmn syo ung gusto ko kanina hindi ko nmn cnbi syo na orderin mo un lahat hahah" "Ano?!! bkt ndi mo sonabi agad baliw ka tlga Ange *pout*" "hahaha ang cute mo Nicole" sbi ko sakanya "wala akong pera!!" sigaw nya na ikina tawa ko "hahaha hindi nmn ako mang hihingi ng pera ehh cute ka lg tlga pag nag popout ka hahah"

Pag labas namin sa Mcdo umuwi na ako pero pag dating ko sa bahay lahat cla naka kunot ang noo,Anung problema nitong mga to??

..

Good ev-  0__0 OMG gabi na pla anu ka ba nmn Ange sabi mo sa tita mo ndi ka gagabihin dba,sabi ko sa sarili ko.

Sor- "Bkt ngayon ka lang??!"

"sorry po napa sarap po kc kwentuhan namin eh"sabi ko

"dba sbi ko syo wag ka mag papa gabi? pano kung mapano ka sa daan kasalanan pa namin" "sorry po talaga"

"sa susunod na gabihin ka pa ndi ka na makaka alis ng bahay mag isa naiintindihan mo??" "Opo.."

Itutuloy...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Girl's LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon