024

208 11 4
                                    


Joshua Hong
Active Now •

Joshua:
Hey. Di ka kakain? Break time naman natin oh.

Joshua:
Tsaka are you okay? Bakit ka nakaupo dyan sa sulok?

Seen ✔

Minha:
Typing...

Minha:
Masakit puso ko.

Minha:
*puson.

Joshua:
Oh I see. Red days?

Minha:
Yeah.

Joshua:
Lalabas lang ako.

Joshua Hong logged out.

"Luh, bat lumabas yun?" i mumbled bago hinawakan ulit ng mahigpit ang tiyan ko.

Mamatay na ata ako sa sakit huhu.

Di ko naman kasi matawagan si Wade dahil...ewan. Gusto ko na magpunta ng clinic!

Maya maya pa ay bumukas ang pintuan ng music room at nakita ko si Joshua na may hawak na supot ng 7/11.

"Here. Dark chocolate yan. Alam kong yan ang kinakain mo dati kapag masakit ang puson mo. Bumili na rin ako ng warm water. Nandyan na rin." sabi niya sabay abot ng plastik ng 7/11 sa akin at naupo sa tabi ko.

"thanks." i murmured dahil feeling ko, kapag nilakasan ko ang boses ko eh mas maraming dugo ang lalabas. Huhu.

Binuksan ko na ang plastic at nakita ko ang Goya na dark choco. Napangiti ako, alam pa rin pala niya ang kinakain ko noon kapag masakit ang puson ko.

Binuksan ko na yun at sinimulang kainin. Habang kumakain naman ako ay napatingin ako sakaniya na naka-focus lang sa papel na naglalaman ng mga lyrics ng Perfect.

"Joshua."

Agad naman akong nakaramdam ng pagka-ilang nung bigla siyang lumingon at tumingin sa akin.

Those eyes.

"Why?"

That angel's voice.

"Minha?"

I miss you.

"Uhm, you okay? Namumutla ka ata?"

Sana hindi mo ako iniwan noon.

"Minha? Nahihilo ka ba? Min--- oh sht."

I still love you, Joshua Hong.

Minha • m.mn & h.js Where stories live. Discover now