Ngoại truyện 5: Kỉ vật

1.1K 15 0
                                    

Kỉ vật 1


Lại một ngày khác, tiết trời thoáng đãng, chỉ là hôm ấy Cảnh Nghi lại không được tận hưởng sự thoải mái như mọi khi. Thế nên, sau khi bị tiếng gọi của những binh sĩ hối thúc "khẩn trương lên", sắc mặt Cảnh Nghi đã không mấy vui vẻ.

Cảnh Nghi không thể ngờ rằng bản thân đã bị đẩy đến đây, nơi mà cậu thấy choáng ngợp bởi tác phong sinh hoạt lẫn bạn bè cậu vẫn chưa thể nào làm quen được, nhưng cậu đã tự nhủ rằng phải cố thích nghi dần với nó.

Phía bên ngoài, một vài quân binh mang trang phục chỉnh tề ập vào, họ bắt đầu tiến vào khu vực nơi Cảnh Nghi đang ở. Mọi người gần đó liền chen chúc nhau rời khỏi chỗ ngồi, cảnh tượng bắt đầu có phần hỗn loạn.

"A!"

Một cú va chạm làm Cảnh Nghi suýt té.

"Xin lỗi nhé!" Bóng lưng của một người con trai lớn tuổi dừng lại.

Ngay tức khắc, người đó thản nhiên nhún vai bỏ đi. Cảnh Nghi xoa một bên lưng, tự hỏi không biết kẻ nào lại lỗ mãng đến vậy, nhưng rồi để tránh rước phiền phức, cậu đành bấm bụng tỏ ra không để tâm.

Khi thủ tục điểm mặt vừa hoàn tất, Cảnh Nghi tìm đến một chiếc bàn trống, chậm rãi ngồi xuống nghỉ ngơi.

Một cô gái ngồi gần bàn cậu, thấy cậu nhìn sang nên đáp lại cậu bằng một cái gật đầu lịch sự, Cảnh Nghi có hơi bất ngờ, theo quán tính liền chào lại người đối diện.

"Tôi là Tịnh Nhiên, rất vui được làm quen!" Cô gái niềm nở bắt chuyện trước, nhìn qua có vẻ rất gần gũi.

"Chào Tịnh Nhiên, tôi là Cảnh Nghi." Cậu đáp lại, kèm theo một nụ cười xã giao.

Chu Tịnh Nhiên ấp úng, nhìn cậu một lượt từ trên xuống, thắc mắc: "Hình như cậu vừa bị chuyển đến đây?"

"À... đúng vậy." Cảnh Nghi ậm ừ, lần đầu có một người chịu lại gần bắt chuyện, cậu có tí bất ngờ.

"Sao cậu bị chuyển đến đây thế?" Chu Tịnh Nhiên khó hiểu.

Bàn tay đang rót cốc trà chợt khựng lại, Cảnh Nghi mơ hồ nghĩ về cái ngày xung đột với Lâm Ni.

Lát sau, cậu cắn môi trả lời: "Thật ra tôi gây gỗ đánh nhau với một người bạn nhiều lần nên..." Nói tới đó, Cảnh Nghi ngập ngừng rồi dừng hẳn.

Đối phương nhìn thấy được nét mặt không vui của Cảnh Nghi, hiểu ra được một chút vấn đề.

"Lính mới, chắc đánh nhau nhiều lắm đúng không?"

Giọng nói có phần ngạo nghễ gần đó cất lên khiến cho Cảnh Nghi giật mình. Cậu dời mắt sang hướng phát ra âm thanh vừa rồi, khuôn mặt người kia vừa hiện ra đã lập tức làm cậu đứng hình.

"Lại là anh?"

Chính là kẻ vừa tông trúng cậu khi nãy.

Chu Tịnh Nhiên nhìn sang người ngồi đó, nhíu mày lại nhắc nhở: "Phong, thôi đi!"

Dáng vẻ La Trí Phong ngồi một chân gác lên ghế, anh xua tay với Chu Tịnh Nhiên.

Cảnh Nghi nhìn qua hai người, đặc biệt là La Trí Phong, thầm đoán có lẽ anh ta là một nam nhân cá biệt, thô lỗ không hơn.

[BHTT] [Hoàn] Vô Cùng Thích EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ