Xe bon bon trên con đường cao tốc với gần mười làn xe. Trong Trần Kha lúc này, vừa ngổn ngang, vừa vướng víu. Những cảm xúc ấy cứ bấu chặt lấy sự lo lắng dành cho Miên Tú. Trần Kha ước gì có thể đi bằng cách nào đó thật nhanh để chóng về lại thành phố. Miên Tú đang ở thành phố, không rõ sống chết thế nào, Trần Kha thì lại vừa tức tốc rời nơi ấy, về đây để tìm cô. Nghiệt ngã như một trò đùa ác ý của số phận.
*
- Dạ! Cho con hỏi, Miên Tú có ở đây không bác? - Trần Kha xộc vào tiệm thuốc khi vài người vừa rời đi.
Nhìn thái độ dè chừng của Khang Điền, Trần Kha hiểu mình cần phải làm gì để trấn an và hỏi được thông tin về Miên Tú từ người đàn ông này. Bất chợt, Trần Kha nhìn thấy trên tay Khang Điền chiếc đồng hồ chính cô đã tặng Miên Tú. Trần Kha nhận ra ngay lập tức, không phải vì nó thuộc loại số lượng giới hạn, hay vì giá trị lớn. Chỉ là, trên vòng hạt đính quanh mặt đồng hồ bị thiếu mất một viên đá ở ngay số La Mã XII. Trần Kha luôn muốn mang nó đi thay, nhưng Miên Tú nằng nặc không chịu vì lý do hết sức lạ lùng... Miên Tú không muốn "thời gian" của Trần Kha bị ai đó thay thế - dù chỉ là một chút.
- Con là người đã tặng Miên Tú cái đồng hồ đó!
Khang Điền chăm chú nhìn vật dụng bằng kim loại trên tay. Chiếc đồng hồ màu vàng hồng, kiểu dáng trang nhã. Vật dụng xa xỉ duy nhất của Miên Tú khiến ông chú ý từ ngày đầu gặp. Thiết kế đơn giản, nhưng vô cùng nổi bật, quả là rất hợp với Miên Tú. Nhớ lại, Miên Tú rất nâng niu nó, thường tháo ra mỗi khi làm việc nặng, chứng tỏ đó phải là quà tặng của một người mà con bé rất thương mến.
Và, cô gái này chính là người đó... Nghĩ đến đây, Khang Điễn bỗng cảm thấy càng nặng nề hơn. Bởi, mới vài chục phút trước, Miên Tú vẫn còn ở đây, ngay bên cạnh ông. Ông lại lần nữa bất lực đứng nhìn người mình yêu thương rơi vào hiểm nguy. Dẫu, chưa có gì khẳng định Miên Tú đang gặp nguy hiểm, nhưng cái cách những người kia đưa con bé đi, không thể gọi là thiện chí.
- Ta xin lỗi! Đáng lẽ ta phải túc trực bên con bé! - Khang Điền giọng buồn rười rượi, đưa lại chiếc đồng hồ cho Trần Kha.
*
Tiếng còi từ chiếc xe chở hàng phía trước dội lại, gắt gao! Hoảng hốt, Trần Kha đánh vội bánh lái sang phải, đưa chiếc xe trở về đúng làn của mình. Mải mê suy nghĩ và nhớ lại những lời Sư phụ, Trần Kha mất tập trung, lấn cả sang làn xe bên cạnh, vẫn với tốc độ điên cuồng... Chỉ chút nữa thôi, với cái đầu ngoài "Miên Tú" không còn gì khác này, Trần Kha đã tự đưa mình vào một sự nguy hiểm ngu ngốc.
*
Chính xác là Khang Điền đang vật lộn với nhiều cảm xúc và mắc kẹt trong câu hỏi mình có nên can thiệp hay không. Ông đã tự hứa với lòng là sẽ không can thiệp vào chuyện gia đình của Bạch Quân nữa, kể từ khi lựa chọn im lặng sau cái chết đáng ngờ của Ngân Bình. Có thể, khi ấy, Khang Điền tuyệt vọng vì không cứu được Ngân Bình. Nhưng nếu lần này ông vẫn hành xử theo kiểu nhu nhược như vậy, thì Miên Tú sẽ gặp nguy hiểm. Bởi, nếu quả thật chính Tuyết Hà sai người bắt Miên Tú, thì có lẽ trước đó, Miên Tú đã bỏ nhà đi? Mà, tại sao Miên Tú phải bỏ đi? Bao năm qua, họ sống thế nào? Rồi còn chuyện Bạch Quân bị tai nạn, mất tích, mà con bé vẫn không chịu về? Gia đình họ đã xảy ra chuyện gì? Nếu rơi vào tay Tuyết Hà, liệu Miên Tú có sao không? Một người thương năm cũ - một mối quan hệ của người thương năm cũ... đủ để người ta phải đau đáu nghĩ suy.