Mùa đông năm ấy, sứ giả Viên Lan đặt chân đến Vương Anh để gặp gỡ nhà vua. Hoàng tộc suốt ngày mãi lo bận rộn với những buổi tiệc, Vương Anh công chúa bởi vì thế đã bắt đầu phát sinh cảm xúc buồn chán. Chỉ không lâu sau đó, nàng đã quyết định cùng Lam Minh rời cung trước sự bất lực của hoàng đế cha nàng. Lam Minh tuy có phần bất ngờ nhưng rốt cuộc vẫn mặc nhiên để cho công chúa dẫn đi.
Một lần nữa, cả hai người lại cùng nhau rời khỏi cung điện.
Hôm ấy trời vừa nhạt màu nắng, không khí mùa đông sáng sớm vẫn còn se lạnh, sương mù đậu nhẹ trên những tán cây.
Tử Minh tản bộ dọc theo con đường kinh thành rộng lớn, mái tóc dài của nàng chuyển động qua lại trong làn gió, lộ ra tâm trạng thoải mái trên khuôn mặt xinh đẹp. Một khoảnh khắc nhỏ lướt qua, thoạt nhìn nàng vô tư không khác gì một đứa trẻ.
Lam Minh cũng chầm chậm rải từng bước chân theo sau nàng, khung cảnh hoàn hảo giống như một buổi hẹn hò.
Chính tại nơi này, Lam Minh và nàng đã từng cùng nhau ngắm sao.
"Hình như lâu rồi ta mới lại tới đây." Giọng nói của Tử Minh không hiểu sao rất đỗi dịu dàng, lại mang theo cảm giác gần gũi.
Bất giác, tâm trí của Lam Minh cũng được dịp quay về khoảng thời gian yên bình trước kia. Chính xác hơn là mười hai năm trước, một ngày đẹp trời tương tự như hôm nay, cả hai đã từng cùng nhau trốn khỏi cung điện, ngồi ở nơi này ngắm sao trời.
Kinh thành buổi sáng tấp nập người qua lại, người người rảo bước trên đường. Ở một góc con đường, có hai bóng dáng đang đứng cùng với nhau.
Lam Minh từ sau lưng nàng tiến lại. Tử Minh cũng vừa lúc quay sang nhìn, dung mạo tuổi 19 của nàng vẫn luôn tinh khôi và trong sáng.
"Lam Minh biết không, Lam Minh là người đầu tiên đã dẫn ta ra khỏi hoàng thành và chỉ cho ta cách xem sao đó."
"Cho đến bây giờ, thì ra công chúa vẫn còn nhớ."
Hai người quen biết nhau từ nhỏ, đối với nhau luôn tồn tại những tin tưởng nhất định.
Ngày đó, Lam Minh từng dẫn nàng rời hoàng thành, một khi bị phát hiện, tất yếu sẽ không thể thoát khỏi hình phạt, thậm chí có thể phải mất mạng. Mặc dù là vậy, cho đến cuối cùng thì nó vẫn chấp nhận đánh đổi cả hậu quả.
"Mới đây đã mười hai năm, nhanh thật phải không, điện hạ?"
Tử Minh nghịch ngợm đứng lên một phiến đá to và bằng phẳng. Lúc này, nàng gần như đã cao ngang với Lam Minh.
"Vậy nên hôm nay bản công chúa dẫn Lam Minh tới đây, thật ra là muốn nói một chuyện." Nàng trả lời trong khi tầm mắt vẫn hướng ra dòng sông êm ả trước mặt.
"Điện hạ, là chuyện gì vậy?"
"Một chuyện rất quan trọng."
"Chuyện quan trọng sao?" Lam Minh mở to mắt, điệu bộ thắc mắc.
Hôm nay, nàng tỏ ra rất lạ.
Nàng đứng trước mặt Lam Minh, một khoảng cách rất gần, gió đưa mùi hương dịu nhẹ ngọt ngào của nàng lan tỏa, vô tình làm người đứng gần hết sức thấy mê hoặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hoàn] Vô Cùng Thích Em
Tiểu Thuyết ChungTên truyện: Vô cùng thích em Tác giả: Mingziyu Đồng tác giả: TwinTakara Thể loại: GL, Thanh mai trúc mã, Nữ cải nam trang, Lãng mạn, Chính kịch, Tranh giành quyền lực. Nhân vật chính: Tử Minh Số chương: 34 chương + 7 ngoại truyện Giới thiệu: Lam Min...