~Finn's POV~
KRING!!!!!!
"That's all class, be sure to prepare for your test at Monday"
ALA!?!? TEST SA MONDAY AGAD!?!? Nasaan ang hustisya TT_TT
Baka nasanay na ako masyado sa highschool, palagi kasing laro or computer agad ang nasa-isip eh kaya nong nanalo ang parents ko sa lotto at naging super yaman ko baka naging masaya ako sobra sa mga gamit at hindi sa mga tao, Nakakamiss rin pala ang mga kaibigan ko noong highschool.
~FLASHBACK~
"UYYY!!! Ang daya mo masyado, sabi kong patikim ng ice cream eh" Nako nakasmile nanaman tong rapist na to ng abot tenga nanaman. LORD SAVE ME!!!
"Ayoko nga :P, pero kung gusto mo talaga... Pa kiss nga sa cheeks" Tinapat niya ang kanyang pisngi sa akin at dito ko nalaman na chance ko na para makatikim sawakas ng vanilla ice cream...
Ayan nakapikit lang siya kaya dahan-dahan akong lumapit sa ice cream ng biglang VROOM!!!
Tinaas na niya ang ice cream eh dahil mas matangkad siya sa akin nakakabwisit kaya ginawa ko lahat para makua ito.
"BWISIT KA!!! ISANG TIKIM LANG!!!" Grabe ang tangkad ng kapreng ito kaya iyon todo extend ako ng kamay hanggang sa umabot na sa milky way ang kamay ko para lang makua. Nakakabwi--
CHU!!!
Ki-ki-kinua nya first kiss ko...Teka lang... hindi ma process ng utak ko ito.
"Hehehe ang cute mo talaga kapag nagblublush, Oh eto na" Inabot niya sa akin ang ice cream pero still, hindi yata nakakarelax ng vanilla ang pag jump and jacks ng puso ko.
"Uy! Okay ka lang? Well, I guess I should apologize for stealing your first kiss, I just cant hold myself any longer. I want all of your first time involves with me, because you know why? Mahal na mahal kita kaya kahit maghiwalay tayo sa college gusto kong makausap ka araw-araw. I love you Finn."
Wala akong masabi, dumbfounded at nakatulala ako sa kanya habang dahan-dahang tumutulo na ang mga luha ko ng di ko namamalayan. Hindi ko namalayan pero binitaw ko na ang hawak-hawak kong icecream at binigyan ko siya ng napakahigpit na yakap. Eto pala sinasabi nila na "love", akala ko nakakadiri o nakakasuka pero kapag totoo at hindi na teleserye ngayon mo lang malalaman na ito pala ang pinakamagandang bagay sa buong mundo.
'Mahal na mahal rin kita" sinabi ko sa kanya habang umiiyak ako ng nakangiti. Please, wag kang umalis. Walang iwanan, kahit sa kamatayan.
~FLASHBACK END~
~Oliver's POV~
Kakairita naman si Prof. Miguel, bigyan ba naman ng test next week agad!?
Pero mabuti at Saturday na ngayon which means chill lang ako ngayon at manonood na lang ako ng horror movie sa flat screen TV ko.
Nagliligpit na ako ng gamit ko ng nakita ko na nakatunganga lang si Finn, Ano kaya nangyari dito?
Lumapit ako sa kanya at hindi siya nakatunganga kundi parang nakafocus siya sa iniisip niya, may tinatandaan ba siya?
Humarap ako sa kanya at pumitik, Ayun, nabigla at napatingin sa akin.
"Okay ka lang? Bakit ka yata nakatulala?" tanong ko sa kanya.
"Ahhh wala lang ito, may naalala lang."
"Alam mong wala nang tao dito kundi tayo na lang diba?"
Nabigla si Finn at tumingin sa buong lugar at ngi isang anino kundi kami nalang dalawa ang nandito sa kwarto.
"Ahhh ehh, cge alis na ako" parang naging malungkot siya bigla,
"ARGHHH!!!" Takte, nadapa pa siya
Ano kaya problema non?
~Nicole's POV~
Ala, sawakas may POV na ako, akala ko hindi narin ako makakaroon ng POV at least once.
Papunta na ako sa girls CR ng nakita kong lumabas si Finn sa classroom, akala ko kanina pa dapat tapos ang class niya?
BOOGSH!!!
JUICE COLORED!!! ( Diyos ko Lord) BIGLANG NADAPA SI FINN!!
Napatakbo agad ako kay Finn at oy ah nasa dulo ng corridor si Finn pero tinakbuhan ko pa, hingal na tuloy ako sobra.
Mabuti patayo na si Finn at naalayan ko pa. "Okay ka lang ba Finn?, May probs ka ba?"
"Ahhh wala lang to espren, may imaginaring balat ng saging kasi kaya ako nadapa."
Ano raw? Balat ng saging? Yan na yata ang pinaka lame na excuse sa buhay ko kaya niyaya ko na lang si Finn na pumunta sa soccer field tutal ang doon pa naman ang hubby wubby ko na si Arthur. Arthur is love.
Makalipas lang ng ilang minuto heto at nandito na kami nakaupo ni Finn sa bleachers habang pinapanood ko ang baby ko pero bakit nakatitig si Finn sa isang guy, mukhang transferee pero in fairness ang galing niya makapili ng gwapo ha. Tall, white and yummy yung guy pero wag kayong maingay kay Arthur ha? Baka breakupin ako nyan, hindi ko iyon kakayanin!!!
"GOAL!!! GO ARTHUR!!!" Ang galing talaga ng hubby ko, ace player talaga, ang lupet niya.
Habang itong si friendship, mukhang gustong tunawin yung guy pero hindi ko nalang pinansin at nagfocus na lang ako sa pag support kay Arthur.
"Okay, 30 minute break muna everyone" Sabi ng coach nila at biglang tumingin sa akin si Arthur at kinindatan niya ako, ang cute talaga kaya ayun papunta na siya sa amin ni Finn pero bakit kasama niya yung new guy?
"Hi babe" Kiniss niya ako sa cheecks, Hindi ako maghuhugas ng mukha mamayang gabi.
"Hi bro." Nag highfve si Arthur kay Finn at least naging responsive siya pero bakit naman siya umaalis ng tingin kay new guy? Ano to magnet? Na attract at kapag nasosobrahan umaalis? Magnet rin ba si Finn or ref?
"Oo nga pala meet my new friend, His name is Je-" Biglang tumayo si Finn at napakasungit ng mukha niya, kelan naging bad guy toh? Parang nag e-emit ng dark aura, yung parang sa mga anime. Nakakatakot.
"When will you give up and let me live my new life ? Does making my life miserable is fun and you want to do it again? If you will excuse me, I hate the idea of sharing the same air with a person like you." Umalis na lang si Finn habang nakatulala na lang kaming lahat habang itong new guy ay nakasmile lang, Sobrang beachy ng mga sinabi ni Finn at may pagkakataong mag smile pa itong lalakeng ito?
"Ano problema non?" Sabi ni Arthur at nagbigay na lang ako ng " I dont know, baka gutom lang." na mukha at napatingin ako agad kay new guy at tinanong ko.
"Sino ka ba at bakit parang galit sa'yo si Finn?" tiningnan namin siya ni hubby at naghintay ng response.
Naghintay lang kami ng ilang seconds at bigla niyang sinabi " I am Jerome Rich Perez, i'm the person who broke Finn's heart."
BINABASA MO ANG
Past or Future? [DISCONTINUED] [BxB]
Novela JuvenilFinn Jake Sullivan is not your typical gay guy, nagbago ang kanyang buhay ng nanalo ang magulang niya sa Lotto at dito na nagkagulo ang buhay niya. Katulong ng kanyang bagong BFF na si Nicole Emiy Sanchez at ang kanyang bagong tropa Hagan niya lahat...